“Tôi thích thú với Công Vinh”

Tối 4-10, Công Vinh đã trở thành cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng ở một giải vô địch quốc gia châu Âu. Công Vinh đã thi đấu đủ 90 phút trong trận đấu mà chủ nhà Leixoes thắng Leiria 3-2 ở vòng 7 Giải Bồ Đào Nha 2009.

Sau khi được CLB Leixoes đăng ký dự bị ở hai trận gặp Porto (vòng 4), Guimarees (vòng 5), Công Vinh đã không có tên trong trận đấu với Benfica ở vòng 6. Tuy nhiên, cơ hội ra sân tại Giải vô địch Bồ Đào Nha bỗng mở ra với Công Vinh khi HLV trưởng Jose Mota mất gần hết hàng công vì chấn thương và thẻ phạt. Cụ thể, tiền đạo chủ lực Pouga (Cameroon) bị treo giò vì thẻ đỏ trong trận thua Benfica 0-5 ở vòng 6 và Nuno Silva cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Trong khi đó, chân sút Faioli chưa hồi phục hẳn chấn thương.

Tình cảnh đó khiến tờ A Bola của Bồ Đào Nha nhận định: “HLV Mota đánh cược với cầu thủ VN” khi ông quyết định điền tên Công Vinh vào đội hình xuất phát ở trận gặp Leiria. Theo tường thuật trên tờ Record, Công Vinh được bố trí đá cặp với James Cintra ở hàng công và ở phút thứ 7 anh có cú đánh đầu vọt xà.

Sau trận đấu, phát biểu trên trang web bóng đá nổi tiếng Maisfutebol của Bồ Đào Nha, HLV Mota nói: “Với những gì Công Vinh đã thể hiện, tôi phải thừa nhận là rất thích thú. Anh ấy nỗ lực tập luyện, học hỏi không ngừng nghỉ để chờ cơ hội ra sân. Công Vinh cho thấy sẽ còn tiến bộ tại Leixoes”. Báo chí Bồ Đào Nha cũng ít nhiều nói về Vinh như là cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng tại Bồ Đào Nha. Trang web Maisfutebol còn nhận định: “Thách thức đầu tiên đã được chinh phục và giờ là lúc Công Vinh chứng tỏ tài năng đã khiến anh được xem là Cristiano Ronaldo ở VN”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Leixoes sẽ tiếp Casa Pia trên sân nhà vào đêm18-10. Ở trận đấu này, cơ hội ra sân của Công Vinh sẽ gặp nhiều khó khăn bởi việc trở lại của các chân sút kỳ cựu của CLB sau án treo giò và chấn thương.

HLV Calisto cho rằng việc Công Vinh trở thành cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng ở một giải đấu đỉnh cao là “tín hiệu tích cực” của bóng đá VN.

Ông nói: “Trong lịch sử bóng đá VN chỉ có Lê Huỳnh Đức thi đấu ở một giải đấu được xem có chất lượng cao là Giải nhà nghề Trung Quốc. Vì thế việc Vinh được ra sân chơi 90 phút tại Giải vô địch Bồ Đào Nha là điều gì đó thật đặc biệt với cá nhân anh và bóng đá VN.

Theo Nguyên Khôi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.