Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Dẫn trước tới 2 bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, nhưng tuyển Việt Nam để chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Dẫn trước tới 2 bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, nhưng tuyển Việt Nam để chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Kết thúc trận đấu, Malaysia và tuyển Việt Nam 2-2

Đội tuyển Việt Nam rời sân Bukit Jalil với tỷ số hòa chủ nhà Malaysia 2-2. Đây là kết quả đầy tiếc nuối cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

90+3": Pha cản phá xuất sắc của Văn Lâm sau cú đá phạt của đội bạn.

89': Nỗ lực của Công Phượng không đem đến cơ hội dứt điểm.

86': Tuyển Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Huy Hùng vào sân thế chỗ của Phan Văn Đức. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-1

83' Văn Lâm tiếp tục băng lên chính xác để bắt gọn đường chọc khe của đội bạn.

82': Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm đều bị đau sau tình huống nỗ lực truy cản cầu thủ số 18 bên phía Malaysia.

79' Malaysia vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, lên tới 60%.

77': Tuyển Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Công Phượng vào sân thế chỗ của Đức Huy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Park Hang-seo trong trận chung kết lượt đi

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-2

75' Các tuyển thủ Việt Nam đang tạo ra được thế trận và sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Đẩy chủ nhà phải lùi sâu đội hình về phòng thủ.

71': Tuyển Malaysia điều chỉnh đội hình khi Akhyar Rashid vào sân thế chỗ của Talaha. Cầu thủ vào sân còn rất trẻ khi mới 19 tuổi.

68': Malaysia đã phạm tới 17 lỗi, còn Việt Nam mới phạm 9 lỗi.

67': Quang Hải có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng cú dứt điểm chân trái của anh đưa bóng vào mép bên khung thành Malaysia.

65': Sau quả chọc khe của Quang Hải, Văn Đức đối mặt với thủ môn Malaysia, nhưng lại dứt điểm không thành công trước sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà.

Malaysia gỡ hòa 2-2 ở phút 60

Safawi thực hiện pha đá phạt sát vạch 16,5 m đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, qua đó gỡ hòa 2-2 cho Malaysia.

57': Không vào!! Tiến Linh không thể dứt điểm thành công trong pha đối mặt với thủ môn đối phương.

54': Tiến Linh vào sân thế chỗ của Đức Chinh. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận chung kết lượt đi AFF Cup.

53' Quang Hải bị đối phương phạm lỗi thô bạo.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-3

52' Thế trận đang có phần tương tự với trận đấu tại vòng bảng, Việt Nam dẫn bàn và chủ động chơi phòng ngự, rình rập cơ hội.

50' Maysia liên tục đưa bóng xuống biên và thực hiện các đường tạt bóng

48': Quế Ngọc Hải có quả treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là bóng đi quá sâu và không thể gây khó khăn cho thủ môn Malaysia.

46': Các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải giữ sự bình tĩnh trong hiệp 2. Lợi thế dẫn 2-1 giúp đội tuyển Việt Nam có thể phát huy lối đá phản công.

Hiệp 2 trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam bắt đầu

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-4

'Các hậu vệ Việt Nam phải giữ cái đầu lạnh sau bàn thua'

Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng bình luận cùng : "Rất đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam bị Malaysia rút ngắn tỷ số 1-2 trước khi hiệp một kết thúc. Ngoại trừ tình huống đó, các học trò của HLV Park đã chơi tuyệt hay và tạo ra ưu thế cực lớn trước khi bước vào giờ nghỉ".

Anh tiếp lời: "Ở trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, không dễ để tập trung trước sức ép quá lớn trên sân bóng. Việc để thua ở tình huống cố định là điều hết sức bình thường. Hy vọng sau bàn thua đó, toàn đội Việt Nam tập trung hơn nữa khi Malaysia thực hiện các pha bóng bổng".

Trong hiệp 1, Đức Chinh có tới ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn, nhưng đáng tiếc là anh không đánh bại được thủ môn Malaysia khi đối mặt.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-5

Kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam dẫn Malaysia 2-1

Đội tuyển Việt Nam có hiệp 1 rất thành công khi có 2 bàn thắng vào lưới Malaysia. Huy Hùng và Đức Huy là những người sút tung lưới Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng.

45+3': Zaquan dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm có tình huống bắt gọn bóng giải nguy cho khung thành tuyển Việt Nam.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-6

Người hâm mộ ở nhà tiền vệ Quang Hải tiếc nuối khi tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Kiệt Trần.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-7

Không được! Đức Chinh băng lên nhưng không thể dứt điểm tốt sau pha chuyền bóng từ Quang Hải.

Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 36

Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia.

 

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-8

30': Sau tình huống băng xuống tốc độ, Đức Chinh đối mặt thủ môn Malaysia, nhưng lại dứt điểm không thành công trước sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam.

Huy Hùng cùng đồng đội vui mừng sau khi làm tung lưới Malaysia. Bàn thắng của Huy Hùng giải tỏa áp lực rất lớn cho đồng đội. Ảnh: Thuận Thắng.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-9

Đội tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26

Sau pha chuyền bóng ngược trở lại, tiền vệ Đức Huy dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc làm tung lưới Malaysia.

ĐT Việt Nam mở tỷ số ở phút 23

Tuyển Việt Nam tổ chức pha phản công thành bàn. Sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Malaysia, Huy Hùng dứt điểm bồi làm tung lưới Malaysia.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-10

Sau 20 phút, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước sức ép từ chủ nhà Malaysia. Trung vệ Duy Mạnh đã phải nhận thẻ phạt đầu tiên của trận chung kết lượt đi. Ảnh: Thuận Thắng.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-11

18': Sau đường chuyền chọc khe thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh băng xuống, nhưng không vượt qua được sự đeo bám của cầu thủ Malaysia.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-12

16': Sau quả tạt bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Zaquan đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Lâm. Đội chủ nhà tập trung khá nhiều pha lên bóng bên cánh trái từ đầu trận.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang phải chịu áp lực rất lớn từ khán đài SVĐ Bukit Jalil. Ảnh: Thuận Thắng, Hiếu Duy.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-13
Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-14

12': Đức Chinh có bóng bên cánh trái, nhưng đáng tiếc là anh lại không thực hiện đường chuyền vào chính xác cho Trọng Hoàng trong khu vực cấm địa của Malaysia.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-15

10': Hà Đức Chinh rất tích cực tranh chấp từ đầu trận. Anh là tầng phòng ngự đầu tiên.

9': Tình huống vào bóng rất quyết liệt và chính xác của Trọng Hoàng.

8': Đình Trọng có tình huống xoạc bóng chính xác sau pha đua tốc độ với tiền đạo Talaha của Malaysia. Sự chính xác của Đình Trọng từ đầu trận đã hỗ trợ rất nhiều cho thủ môn Văn Lâm.

5': Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu nhưng không gây được nguy hiểm cho khung thành Malaysia.

2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Malaysia tổ chức gây sức ép lên tuyển Việt Nam. Trung vệ Đình Trọng có tình huống đánh chặn kịp thời.

Hiệp 1 trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam bắt đầu

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-16

1': Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chịu áp lực rất lớn trước 80.000 cổ động viên trên khán đài sân Bukit Jalil. Điều quan trọng là các tuyển thủ Việt Nam cần giữ sự bình tĩnh trước chủ nhà Malaysia.

Hai đội bước ra sân thực hiện nghi lễ chào cờ và hát quốc ca.

Đội hình xuất phát:

Malaysia: Marlias, Azhan Aznan, Mohd Saad, Che Hashim, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Irfan Zakaria, Zaquan Adha, Idlan Talaha, Sumareh.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Đức Chinh.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-17
Đội hình tuyển Việt Nam xuất phát trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-18
Hàng rào thép khá cao ngăn giữa khu vực của CĐV hai đội. Ảnh: SN

Các tuyển thủ Việt Nam hoàn tất bài tập khởi động làm nóng cơ thể và làm quen sân. Hà Đức Chinh sẵn sàng có trận đá chính đầu tiên ở AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-19
Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-20

Cổ động viên Malaysia có cách cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Họ hò hét tạo, qua đó gây ra áp lực rất lớn cho các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-21
Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-22

ĐT Việt Nam từng thắng ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-23

Diễn biến trực tiếp Việt Nam vs Malaysia

19h15: Còn đây là đội hình xuất phát của ĐT Malaysia. Hàng công của ĐT Malaysia được đánh giá rất mạnh với bộ tứ Sumareh - Talaha - Safawi Rasid - Zaquan Adha.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-24

 

19h00: Rất bất ngờ khi Đức Chinh mới là cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn đá vị trí cao nhất trên hàng công, thay vì Anh Đức và Tiến Linh đã gây ấn tượng mạnh. Ở khu vực giữa sân, Huy Hùng được chọn đá cặp với Đức Huy, thay vì Xuân Trường như trận bán kết lượt về với ĐT Philippines.

18h30: Đội hình ra sân của ĐTVN

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-25

18h00: Các CĐV Việt Nam cũng đã có mặt khá đông tại SVĐ Bukit Jalil. Tất cả đều đã sẵn sàng cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-26

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-27

17h30: Mưa đã ngớt và mặt sân đã không còn những vũng nước. Có thể thấy hệ thống thoát nước tại SVĐ Bukit Jalil là rất tốt. Dù phải hơn 2 tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu nhưng các khán đài đã gần như được lấp kín.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-28

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-29

17h00: Trước trận, đã có một cơn mưa lớn đổ xuống ở Kuala Lumpur và khiến mặt sân vận động Bukit Jalil rơi vào tình trạng ướt đẫm nước. Tuy nhiên, với hệ thống thoát nước tốt nên nhiều khả năng trận đấu sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-30

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-31

 

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-32

Thông tin trước trận Việt Nam vs Malaysia

Cả HLV Park Hang-seo và HLV Tan Cheng Hoe đều có những phát biểu rất tự tin trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam không sợ sức ép tại 'chảo lửa' Bukit Jalil 

"Tôi chờ đợi nhiều vào màn trình diễn của các học trò, họ đã chơi tốt trong cả giải đấu. Tôi cũng hiểu rằng sức ép từ hơn 80.000 khán giả sẽ tạo áp lực vô cùng lớn, nhưng toàn đội sẽ nỗ lực vượt qua. Tôi đã đưa thông điệp với các học trò về nhưng khó khăn ở sân sức ép lớn như Bukit Jalil, nhưng họ đã quá quen với vấn đề này".

"Chắc chắn Malaysia đã có những thay đổi so với vòng bảng, họ đã mạnh lên rất nhiều so với vòng bảng. "Malaysia chắc chắn sẽ có những thay đổi và họ đã tìm hiểu kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của chung tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung tối đa cho trận đấu này".

Việt Nam vs Malaysia (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối-33

Cúp vàng AFF Cup 2018 đã xuất hiện trong buổi họp báo trước trận

HLV Tan Cheng Hoe rất quyết tâm trong việc đòi lại món nợ này khi tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil

"Chúng tôi muốn giành lợi thế trước Việt Nam ở trận đấu trên sân nhà. ĐT Malaysia sẽ chơi tấn công nhưng sẽ lưu ý chiến thuật phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam. Chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam sẽ bị chặn lại, không đội bóng nào có thể giành chiến thắng mãi mãi hoặc không thể bị đánh bại. Đây là trận đấu khó khăn nhưng ĐT Malaysia đã sẵn sàng đối mặt".

Trong khi đó, Trọng Hoàng đã gợi lại kí ức tại SEA Games 2009 như một lời nhắc nhở tới các đồng đội

"Những năm vừa qua tôi cùng đội tuyển có nhiều trận đấu với Malaysia, để lại nhiều cảm xúc khó quên như trận chung kết SEA Games năm 2009. Vòng bảng đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 3-1 nhưng ở chung kết chúng ta thua họ 0-1".

"Qua những thất bại như thế, chúng tôi rút được nhiều kinh nghiệm. Malaysia có thể vòng bảng chơi rất bình thường nhưng càng thi đấu họ càng gắn kết, quyết tâm và chơi hay hơn. Với những kinh nghiệm đó, tôi cùng các đồng đội đã chia sẻ với nhau để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết lượt đi lần này".

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

19h45 ngày 11/12: Malaysia vs Việt Nam (lượt đi, sân Bukit Jalil)

19h30 ngày 15/12: Việt Nam vs Malaysia (lượt về, sân Mỹ Đình)

Theo Trí thức trẻ


Việt Nam vs Malaysia

Đức Chinh

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.