Trần Văn Thảo làm Vua boxing WBC châu Á: Cao thủ "sôi máu" đòi đánh

Võ sỹ Việt chính thức lấy đai WBC châu Á, cao thủ người Trung Quốc tức sôi máu thách đấu

Võ sỹ Việt chính thức lấy đai WBC châu Á, cao thủ người Trung Quốc tức sôi máu thách đấu.

Vào ngày 23/11/2017 ở Bangkok (Thái Lan) cái tên Trần Văn Thảo đã đi vào lịch sử, khi tay đấm này là người đầu tiên mang về chiếc đai WBC vô địch châu Á chuyên nghiệp cho Việt Nam. Ở trận đấu này, Thảo đã hạ gục George Lumoly (Indonesia) để giành chiếc đai lịch sử, thời điểm đó đai của Thảo chỉ là tạm thời do Rex Tso (Hong Kong, Trung Quốc) - nhà đương kim vô địch hạng cân này không thi đấu.

Trần Văn Thảo làm Vua boxing WBC châu Á: Cao thủ "sôi máu" đòi đánh - 1

Trần Văn Thảo (trái) giành đai chính thức WBC hạng ruồi châu Á. Theo bảng xếp hạng asianboxingcouncil (châu Á)

Dù chỉ là đai tạm thời nhưng những gì "Độc cô cầu bại" boxing Việt Nam làm được đã quá lớn lao. Trong buổi trao đổi gần nhất với Trần Văn Thảo, phóng viên đã ngỡ ngàng khi Thảo thông báo: "Tôi đã là nhà vô địch chính thức của châu Á hạng siêu ruồi".

Thảo vui mừng cho biết: "Thực tế tôi đã biết thông tin này từ cách đây 2 tháng, tôi được nhận chiếc đai chính thức là do Rex Tso (Hong Kong, Trung Quốc) - người giữ đai chính thức đã đôn lên để chơi hạng cân mới. Biết tin mình là tay đấm hạng siêu ruồi số 1 châu Á, tôi cực kỳ vui mừng nhưng không quên nhiệm vụ. Bởi ngoài châu Á tôi còn muốn hướng đến top 10 thế giới".

Như người ta vẫn nói "trên đỉnh thường gió to". Khi chính thức trở thành nhà vô địch châu Á, Trần Văn Thảo đã ngay lập tức nhận sự thách thức của rất nhiều cao thủ. "Đã có ít nhất 3 võ sỹ hạng siêu ruồi thách đấu với tôi. 1 người Trung Quốc, 1 người Mexico và 1 của Thái Lan", Thảo tiết lộ 3 đối thủ thách đấu anh.

Trần Văn Thảo làm Vua boxing WBC châu Á: Cao thủ "sôi máu" đòi đánh - 2

Nếu thắng Noknoi Sitthipraset (Thái Lan), Trần Văn Thảo có thể lên số 10 thế giới hạng siêu ruồi

Được biết Thảo đang có ý định đấu với Noknoi Sitthipraset (Thái Lan). Theo trang boxrec.com tay đấm này đang xếp hạng 51 thế giới và số 3 của Thái Lan ở hạng flyweight (hạng ruồi, 50.08kg). "Nếu thắng, tôi sẽ cơ hội tranh đai vô địch thế giới hạng siêu ruồi và sẽ lên hạng 10 thế giới", Trần Văn Thảo tiết lộ.

Như vậy Trần Văn Thảo đang có cơ hội lớn chứng minh tài năng vươn tầm thế giới để hiện thực hóa câu nói của mình: "Tôi có ước mơ rằng mình sẽ làm được điều gì đó có thể thay đổi và giúp boxing Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa".

Theo Khampha.vn

boxing

Trần Văn Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.