“Tôi nợ người hâm mộ một lời hứa”

Trả lời phỏng vấn sáng 2-9, chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM Phạm Phú Ngọc Trai cho biết đã gửi đơn từ chức bởi quá ngán ngẩm cung cách làm việc của ngành thể thao TP.HCM...

Ông Phạm Phú Ngọc Trai -(Ảnh: TR.D)

Ông Trai nhấn mạnh việc từ nhiệm là thông điệp gửi đến những quan chức thể thao TP.HCM phải thay đổi tư duy quản lý.

* Ông có thể nói rõ lý do vì sao bỏ cuộc giữa chừng dù nhiệm kỳ của ông kéo dài đến năm 2010?

- Thú thật là tôi cảm thấy mình bất lực. Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM trên danh nghĩa là một tổ chức độc lập, nhưng thời gian qua chúng tôi luôn bị sự chi phối của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, thông qua những người thuộc biên chế của sở đang làm việc kiêm nhiệm tại liên đoàn.

Thậm chí, việc cải tổ, tái thiết nhân sự trong liên đoàn và trong đội Thép Việt TP.HCM, chúng tôi cũng không có quyền mà phải nhận sự chỉ đạo gián tiếp từ ngành thể thao. Nói cách khác, Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM chẳng những không nhận được sự hỗ trợ từ phía Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, mà ngược lại còn bị sở gây khó khăn.

Thông qua sự rút lui này của tôi và một số anh em trong Liên đoàn Bóng chuyền, trong đó có phó chủ tịch Lê Hồng Triều, muốn gửi thông điệp để những người quản lý ngành thể thao TP.HCM nhìn lại mình, phải thay đổi cách quản lý với các liên đoàn.

Nên xác định rằng những người đang giữ các chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch liên đoàn không chỉ cho tiền, mà cũng có thể làm ra tiền để lo cho thể thao nếu được tạo điều kiện.

Thép Việt TP.HCM (đập bóng) phải hết sức vất vả mới trụ hạng tại Giải vô địch quốc gia 2009 - (Ảnh: TR.D)

* Cách nay ba năm khi mới vừa nhận nhiệm vụ chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM nhiệm kỳ 5 (2006-2010), ông đã đề ra mục tiêu đưa đại diện bóng chuyền TP.HCM trở lại vị trí số 1 VN.

Thép Việt TP.HCM thuê HLV tập chơi!

Đội Thép Việt TP.HCM đã bỏ ra 2.000 USD/tháng thuê chuyên gia Apisak (Thái Lan) nhằm chuẩn bị Sting Cup 2009. Nhưng do nhà tài trợ không chi hầu bao tổ chức giải nên những ngày qua chuyên gia này chỉ huấn luyện cầm chừng và... đến tháng lãnh tiền!

Được biết, từ nay đến cuối năm Thép Việt TP.HCM không tham dự giải đấu nào nhưng lương vẫn phải trả cho chuyên gia Apisak vì đã lỡ ký hợp đồng!

Tuy nhiên tại Giải vô địch quốc gia 2009, đại diện duy nhất của bóng chuyền TP.HCM là Thép Việt phải rất khó khăn mới trụ được hạng. Ông giải thích với người hâm mộ bóng chuyền TP.HCM như thế nào về sự sa sút này cũng như việc từ chức của mình?

- Xin cho tôi nợ lại lời hứa đó với người hâm mộ bóng chuyền TP.HCM. Ngay cả với nhà tài trợ Thép Việt tôi cũng muốn nói lời xin lỗi. Họ đã vì tôi, vì bóng chuyền mà tham gia tài trợ với hi vọng sẽ vực dậy bóng chuyền TP.HCM.

Lẽ ra hợp đồng với nhà tài trợ Thép Việt còn kéo dài, nhưng khi chứng kiến những màn đấu đá nội bộ cộng với thành tích đội bóng không như mong muốn tại Giải vô địch quốc gia, nên ngày 20-8, Thép Việt đã chính thức nói lời rút lui vì sợ bị ảnh hưởng đến thương hiệu. Tôi rất tiếc về điều này nhưng lực bất tòng tâm. Trong điều kiện hiện nay tôi không thể cứu vãn được.

* Được biết, Sting Cup - một giải đấu truyền thống diễn ra hằng năm do Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM tổ chức với sự tài trợ của Pepsico - đã bị hoãn lại. Sự rút lui của ông khỏi chức vụ chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM có tác động gì đến giải đấu nói trên?

- Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng đây là sự trùng hợp mà thôi. Còn ở góc độ kinh tế, khi tham gia tài trợ cho một giải đấu nào đó, chắc chắn Pepsico cũng muốn góp phần quảng bá thương hiệu, và một khi dự đoán chất lượng không diễn ra như mong muốn họ rút lui cũng là điều bình thường.

* Rút lui khỏi chức vụ chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM, ông muốn chia sẻ điều gì với những người tiền nhiệm?

- Tôi nhận lời tham gia Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM với mong muốn có điều kiện tốt hơn đóng góp cho bóng chuyền TP. Khi rời khỏi vị trí chủ tịch tôi vẫn theo dõi và sẵn sàng hỗ trợ những người sau này.

Việc rút lui của tôi không phải từ chối trách nhiệm mà là thông điệp muốn gửi đến những người quản lý thể thao TP.HCM. Nếu tiếp tục đối xử với các liên đoàn tắc trách như hiện nay, chắc chắn những người tâm huyết với thể thao sẽ lần lượt ra đi...

Theo Trung Dân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.