Tuyển Việt Nam: Hàng thủ đang xảy ra điều gì?

Thành công của tuyển Việt Nam ở AFF Cup có dấu ấn rất lớn từ hàng phòng ngự. Nhưng vào lúc này, HLV Park Hang Seo lại đang đau đầu với chính "điểm mạnh" ấy cho Asian Cup 2019

Thành công của tuyển Việt Nam ở AFF Cup có dấu ấn rất lớn từ hàng phòng ngự. Nhưng vào lúc này, HLV Park Hang Seo lại đang đau đầu với chính "điểm mạnh" ấy cho Asian Cup 2019.

Văn Lâm đã đủ tốt?

Vào thời điểm hiện tại, bất chấp Tuấn Mạnh nhiều kinh nghiệm hơn hay Bùi Tiến Dũng đang rất khát khao, vị trí trong khung gỗ của tuyển Việt Nam vẫn khó có thể thoát khỏi tay Đặng Văn Lâm.

HLV Park Hang Seo lựa chọn Lâm “tây” cho vị trí số 1 rõ ràng cũng không có gì sai khi thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga tỏ ra toàn diện hơn so với những người gác đền còn lại. Và chưa kể, suốt thời gian qua Văn Lâm cũng đã chơi khá ổn, đặc biệt ở AFF Cup mới kết thúc cách đây chưa lâu.

Tuyển Việt Nam: Hàng thủ đang xảy ra điều gì?-1

Văn Lâm tốt nhất trong số 3 thủ môn, nhưng hoàn hảo để tạo sự yên tâm thì vẫn chưa...

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa thủ môn vừa đến với Thai-League đã hoàn toàn khiến ông thầy người Hàn Quốc an tâm. Nói rõ hơn, ở những bàn thua tại AFF Cup vừa qua ít nhiều có lỗi vị trí của Văn Lâm trong một số quả phạt trực tiếp.

Đứng sai vị trí là một, và khả năng điều chỉnh hàng rào trước mỗi quả phạt trực tiếp cũng có vấn đề, bàn thua ở trận chung kết lượt đi trước Malaysia dẫn tới kết quả hoà 2-2 tại Bukit Jalil là ví dụ cho điểm yếu này của Văn Lâm.

và dấu hỏi lớn cho những mảnh ghép mới

Theo thông tin mới nhất, Trọng Hoàng đã bình phục hoàn toàn chấn thương để ít ngày tới đây có thể đá trận ra quân với Iraq. Đây là tin cực vui đối với HLV Park Hang Seo khi ai cũng thấy Trọng Hoàng quan trọng như thế nào, sau khi Văn Thanh chấn thương.

Dù là như thế, nhưng vào lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc cũng vẫn phải tính đến phương án dự phòng cho vị trí của cầu thủ người xứ Nghệ bằng cái tên Ngân Văn Đại.

Và thực tế, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thích ứng nhanh dù phải chuyển từ tiền đạo về chơi thấp hơn trong những trận giao hữu vừa qua. Nhưng để an tâm thực sự trong trường hợp Trọng Hoàng có vấn đề thì lại chưa.

Tuyển Việt Nam: Hàng thủ đang xảy ra điều gì?-2

và nếu Trọng Hoàng không có được phong độ tốt nhất sau chấn thương cũng đủ khiến ông Park đau đầu, vì những phương án thay thế cần thêm kiểm chứng

Không chỉ phấp phỏng với biên phải, vị trí trung vệ mà Đình Trọng để lại cũng cần thời gian trả lời với người thay thế Bùi Tiến Dũng. Nói như thế không phải chê Bùi Tiến Dũng kém về chuyên môn, thậm chí rất tốt, nhưng để ăn ý với những đối tác còn lại thì phải chờ.

Cần phải nhớ rằng, ở AFF Cup vừa qua chỉ duy nhất trận gặp Campuchia 3 trung vệ của tuyển Việt Nam mới có sự thay đổi nho nhỏ, phần còn lại dù có thay đổi, xáo trộn nhiều vị trí trong đội hình nhưng bộ ba Đình Trọng – Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh là bất di bất dịch để đủ thấy ông Park tin những trung vệ này ra sao.

Bùi Tiến Dũng không phải là cầu thủ mới khi đã theo HLV Park Hang Seo từ VCK U23 châu Á đến lúc này, để hy vọng trung vệ đang khoác áo Viettel hoà nhập nhanh, và chơi ăn ý với những đồng đội còn lại để khoả lấp chỗ trống mà đàn em Đình Trọng để lại.

HLV Park Hang Seo có thời gian để giải quyết những mối băn khoăn nơi hàng thủ của đội nhà, nhưng cũng khá lo khi Asian Cup không dễ dàng gì bởi các đối thủ mạnh, quái hơn rất nhiều so với các giải đấu trước đây.

Và chỉ khi nào hàng thủ ổn, tuyển Việt Nam mới có thể mơ đến tấm vé vượt qua vòng bảng, còn ngược lại e không dễ cho thầy trò HLV Park Hang Seo...

Theo Vietnamnet


Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.