U22 Việt Nam sẽ chơi thế nào khi vắng Xuân Trường?

Xuân Trường sẽ phải vắng mặt trong cuộc đối đầu với Đông Timor do thẻ phạt. Ai sẽ thay thế cho cầu thủ này và U22 Việt Nam sẽ chơi ra sao, có lẽ là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm

Xuân Trường sẽ phải vắng mặt trong cuộc đối đầu với Đông Timor do thẻ phạt. Ai sẽ thay thế cho cầu thủ này và U22 Việt Nam sẽ chơi ra sao, có lẽ là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm.

U22 Việt Nam sẽ chơi thế nào khi vắng Xuân Trường? - Ảnh 1.

Xuân Trường phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE ở lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á 2016. Do vậy, tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC sẽ vắng mặt ở trận đấu đầu tiên gặp Đông Timor tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đây thực sự là một điều đáng tiếc bởi cầu thủ này có vai trò rất quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của U22 Việt Nam.

Cần nói lại, trong trường hợp có Xuân Trường, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Trong trường hợp tiền vệ người Tuyên Quang không có mặt rất nhiều lần HLV Hữu Thắng đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Theo đó, Đỗ Duy Mạnh được chọn đá cặp tiền vệ trung tâm với Tuấn Anh. Khả năng này có thể xẩy ra trong trận so giày với Đông Timor. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ, U22 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình 4-1-4-1. Có thể Duy Mạnh sẽ chơi ở vị trí mỏ neo. Phía trên là bộ tứ Hồng Duy (hoặc Quang Hải, trái), Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn (phải).

U22 Việt Nam sẽ chơi thế nào khi vắng Xuân Trường? - Ảnh 2.

Tuấn Anh sẽ là quân bài quan trọng của U22 Việt Nam

Trên nguyên tắc an toàn, có lẽ HLV Hữu Thắng và các cộng sẽ chọn sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm, vốn dĩ đã được thử nghiệm trong thời gian vừa qua. Nếu như vậy, Duy Mạnh vẫn sẽ chơi thấp và thiên về phòng ngự. Người đồng nghiệp Tuấn Anh sẽ chơi tự do và sáng tạo cùng các cầu thủ tổ chức tấn công phía trên. Trong đội hình hiện tại, U22 Việt Nam có khá nhiều cầu thủ tấn công khá tốt. Nhưng cũng cần phải nhìn nhận, việc vắng mặt Xuân Trường sẽ khiến đội tuyển thiếu đi những đường chuyền cuối cùng sắc bén.

Dù vậy, HLV Hữu Thắng có quyền đặt hy vọng vào phương án 2 của U22 Việt Nam. Trước đối thủ như Đông Timor, càng có cơ sở để sử dụng một đội hình đã gắn bó với nhau từ 2-3 năm qua. Sức tấn công của U22 Việt Nam có thể nằm ở những pha cầm bóng bật nhả ở vòng 1m65m để xé hàng rào đối thủ. Trong số này những cầu thủ đá biên như Văn Toàn, Quang Hải hay Văn Thanh… sẽ là những mũi khoan vô cùng lợi hại. Để có được nhiều đất diễn họ phải chờ sự hiệu quả từ người đá cắm trên hàng công.

Nói tóm lại, U22 Việt Nam đang có vài ba phương án chiến thuật cũng như những nhân tố gây đột biến. Vấn đề còn lại có lẽ là tâm thế và tâm lý nhập cuộc của các học trò HLV Hữu Thắng mà thôi.

Theo Bongdaplus.vn


HLV Hữu Thắng

Xuân Trường

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.