U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ

Vào lúc 18h30 hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2018, gặp ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch là U23 Hàn Quốc

Vào lúc 18h30 hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2018, gặp ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch là U23 Hàn Quốc. 

U23 Việt Nam nằm ở bảng D, chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria. 

Cơ hội giành chiến thắng là không nhiều, nhất là khi nhìn kết quả của các đội bóng đến từ Đông Nam Á khác, như U23 Thái Lan đã thua Triều Tiên và Malaysia cũng nhận thất bại trước Iraq. 

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 1.

Nhưng trong bóng đá, người ta vẫn nói bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Và thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin có thể làm nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc, Á quân giải 2 năm trước dù đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Tâm lý thoải mái

Được đánh giá là đội yếu nhất bảng và không đặt nặng mục tiêu nên tâm lý các tuyển thủ U23 Việt Nam đang khá thoải mái trước giờ xung trận. 

Cách đây 1 tháng, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất ở vòng loại và thua đối thủ 1-2. Đã biết trước đối thủ phần nào khiến các cầu thủ có tâm lý tự tin hơn. Thêm vào đó, U23 Việt Nam sang Trung Quốc từ rất sớm để làm quen với điều kiện thời tiết, đá giao hữu. Những bước chuẩn bị kỹ càng như thế cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng để gặp bất cứ đối thủ nào.
U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 3.

"U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận một và hy vọng tạo nên một điều đặc biệt tại Trung Quốc", HLV Park Hang Seo chia sẻ. "Bằng nhiều cách, tôi vẫn có thể hiểu được cách chơi của các cầu thủ Hàn Quốc để đưa ra phương án trong trận đấu. Tôi luôn nhắc các học trò cần ra sân với tinh thần tốt nhất cùng tâm lý tự tin nhất có thể, đó mới là điều quan trọng nhất".

Trước một đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, phòng ngự chắc chắn là yếu tố tiên quyết và nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chơi 4-1-4-1. Trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc có những cầu thủ đánh chặn khá tốt như Đức Huy, Tiến Dụng, hay Trọng Đại, cùng thủ có chiều cao trên 1m80.

Cái lạnh 0 độ C

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 4.

Các cầu thủ tập luyện giữa thời tiết lạnh giá. Ảnh: VFF.

Thử thách lớn nhất với các cầu thủ trẻ tham dự giải năm nay là thời tiết lạnh, thường xuyên ở mức 0 độ C và có khi rơi xuống nhiệt độ âm. Giữa nền trời lạnh như thế, hy vọng các cầu thủ có thể thắp lên tinh thần quyết tâm, làm nên những điều đặc biệt như kỳ vọng của HLV Park Hang Seo.

Như đã nói, U23 Việt Nam sang Trung Quốc hơn một tuần nay để làm quen với điều kiện thời tiết. Điều đó giúp các cầu thủ dần thích nghi với cái lạnh ở Côn Sơn. Nhưng điều lo ngại tiếp theo là mặt sân xấu vì cỏ đa phần chết vì thời tiết lạnh giá. Điều này sẽ khiến U23 Việt Nam phải điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp.

U23 Hàn Quốc tự tin có 3 điểm

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 5.

Ảnh: VFF.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam", đội trưởng Hwang Hyun-soo phát biểu. "Họ kiểm soát bóng tốt, nhanh nhẹn và chơi phản công tốt. Vì thế, chúng tôi phải phong tỏa tuyến giữa của đội bóng này. Chỉ cần chơi đúng sức, U23 Hàn Quốc sẽ chiến thắng".

Trong khi đó HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc lại dành cho Việt Nam những lời khen. Ông đánh giá U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, kỹ thuật và kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn.

Còn nhớ ở vòng loại, U23 Hàn Quốc từng suýt thua U23 Đông Timor khi đối thủ chơi phòng ngự phản công rất hay. Bóng đá không mang tính chất bắc cầu như toán học, nhưng chắc chắn U23 Việt Nam xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ đối thủ xứ Kim chi.

Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.