U20 Việt Nam - U20 Honduras: Nguồn cảm hứng cho cả nền bóng đá

Bất kể kết quả của cuộc chiến cuối cùng với Honduras thế nào đi chăng nữa thì giấc mơ và khát vọng

Bất kể kết quả của cuộc chiến cuối cùng với Honduras thế nào đi chăng nữa thì giấc mơ và khát vọng mà các cầu thủ U20 Việt Nam để lại sẽ vẫn là một sự khởi đầu...

U20 Việt Nam - U20 Honduras: Nguồn cảm hứng cho cả nền bóng đá - Ảnh 5.

Những ngày qua, các nhà chuyên môn, người hâm mộ cứ mải phân tích đến các khả năng U20 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng để tiếp tục lập kỳ tích lịch sử. 

Sư mơ mộng và khát khao được xem là có lý khi chứng kiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi hay như thế nào trước New Zealand và chỉ thiếu may mắn để có một chiến thắng. Ngay cả khi U20 Việt Nam thất bại tan nát trước U20 Pháp ở trận đấu thứ 2, niềm tin cũng không vì thế mà giảm sút.

Theo suy tính của nhiều người, U20 Việt Nam chẳng việc gì phải ngại U20 Honduras, đội bóng đến từ Bắc Mỹ thua tan nát U20 New Zealand, đối thủ đã phải chật vật mới cầm hòa được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở ngày ra quân.

U20 Việt Nam - U20 Honduras: Nguồn cảm hứng cho cả nền bóng đá - Ảnh 3.

Phải sòng phẳng, những khát vọng và giấc mơ mà U20 Việt Nam đã thắp lửa cho người hâm mộ là đáng quý. Nhưng đôi khi nó cũng trở thành "con dao hai lưỡi", nhất là khi những khát vọng xuất phát hoàn toàn từ cảm tính. 

Bóng đá chẳng phải phép tính bắc cầu trong toán học. U20 Honduras dù có thất bại trước New Zealand thì điều đó chẳng đồng nghĩa họ ở trình độ thua kém Việt Nam. Thực tế, họ vẫn đến từ nền bóng đá cao hơn chúng ta rất nhiều, và trong một trận đấu cụ thể, chỉ cần họ đá đúng sức, Việt Nam vẫn ở thế cửa dưới. 

Nhìn nhận đúng thực tế không phải để hạ thấp mình, mà để xác định rõ mục tiêu thực sự mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tham gia giải đấu này, đấy không chỉ đơn thuần là những kết quả. 

U20 Việt Nam - U20 Honduras: Nguồn cảm hứng cho cả nền bóng đá - Ảnh 4.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất thông minh khi đặt các học trò về đúng vị trí trước những kỳ vọng của người hâm mộ. Nhà cầm quân người Khánh Hòa nói rất rõ rằng mục tiêu mà U20 Việt Nam hướng đến trong cuộc đấu với Honduras là có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup. 

Nền bóng đá Việt Nam mới đang chập chững những bước đầu tiên trong hành trình vươn lên đấu trường lớn nhất thế giới, và trong những bước chập chững ấy, những mục tiêu từ có 1 điểm đến có 1 bàn thắng là khả thi và thực tế hơn cả. 

Ai cũng mong những điều kỳ diệu, bất ngờ sẽ đến. Nhưng trước khi nghĩ đến kỳ tích xa vời, hãy biết cách chuẩn bị cho những thất bại, đặc biệt là ngay cả lúc thua trận, U20 Việt Nam vẫn sẽ là ngọn cờ cho sự khởi đầu, nguồn cảm hứng của cả nền bóng đá.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam

U20 Honduras


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.