- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vận động viên Olympic cho thuê cơ thể để quảng cáo
Số tiền 11.000 USD cho hình xăm của một nhà tài trợ sẽ giúp tuyển thủ điền kinh Mỹ Nick Symmonds có thêm chi phí để luyện tập hằng ngày.
Số tiền 11.000 USD cho hình xăm của một nhà tài trợ sẽ giúp tuyển thủ điền kinh Mỹ Nick Symmonds có thêm chi phí để luyện tập hằng ngày.
Không như các nước bạn, vận động viên Mỹ không được chính phủ tài trợ. Vì thế, Nick Symmonds - vận động viên chạy 800m của đội tuyển Olympic Mỹ cho biết: “Quảng cáo cho các nhà tài trợ là cách duy nhất giúp chúng tôi có thể theo đuổi giấc mơ Olympic. Nếu không có các khoản đầu tư của họ, chúng tôi sẽ không thể luyện tập ở đẳng cấp thế giới”.
Ngày 23/7, Symmonds đấu giá một chỗ trống trên tay trái để quảng cáo cho một nhà tài trợ. Người chiến thắng là một hãng quảng cáo ở Milwaukee với 11.000 USD cho hình xăm trang Twitter của họ.
Tuy nhiên, trong một giải đấu bị hạn chế quảng cáo như Olympics, Symmonds buộc phải che lại hình xăm đó bằng băng trắng. Nhưng chính việc này lại khiến anh càng thu hút được nhiều sự chú ý. Symmonds nói: “Tôi luôn muốn đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà tài trợ của mình. Kể cả khi không thể mang logo công ty, thì mỗi khi được phỏng vấn, tôi cũng sẽ tìm cách đề cập đến họ. Nếu không có họ, tôi cũng chẳng được như ngày hôm nay”.
Anh cũng đề nghị các nhà tài trợ không phải trả tiền trừ phi mình quảng cáo được cho họ. Symmonds nói: “Đó là điều không phải vận động viên nào cũng sẵn sàng làm. Tôi luôn đặt danh tiếng của các nhà tài trợ lên trên nhu cầu về chi phí tập luyện”.
Thậm chí, giữa các vận động viên cũng có sự cạnh tranh về nhà tài trợ. Vận động viên chạy cự li trung bình Idaho cho biết: “Mỗi tuyển thủ đều có một nhà tài trợ ưa thích. Tên tuổi của hãng càng lớn, ngân sách cho việc quảng cáo càng cao và bạn càng nhận được nhiều khi giành giải thưởng”.
Symmonds nói: “Có một số nhà tài trợ rất dũng cảm, theo tôi là vậy. Vì họ vẫn sẵn sàng hợp tác với vận động viên, kể cả khi câu trả lời họ nhận được là: ‘Tôi muốn hợp tác với công ty anh, nhưng tôi không được phép quảng cáo trong Olympic đâu đấy’”. Lý giải cho việc này, Symmonds nói: “Một phần là họ có thể nói mình đã giúp được một người theo đuổi giấc mơ Olympic. Có một con ngựa trong cuộc đua bao giờ cũng làm trận chiến trở nên hấp dẫn hơn”.
Hơn nữa, nước Mỹ có tới 330 triệu người đang háo hức chờ xem màn trình diễn của các vận động viên tại Olympic. Những gì họ mặc, ăn hay uống cũng là chủ đề rất được quan tâm. Và vì thế, nếu vận động viên thi đấu tốt, thì tên tuổi của nhà tài trợ sẽ được cả triệu người biết đến.
Không như các nước bạn, vận động viên Mỹ không được chính phủ tài trợ. Vì thế, Nick Symmonds - vận động viên chạy 800m của đội tuyển Olympic Mỹ cho biết: “Quảng cáo cho các nhà tài trợ là cách duy nhất giúp chúng tôi có thể theo đuổi giấc mơ Olympic. Nếu không có các khoản đầu tư của họ, chúng tôi sẽ không thể luyện tập ở đẳng cấp thế giới”.
Ngày 23/7, Symmonds đấu giá một chỗ trống trên tay trái để quảng cáo cho một nhà tài trợ. Người chiến thắng là một hãng quảng cáo ở Milwaukee với 11.000 USD cho hình xăm trang Twitter của họ.
Nick Symmonds và hình xăm quảng cáo trên tay trái. Ảnh: Sport.es
Tuy nhiên, trong một giải đấu bị hạn chế quảng cáo như Olympics, Symmonds buộc phải che lại hình xăm đó bằng băng trắng. Nhưng chính việc này lại khiến anh càng thu hút được nhiều sự chú ý. Symmonds nói: “Tôi luôn muốn đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà tài trợ của mình. Kể cả khi không thể mang logo công ty, thì mỗi khi được phỏng vấn, tôi cũng sẽ tìm cách đề cập đến họ. Nếu không có họ, tôi cũng chẳng được như ngày hôm nay”.
Anh cũng đề nghị các nhà tài trợ không phải trả tiền trừ phi mình quảng cáo được cho họ. Symmonds nói: “Đó là điều không phải vận động viên nào cũng sẵn sàng làm. Tôi luôn đặt danh tiếng của các nhà tài trợ lên trên nhu cầu về chi phí tập luyện”.
Thậm chí, giữa các vận động viên cũng có sự cạnh tranh về nhà tài trợ. Vận động viên chạy cự li trung bình Idaho cho biết: “Mỗi tuyển thủ đều có một nhà tài trợ ưa thích. Tên tuổi của hãng càng lớn, ngân sách cho việc quảng cáo càng cao và bạn càng nhận được nhiều khi giành giải thưởng”.
Symmonds nói: “Có một số nhà tài trợ rất dũng cảm, theo tôi là vậy. Vì họ vẫn sẵn sàng hợp tác với vận động viên, kể cả khi câu trả lời họ nhận được là: ‘Tôi muốn hợp tác với công ty anh, nhưng tôi không được phép quảng cáo trong Olympic đâu đấy’”. Lý giải cho việc này, Symmonds nói: “Một phần là họ có thể nói mình đã giúp được một người theo đuổi giấc mơ Olympic. Có một con ngựa trong cuộc đua bao giờ cũng làm trận chiến trở nên hấp dẫn hơn”.
Hơn nữa, nước Mỹ có tới 330 triệu người đang háo hức chờ xem màn trình diễn của các vận động viên tại Olympic. Những gì họ mặc, ăn hay uống cũng là chủ đề rất được quan tâm. Và vì thế, nếu vận động viên thi đấu tốt, thì tên tuổi của nhà tài trợ sẽ được cả triệu người biết đến.
TheoVnexpress
-
Thể thao24/06/2020Quang Hải trở thành tâm điểm chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi những tin nhắn có nội dung riêng tư của cầu thủ này bị công khai lên mạng xã hội.
-
Thể thao Việt Nam23/06/2020HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết sẽ bảo vệ Quang Hải sau sự cố bị hack facebook đáng tiếc.
-
Thể thao Việt Nam23/06/2020Trong buổi talkshow trên fanpage CLB Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia sẻ điều khá bất ngờ về kinh nghiệm xuất ngoại. Theo đó, anh cho biết, ngoại ngữ không hề quyết định đến việc cầu thủ có thể thành công ở nước ngoài hay không.
-
Thể thao quốc tế22/06/2020Mâu thuẫn giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ông thầy Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích PSSI không chịu lắng nghe.
-
Thể thao22/06/2020Chadoy Leon khiến người ta kinh ngạc với nhiều cách chống đẩy khác nhau.
-
Thể thao Việt Nam21/06/2020HLV Park Hang Seo tìm được lời giải bài toán không Trọng Hoàng trận Việt Nam đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, nhưng với Đoàn Văn Hậu thì còn lắm hóc búa...
-
Thể thao21/06/2020Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen vào ngày 30/6. Chưa có bất kỳ động thái nào đến từ đội bóng Hà Lan.
-
Hậu trường20/06/2020Ngoại hình của "công chúa béo" Quỳnh Anh sau mấy tháng mang bầu khiến dân tình chú ý.
-
Thể thao Việt Nam20/06/2020Công Phượng sẽ không còn phải lo lắng về chuyện tương lai trong mùa giải 2020 nữa.
-
Hậu trường20/06/2020Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng CLB SLNA, Phan Văn Đức đã trở về nhà và chăm sóc cho người vợ của mình.
-
Thể thao19/06/2020Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á không muốn thay đổi thể thức thi đấu, nên Việt Nam sẽ không có cơ hội đăng cai AFF Cup 2020 trên sân nhà.
-
Thể thao19/06/2020Tiền đạo Công Phượng và các đồng đội tại CLB TP.HCM được thưởng 700 triệu đồng sau trận thắng 3-0 Viettel, vòng 5 V.League 2020.