Trước trận đánh lớn, HLV Park Hang-seo đã tìm thấy một "chú gà son" mới?

Biến những cầu thủ ban đầu không được kỳ vọng nhiều thành "quân bài tẩy" là sở trường của HLV Park Hang-seo.

Biến những cầu thủ ban đầu không được kỳ vọng nhiều thành "quân bài tẩy" là sở trường của HLV Park Hang-seo.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức trở thành phát hiện lớn của HLV Park Hang-seo. Tiền đạo xứ Nghệ được bổ sung vào phút chót và không được đặt nhiều hi vọng. Nhưng anh bất ngờ tỏa sáng, góp công lớn vào thành tích lọt vào chung kết của U23 Việt Nam.

Kể từ đó, Văn Đức tiếp tục đóng vai trò "gà son" của HLV Park Hang-seo trong những giải đấu quan trọng như Asiad, AFF Cup và Asian Cup. Tốc độ, sự khéo léo, quyết đoán và nhiệt huyết là những phẩm chất giúp chân sút xứ Thanh làm nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo triệu tập tới 37 cầu thủ lên tuyển U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn có một cái nhìn toàn cảnh, tạo cơ hội cho tất cả những cái tên tiềm năng.

Và sau nhiều ngày tập luyện cùng trận đá tập với U23 Đài Bắc Trung Hoa, thầy Park có vẻ như đã nhắm được một "gà son" mới. Đó là chân sút Đinh Thanh Bình.

Trước trận đánh lớn, HLV Park Hang-seo đã tìm thấy một chú gà son mới?-1Đinh Thanh Bình đang tiến bộ rất nhanh.

Đinh Thanh Bình không phải là cái tên xa lạ với HLV Park Hang-seo. Tiền đạo xuất thân từ lò đào tạo của HAGL thậm chí từng cùng ĐT Việt Nam sang Qatar với vai trò dự phòng cho 23 cầu thủ được đăng ký chính thức.

Hành trình lên tuyển của Thanh Bình đầy chông gai. Năm 2016, chân sút xứ Thanh ra mắt HAGL tại đấu trường V.League. Năm 2017, Bình được HLV Hoàng Anh Tuấn điền vào danh sách dự U20 World Cup và có 2 lần ra sân.

Nhưng những mùa giải tiếp theo, anh không được ra sân nhiều trong màu áo HAGL. Tính tổng 2 mùa 2017 và 2018, Thanh Bình chỉ góp mặt chưa đầy 70 phút tại đấu trường V.League.

Để có cơ hội ra sân nhiều hơn, tiền đạo quê Thanh Hóa chuyển tới Viettel theo bản hợp đồng cho mượn. Nỗ lực của Bình góp phần giúp Viettel giành quyền thăng hạng V.League. Cộng thêm màn trình diễn tốt trong màu áo U21 Việt Nam, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup.

Thời điểm đó, Thanh Bình khó lòng cạnh tranh vị trí trên hàng công. Bởi cho dù không có Anh Đức, HLV Park Hang-seo vẫn còn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Công Phượng...

Nhưng đến hiện tại, cơ hội dành cho Thanh Bình đang tăng lên. Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn đã quá tuổi U23. Tiến Linh vẫn vật lộn với chấn thương. Hà Đức Chinh bị đặt dấu hỏi về phong độ.

Trước trận đánh lớn, HLV Park Hang-seo đã tìm thấy một chú gà son mới?-2
Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ là thời điểm Thanh Bình tỏa sáng?

Trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa có thể coi là màn ghi điểm ấn tượng của Bình. Tiền đạo xứ Thanh ghi 2 bàn, một bàn từ pha đệm bóng cận thành, một đến sau cú đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương. Sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang-seo trao vị trí tiền đạo cắm trên hàng công U23 Việt Nam cho Thanh Bình tại vòng loại U23 châu Á.

4 năm trước, dưới quyền HLV Miura, Lê Thanh Bình lập hat-trick quan trọng giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á. 4 năm sau, liệu một "Thanh Bình" khác sẽ làm nên chuyện?

Theo Trí Thức Trẻ


U23 châu Á 2018

Đinh Thanh Bình

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.