Triệu fan Việt bàng hoàng: Trọng tài Syria bắt chính trận Olympic Việt Nam - Hàn Quốc

Một quyết định vô cùng khó hiểu của ban tổ chức ASIAD 2018. Trọng tài bắt chính trận đại chiến bán kết giữa U23 Việt Nam và Olympic Hàn Quốc lại là người Syria - đội bóng mà “Những ngôi sao vàng” vừa đánh bại ở tứ kết.

Một quyết định vô cùng khó hiểu của ban tổ chức ASIAD 2018. Trọng tài bắt chính trận đại chiến bán kết giữa Olympic Việt Nam và U23 Hàn Quốc lại là người Syria - đội bóng mà “Những ngôi sao vàng” vừa đánh bại ở tứ kết.

Olympic Việt Nam vừa đánh bại Olympic Syria ở tứ kết ASIAD 2018. Chiến thắng 1-0 của “Những ngôi sao vàng” cho đến nay vẫn là nỗi đau của đội bóng Tây Á này. Bàn thắng quan trọng của Văn Toàn ở phút 108 chỉ 2 ngày trước, hôm 27/7, khép lại giấc mơ của nền bóng đá Syria.

Trọng tài bắt chính trận Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc là người Syria, Masoud Tufayelieh

Một điều đáng lo ngại với NHM Việt Nam về trọng tài chính Masoud Tufayelieh. Ông trọng tài 41 tuổi này từng bắt một trận đấu vô cùng quan trọng giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Đó là trận đấu ngày 24/7/2017, khi hai đội gặp nhau ở vòng loại U23 châu Á.

Trận ấy diễn ra ở TP HCM. Trọng tài người Syria này nhiều lần từ chối các tình huống quan trọng mà đáng lẽ U23 Việt Nam được hưởng lợi, bao gồm cả quả penalty mà Công Phượng bị đối thủ đốn hạ trong vòng cấm. Thế nhưng, ông Masoud Tufayelieh lại kiên quyết từ chối quả penalty tương đối rõ ràng cho U23 Việt Nam. Trận ấy, HLV Hữu Thắng đã vô cùng tức giận, nhiều lần muốn ăn thua đủ với tổ trọng tài. Cũng vì các quyết định có phần cay nghiệt, U23 Việt Nam thua đau 1-2 trên sân nhà trước U23 Hàn Quốc.

Với tì vết như thế, có lý do để lo ngại về tính công tâm trong các quyết định của trọng tài chính Masoud Tufayelieh, trọng tài biên Zakariya Kanat. Cả hai đến từ Syria, nơi đội bóng Olympic Syria vừa là bại tướng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở vòng tứ kết, Olympic Việt Nam khó nhọc hạ Olympic Syria ở tứ kết ASIAD 2018. Trận đấu ấy, trọng tài bắt chính Bijan Heidari người Iran. Và rõ ràng NHM bóng đá Việt Nam có lý do để không hài lòng với những quyết định của “ông vua áo đen” người Iran này.

HLV Hữu Thắng khi còn dẫn dắt U23 Việt Nam, vô cùng nổi giận với trọng tài Masoud Tufayelieh

Trong một số tình huống, Olympic Việt Nam bị trọng tài người Iran xử ép. Trong đó, đáng chú ý là tình huống Văn Thanh bị phạm lỗi, Quang Hải tuôn máu khóe mi mắt sau những pha va chạm với các cầu thủ Olympic Syria. Dù vậy, trong cả hai tình huống ấy, Olympic Việt Nam đều không được hưởng quả đá phạt.

Trong khi đó, Olympic Hàn Quốc từng được hưởng lợi nhờ các quyết định của trọng tài. Đây là điều từng xảy ra trong trận đấu giữa Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Uzbekistan. Trận ấy, Son Heung Min và các đồng đội được hưởng quả penalty quyết định phút 118. Thêm nữa, Olympic Hàn Quốc còn được chơi hơn người, khi mà Olympic Uzbekistan bị đuổi tới 2 người

Theo Khám Phá


Trọng tài Syria

U23 Việt Nam

U23 Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.