"Tội đồ" của M.U: Cuneyt Cakir, ông là ai?

Sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa M.U và Real ở Old Trafford, trọng tài Cuneyt Cakir được nhắc đến trên mọi trang báo thể thao. Vậy, ông là ai?

Sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa M.U và Real ở Old Trafford, trọng tài Cuneyt Cakir được nhắc đến trên mọi trang báo thể thao. Vậy, ông là ai?

Trong hiệp đấu thứ nhất giữa chủ nhà M.U và Real Madrid, trọng tài Cuneyt Cakir đã rút hai thẻ vàng; dành cho Evra và Arbeloa. Dù vậy, trong cả hai tình huống này, ông Cakir vẫn có thể không rút thẻ, vì những lỗi đều không nặng.

Có lẽ, trong một trận đấu đỉnh cao và được chờ đợi nhất vòng 1/8, vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ muốn sớm ngăn cầu thủ hai đội có những pha bóng ngoài chuyên môn, bằng cách nặng tay khi xử phạt.

M.U, Cuneyt Cakir, Real, Ronaldo, Sir Alex
Trọng tài Cakir gây tranh cãi lớn khi đuổi Nani
Ngoài ra, trong suốt cả trận, đã có một số lỗi nhận định tình huống của trọng tài Cuneyt Cakir. Tuy vậy, trong một trận cầu đỉnh cao như thế, những sai lầm nhỏ của đội ngũ trọng tài thường được bỏ qua, vì khó tác động đến kết quả.

Thế nhưng, pha bóng ở phút 56 là một vấn đề lớn đối với cách xử lý của Cuneyt Cakir. Một pha va chạm khá mạnh, nếu xem từ góc quay truyền hình. Nhưng khi biết trọng tài sẽ rút thẻ với đối thủ, Arbeloa đứng dậy và không có dấu hiệu bị đau như khi lăn lộn trên mặt cỏ.

Thậm chí, chính Arbeloa và đồng đội Xabi Alonso đã ngơ ngác khi nhìn chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà Cuneyt Cakir dành cho Nani. Trong tình huống đang ham bóng, Nani không cố tình phạm lỗi, mà bản thân anh cũng không quan sát thấy Arbeloa đang đến gần từ hướng khác.

Thông thường, những lỗi như vậy chỉ đáng bị nhận thẻ vàng cảnh cáo. Việc Cuneyt Cakir thẳng tay đuổi Nani trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ hai đội và người hâm mộ trên khán đài Old Trafford đã làm thay đổi diễn biến trận đấu.

Từ sự chủ động về thế trận, M.U trở nên bị động. Trong gần một tiếng đồng hồ không làm được bất kỳ điều gì đặc biệt để tiến về khung thành thủ môn De Gea, Real lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng liên tiếp.

Một quyết định với chiếc thẻ đỏ làm thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc chơi.

Cuneyt Cakir là ai?

Năm nay 36 tuổi, và Cuneyt Cakir đã có hơn 170 trận bắt chính. Trong đó, ông có vinh dự điều kiển 12 trận derby giữa Galatasaray và Fenerbahce, cuộc chiến lớn nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, nhiều quyết định rút thẻ của ông bị cầu thủ phản đối mạnh mẽ, thậm chí sẵn sàng lao vào tấn công.

M.U, Cuneyt Cakir, Real, Ronaldo, Sir Alex
Rất nhiều quyết định của Cakir khiến cầu thủ muốn ăn thua đủ với ông

Hiện tại, Cakir đang sống với vợ ở trung tâm thành phố Istanbul. Công việc chính của ông thuộc lĩnh vực bảo hiểm.

Sự nghiệp cầm còi quốc tế của vị trọng tài sinh năm 1976 này bắt đầu từ UEFA Cup 2008-09. Trận đấu lớn đầu tiên của Cuneyt Cakir thuộc bán kết Europa League mùa 2009-10.

Mùa 2010-11, Cuneyt Cakir lần đầu cầm còi một trận Champions League, khi Rubin Kazan và Barca níu chân nhau. Sau đó, ông bắt trận Man City - Dynamo Kiev ở Europa League, với chiếc thẻ đỏ dành cho Balotelli và 8 thẻ vàng.

Mùa trước, ở bán kết lượt về Champions League trên sân Camp Nou, Cuneyt Cakir đã sớm rút thẻ đỏ cho Terry vì... đá vào mông Sanchez, nhưng Chelsea vẫn loại Barca để bước vào chung kết và đăng quang.

Ngoài ra, Cuneyt Cakir còn bắt chính một số trận EURO 2012. Nổi bật là bán kết Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha. Trận ấy, đã có 9 thẻ vàng được trọng tài người Thổ rút ra. 5 trong số 9 cầu thủ nhận thẻ trận ấy và vừa cùng Real vượt qua M.U, gồm Alonso, Ramos, Arbeloa, Pepe và Coentrao.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.