Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice

Tay golf người Pháp Clement Sordet gây xúc động mạnh với chiếc mũ được viết vội dòng chữ "cầu nguyện cho Nice"...

Tay golf người Pháp Clement Sordet gây xúc động mạnh với chiếc mũ được viết vội dòng chữ "cầu nguyện cho Nice" ở giải The Open 2016 đang diễn ra trên sân Royal Troon.

84 người đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương khi một chiếc xe tải cố tình đâm vào đám đông đang ăn mừng Lễ Quốc Khánh tại thành phố Nice, Pháp vào tối ngày 14/07 (theo giờ địa phương). Theo lời kể của nhân chúng, tài xế xe tải đã cố tình tăng tốc lao vào đám đông, cán qua nhiều người cho đến khi gã bị lực lượng cảnh sát bắn chết.

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 1.

Dù đang tham dự giải The Open 2016 tại sân golf Royal Troon, Scotland nhưng tay golf người Pháp Clement Sordet cũng không quên chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân của vụ khủng bố ở quê nhà.

Trên chiếc mũ thi đấu, golf thủ sinh năm 1992 đính một chiếc băng tang, kèm dòng chữ "cầu nguyện cho Nice" như là một cách hướng về quê hương. Hình ảnh của Clement Sordet khiến những người có mặt ở Royal Troon không khỏi cảm thấy xúc động.

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 2.
Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 3.

Một tay golf khác là Shane Lowry, người CH Ireland, cũng tỏ ra bất bình với hành vi vô nhân tính của kẻ khủng bố: "Tại sao một số người không an phận sống cuộc sống của mình và để yên cho người khác. Tin tức kinh khủng từ Nice".

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 4.

"Một tin rất buồn tới từ nước Pháp. Cứ mỗi tuần lại có thêm một điều kinh khủng xảy ra. Xin được cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân", golf thủ Sergio Garcia chia sẻ.

Trên trang Twitter chính thức, CLB Barcelona cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân vụ khủng bố ở Nice. Một số ngôi sao bóng đá như Henry, Gareth Bale, Lineker.... cũng có hành động tương tự.

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 5.

"Sốc và đau đớn vì vụ tấn công ở Nice. FC Barcelona luôn đứng bên cạnh gia đình và người thân của các nạn nhân. Cầu nguyện cho Nice".

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 6.

Gareth Bale viết trên trang Twitter: "Điều này cần phải dừng lại. Tâm trí của tôi sẽ dõi theo tất cả mọi người ở Nice"

Xúc động hình ảnh golf thủ đội mũ tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Nice - Ảnh 7.

"Thêm một lần nữa chúng ta lại phải cầu nguyện cho nước Pháp và những người bị ảnh hưởng ở Nice", huyền thoại Henry viết.

Theo Don Juan / Trí Thức Trẻ

Quốc Khánh

khủng bố

xe tải

Pháp

golf thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.