U22 Malaysia & nỗi ám ảnh 16 năm tái hiện

Hai trận chung kết Sea Games cách nhau 16 năm nhưng cùng chung một kịch bản khi sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đã khiến cho Malaysia phải trả giá đắt bằng trận thua sát nút 0-1 trước Thái Lan

Hai trận chung kết Sea Games cách nhau 16 năm nhưng cùng chung một kịch bản khi sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đã khiến cho Malaysia phải trả giá đắt bằng trận thua sát nút 0-1 trước Thái Lan.

U22 Malaysia & nỗi ám ảnh 16 năm tái hiện

Đáng lẽ ra trận chung kết Sea Games 29 diễn ra tại sân Bukit Jalil nhưng phút chót, BTC đã dời về sân Shah Alam. Lý do được đồn đoán là sân Shah Alam đem vận may về cho thầy trò ông Ong Kim Swee khi họ toàn thắng cho đến trước trận chung kết.

Nhưng bi kịch lại thêm một lần nữa xảy ra ngay chính trên thánh địa Shah Alam. Sau trận thua 0-1 trước U22 Thái Lan, báo chí Malaysia đã lật lại trang sử cũ khi bi kịch một lần nữa lặp lại cho bóng đá nước nhà, bóp nát giấc mơ “mẹ của của mọi huy chương” như cách gọi của báo chí chủ nhà.

Sai lầm của thủ môn Malaysia
Sai lầm của thủ môn Malaysia

16 năm trước tại Shah Alam ở Sea Games 2001, U23 Malaysia gặp U23 Thái Lan trong trận chung kết. Sức nóng khủng khiếp từ hàng vạn khán đài trên sân không nung chảy đội bóng xứ Chùa vàng mà trái lại, nó như một đòn giáng mạnh vào tâm lý của U22 Malaysia. Có lẽ vì lý do ấy mà thủ môn Kamarulzaman Hassan đã lúng túng “đốt đền”, buộc đoàn quân của ông Alain Harris phải nhận thất bại cay đắng 0-1, qua đó, đứng sau người Thái trên bục nhận huy chương.

16 năm sau cũng tại Shah Alam, nỗi ám ảnh của quá khứ lại hiện về. “Tối qua, sai lầm kỳ lạ khác của thủ môn Nadzli khiến Malaysia đánh mất giấc mơ”, tờ The Star chua chát. Phút 40, thủ thành Nadzli bay người đấm bóng sau quả phạt góc đưa bóng đi thẳng vào lưới, giúp cho U22 Thái Lan giành chiến thắng cũng với tỷ số sát nút 1-0, qua đó, thêm một lần nữa dội gáo nước lạnh vào CĐV U22 Malaysia trên sân Shah Alam.

Theo Bongdaplus.vn

SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.