Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0

Trong trận đấu ở bảng A tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h30, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đánh bại Malaysia 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn là Công Phượng và Anh Đức.

Trong trận đấu ở bảng A tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h30, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đánh bại Malaysia 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn là Công Phượng và Anh Đức.

90'+2
Việt Nam chính thức chiến thắng Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình, người hâm mộ vỡ òa trong niềm vui khôn xiết.

81' Khung thành Việt Nam vừa chao đảo, ngay sau đó chúng ta không tận dụng được cơ hội phản công.

76' Anh Đức thoát xuống đối mặt với thủ môn, đáng tiếc là anh lại rơi vào thế việt vị. Ảnh: Tú Anh

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-1

68' Thêm một pha đi bóng lắt léo của Công Phượng bị đội bạn ngăn chặn.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-2

62' Vào!!! Cú chọc khe quá hay của Phan Văn Đức cho Anh Đức. Anh Đức dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt!!!

Clip bàn thắng của Anh Đức

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-3

53' Đội bạn vừa có pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Quang Hải. Malaysia luôn là như vậy, chơi bóng đầy quyết liệt.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-4

49' Malaysia bắt đầu hiệp hai theo cách tương tự hiệp một. Đội bóng áo vàng dốn bóng xuống hai biên và cố tạt bóng hoặc căng ngang vào bên trong.

46' Hiệp 2 bắt đầu!

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn 1 bàn. Tuy nhiên, Malaysia cho thấy là đối thủ không dễ bị bắt nạt dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Hết hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn Malaysia 1-0

Tiền đạo Công Phượng có pha dứt điểm má ngoài đem về bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Thuận Thắng.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-5

4' trước: Cổ động viên phủ đỏ khán đài sân Mỹ Đình. Niềm vui của người hâm mộ bóng đá Việt Nam là rất lớn khi đang dẫn trước đối thủ mạnh Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-6

Chiến thắng 3-0 ở trận ra quân AFF Cup 2018 trước tuyển Lào chưa phải màn trình diễn thật sự thuyết phục của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chạm trán đối thủ yếu hơn vài bậc, các học trò của HLV Park Hang-seo có lẽ cũng chưa cần phải quá nỗ lực phô diễn những gì tinh túy nhất.

Nhưng trước Malaysia, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp tại bảng A, tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến bộ mặt ấn tượng hơn. Lợi thế sân nhà, trước hàng vạn người hâm mộ với rừng cờ đỏ sao vàng, sẽ là liều thuốc tinh thần cực lớn giúp Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải và các đồng đội thêm phần hưng phấn.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-7

11 cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-8

Cục diện của bảng A trước khi ĐT Việt Nam tiếp đón Malaysia ở sân Mỹ Đình lúc 19h30.

Cổ động viên phủ đỏ khán đài sân Mỹ Đình. Niềm vui của người hâm mộ bóng đá Việt Nam là rất lớn khi đang dẫn trước đối thủ mạnh Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-9

Công Phượng đi bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng tiền đạo của HAGL không vượt qua được cầu thủ thứ hai của đối phương.

Đoàn Văn Hậu thực hiện pha cắt bóng ngăn cản pha tổ chức tấn công bên cánh phải của ĐT Malaysia. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đảm bảo sự chắc chắn với sự phối hợp rất tốt của các cầu thủ.

ĐT Malaysia được hưởng quả phạt sau tình huống Xuân Trường phạm lỗi. Tuy nhiên, thủ môn Văn Lâm dễ dàng bắt gọn cú sút phạt của cầu thủ đối phương.

Xuân Trường và Công Phượng đang cố gắng kết nối nhiều hơn trên sân. Đến lúc này, Công Phượng đang được nhắc đến nhiều nhất với bàn mở tỷ số. Ảnh: Thuận Thắng.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-10

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-11

ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Xuân Trường treo bóng vào khu vực cấm địa cho Văn Hậu, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Malaysia.

Tiền vệ Xuân Trường quyết định thực hiện đường chọc khe cho Công Phượng, nhưng ý định của cầu thủ HAGL không thành công.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-12

Lượng người đổ về phố đi bộ theo dõi trận đấu ngày một đông. Ảnh: Duy Anh.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-13

Trên khán đài sân Mỹ Đình, người thân của các tuyển thủ đến ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo. Mẹ Xuân Trường và mẹ Duy Mạnh đến cổ vũ con mình. Ảnh: Việt Hùng.

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-14

Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng giúp ĐT Việt Nam thi đấu phấn khích. Trong tình huống tổ chức tấn công trung lộ, đáng tiếc là lão tướng Anh Đức rơi vào thế việt vị. Ảnh: Thuận Thắng.

 

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-15

Công Phượng, Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0-16

Công Phượng và đồng đội đã sẵn sàng cho màn tái đấu đối thủ nhiều duyên nợ.

Trong những lần đối đầu trước đây tại vòng bảng AFF Cup, tuyển tuyển Malaysia chưa từng đánh bại Việt Nam. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe cũng thể hiện phong độ kém ấn tượng ở 2 trận đấu đã qua khi chỉ giành chiến thắng khá chật vật trước Campuchia và Lào.

Bất chấp những thống kê trên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chắc chắn không nhập cuộc với thái độ chủ quan. Người hâm mộ cùng hy vọng các chàng trai áo đỏ sẽ chắc chắn ở hàng thủ, bùng nổ trên hàng công để giành chiến thắng và mang cánh cửa vào bán kết đến gần hơn với chúng ta.

Đội hình xuất phát của hai đội

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Malaysia: Safawi Rasid, Syahmi Safari, Syafiq Ahmad, Aidil Zafuan; Adha Abd Radzak, Khairul Fahmi, Idlan Talaha, Shahrul Saad; Akram Mahinan, Syazwan Zainon, Syazwan Andik.

Thành tích đối đầu

Malaysia đã 17 lần chạm trán cùng đội tuyển Việt Nam. Trong đó, "Những chú hổ" thắng 6, hòa 2 và thua 9 trận.

Tính riêng tại đấu trường AFF Cup (trước đó là Tiger Cup), Malaysia cũng lép vế hơn chúng ta khi chỉ thắng 3 và thua 5 trong tổng cộng 9 lần gặp gỡ.

Lần chạm trán gần đây nhất ở sân chơi Đông Nam Á, Việt Nam đã đánh bại Malaysia nhờ pha lập công duy nhất của Trọng Hoàng.

1' Hiệp một bắt đầu!

2' Đón đường bấm bóng từ chấm đá phạt của Xuân Trường, Văn Hậu bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm ở tư thế khó đưa bóng đi vọt xà.

5' Tình huống khá nguy hiểm! Sau pha thoát xuống ở biên phải, Soumareh thực hiện pha căng ngang vào trong cho Talaha. Tuy nhiên, rất may hàng thủ Việt Nam đã bọc lót tốt, Trọng Hoàng phá bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

11' Công Phượng ghi bàn thắng cho đọi tuyển Việt Nam. Trong tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên, đoàn quân áo đỏ đã có bàn dẫn trước.

14' Cú đá phạt khá nguy hiểm của Quang Hải. Rất tiếc trái bóng đi chệch khung thành.

16' ĐT Việt Nam chơi tự tin, mạch lạc hơn sau bàn mở tỉ số.

18' Trong trận đấu cùng giờ, Lào đang dẫn trước Myanmar với tỉ số 1-0.

Theo Trí Thức Trẻ/Zing/Soha


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.