Vụ nữ trọng tài xinh đẹp bị dọa giết: Có gì đó quen quen!

Sau những cơn giận dữ như cuồng phong của một bộ phận fan Việt Nam vì quyết định "bẻ còi" của nữ trọng tài người Myanmar...

Sau những cơn giận dữ như cuồng phong của một bộ phận fan Việt Nam vì quyết định "bẻ còi" của nữ trọng tài người Myanmar, chúng ta liên tiếp nhận những thông tin như... vỗ vào mặt.

Nhiều NHM Việt Nam cho rằng, nữ trọng tài Thein Thein Aye đã sai, khi không công nhận tình huống 11m của Nguyễn Thị Liễu. Một phần vì thế, sau đó ĐT nữ Việt Nam đã thua nữ Thái Lan 5-6 trên loạt luân lưu cân não.

Trong cơn say trả thù, không ít fan Việt tìm đến trang facebook cá nhân của nữ trọng tài Thein Thein Aye, và cả của nữ trợ lý người Singapore để sỉ vả, chỉ trích.

Nhưng chính lúc đó, chúng ta mới nhận ra rằng, Việt Nam cũng từng được hưởng lợi gần như y hệt ở loạt đá luân lưu với ĐT futsal Nhật Bản. Nhờ thắng trên loạt đấu súng đó, chúng ta mới giành được vé dự VCK World Cup futsal 2016.

Futsal châu Á 2016: Việt Nam 4-4 (pen 2-1) Nhật Bản

Và đến tối qua, chúng ta biết thêm 1 thông tin nữa, rất sốc, rất đáng ngạc nhiên nhưng sao... quen đến thế.

Cụ thể, BTC đã bố trí nữ trọng tài xinh đẹp người Hàn Quốc, Oh Hyeon Jeong bắt trận Chung kết giữa Việt Nam - Thái Lan.

Nhưng vì trước đó thổi penalty cho Việt Nam trước Myanmar tại Bán kết (sau đó Myanmar thua ở loạt sút luân lưu), nên nàng Oh Hyeon Jeong xinh đẹp đã bị fan chủ nhà tẩy chay, nhiếc móc, dọa đánh và cả dọa giết.

NHM Myanmar cũng tìm vào facebook của Oh Hyeon Jeong để "tổng sỉ vả" và còn lập nên một trang web, quy tụ những ai bất mãn nữ trọng tài này hòng tìm cách "xử đẹp" cô.

Vụ nữ trọng tài xinh đẹp bị dọa giết: Có gì đó quen quen! - Ảnh 2.

Oh Hyeon Jeong không dám bắt trận Chung kết Việt Nam vs Thái Lan vì bị NHM Myanmar dọa giết.

Chính sức ép từ fan Myanmar đã khiến nữ trọng tài Oh Hyeon Jeong hoảng sợ, và không dám bắt trận Chung kết nữa. Cũng vì thế, BTC mới bố trí nữ trọng tài chủ nhà, người từng có không ít lần thổi bất lợi cho ĐT nữ Việt Nam vào tác nghiệp.

Thế đấy, câu chuyện về Oh Hyeon Jeong, về Thein Thein Aye và về trận Chung kết của ĐT nữ Việt Nam sao quen thế. Những gì CĐV Myanmar làm chắc hẳn đang khiến NHM Việt Nam bất mãn, tức giận, nhưng sao nó... giống chúng ta đến thế?

Chính khán giả Việt Nam mỗi khi bất mãn với trọng tài, dù đúng hay sai chẳng phải cũng đều phản ứng như vậy hay sao? Và giờ đây, các cô gái Vàng đầy tài năng, kiên cường của chúng ta phải chịu đựng kết thúc buồn vì điều y hệt như thế.

Vụ nữ trọng tài xinh đẹp bị dọa giết: Có gì đó quen quen! - Ảnh 3.

Nhiều NHM Việt Nam truy tìm trang facebook cá nhân của Thein Thein Aye để sỉ vả.

Còn nhớ tại VCK Euro 2016, rất nhiều CĐV quá khích, đặc biệt là Nga, đã chủ động tìm tới đánh NHM Anh.

Vì trong quá khứ, NHM Anh vốn có tiếng hooligan, nên trên đất Pháp, họ bị gậy ông đập lưng ông. Có hooligan Nga tâm sự rằng, vì họ mang "máu chiến" của người Anh, nên giờ muốn đánh lại người Anh.

Trở lại câu chuyện ở giải Vô địch nữ ĐNÁ 2016, có thể người Myanmar nhìn sang cách Việt Nam thường phản đối trọng tài để làm loạn? Hoặc có thể, họ vốn đã thế lâu rồi và thấy chẳng việc gì cần thay đổi, khi bên Việt Nam cũng thường làm thế...

Không quan trọng tại Việt Nam hay Myanmar, nước nào có cái kiểu phản đối trọng tài đến cực đoan trước, chỉ biết rằng ở hiện tại, chúng ta không khác gì nhau.

Nếu NHM Việt Nam còn thích và còn thường xuyên phản đối trọng tài quyết liệt bất kể đúng sai, thì đừng trách khi một ngày nào đó, chúng ta là nạn nhân của một hành động tương tự.

Trước khi muốn người khác tốt với mình, mình phải là người tốt trước đã!

Tình huống sút luân lưu của Nguyễn Thị Liễu đến nay vẫn còn gây tranh cãi vì không có công nghệ goal line. Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ ông đã xem nhiều lần pha quay chậm và khẳng định bàn thắng hợp lệ.

Nhưng một trọng tài khác lại cho rằng, theo luật, tình huống đó chưa phải bàn thắng. Nếu chính các trọng tài Việt Nam còn tranh cãi như vậy, thì chúng ta có cơ sơ gì để khẳng định, trọng tài Thein Thein Aye đã sai ở pha bóng này?

theo Trí Thức Trẻ


xinh đẹp

nữ trọng tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.