10 khối đá quý giá nhất thế giới

Đây là những viên kim cương, ngọc trai... đắt hoặc quý hiếm nhất.

Đây là những viên kim cương, ngọc trai... đắt hoặc quý hiếm nhất.

1. Kim cương Koh-i-Noor, trang sức trên vương miện hoàng gia Anh

Viên kim cương Koh-i-Noor nặng 106 carat, từng nổi tiếng là viên kim cương lớn nhất thế giới. Trước khi được dùng làm trang sức trên vương miện hoàng gia Anh, nó thuộc sở hữu của nhiều người trị vì Ấn Độ. Khi rơi vào tay hoàng gia Anh, Koh-i-noor nặng 186 carat (37 gram), hoàng tử Albert đã cẩn thận tìm kiếm thợ kim hoàn nổi tiếng và phải sang Hà Lan để cắt viên kim cương này.

2. Viên Sapphire Millennium

Trên viên Sapphire Millennium, người ta cho chạm khắc hình ảnh những nhân vật lịch sử nổi tiếng và được rao bán với giá 180 triệu USD. Viên sapphire này nặng tới 61.500 carat và có hình một trái bóng.

Được thiết kế dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Italy Alessio Boschi, viên Sapphire này được chạm khắc khuôn mặt của 134 nhân vật nổi tiếng, bao gồm Beethoven, Michelangelo, Shakespình are, Albert Einstein, and Martin Luther King, Jr…

Năm 1995, viên sapphire dài 28 cm này được tìm thấy ở Madagascar, khi đó nó nặng 90.000 carat. Việc chạm khắc để tạo nên hình dạng bây giờ của nó mất tới 2 năm. Trong 15 năm qua, nó chỉ được trưng bày trước công chúng hai lần.

3. Dom Pedro, khối ngọc Aquamarine lớn nhất thế giới

Khối Aquamarine hay còn gọi là ngọc của biển có tên Dom Pedro lớn nhất thế giới hiện được trưng bày vĩnh viễn tại Washington, bên cạnh viên kim cương Hope và hoa tai của Marie Antoinette. Được tìm thấy vào những năm 1980 tại Brazil, khối đá quý này được đặt tên theo 2 vị lãnh chúa đầu tiên của Brazil.

Khối Dom Pedro có hình ngọn tháp với màu xanh dương pha với xanh lá cây, được thiết kế bởi thợ kim hoàn nổi tiếng người Đức Bernd Munsteiner. Khối đá quý dài 35,5 cm và nặng 10,363 carat (2 kg).

4. Viên ngọc trai lớn nhất thế giới

Ngày 22/11/2010, viên ngọc trai lớn nhất thế giới đã được trưng bày tại Văn Xương, Hải Nam,Trung Quốc. Viên ngọc trai này nặng tới 6 tấn, đường kính 1,6m và được định giá khoảng hơn 300 triệu USD.

5. Viên kim cương hồng đắt nhất thế giới Graff Pink

Laurence Graff là nhà phân phối kim cương và đá quý số một thế giới. Năm 2010, ông đã củng cố thêm danh tiếng vốn lừng lẫy của mình khi mua viên kim cương hồng cực quý hiếm nặng 24,78 carat. Viên kim cương hồng hoàn hảo này đã lập kỷ lục tại nhà đấu giá Sotheby's với mức giá 45 triệu USD.

6. Ethereal Carolina Divine, viên đá Paraiba tourmaline lớn nhất thế giới

Paraiba tourmaline là loại đá có màu xanh dương pha xanh lá rực rỡ đến từ vùng Paraiba của Brazil. Viên Paraiba tourmaline có tênEthereal Carolina Divine thuộc sở hữu của trùm tài chính Vincent Boucher, có giá khoảng từ 25 tới 125 triệu USD. Với trọng lượng gần 192 carat, đây là viên Paraiba tourmaline lớn nhất thế giới.

7. Viên kim cương 478 carat

Viên kim cương nặng tới 478 carat này được tìm thấy tại mỏ khai thác Letseng tại Lesotho thuộc Nam Phi. Đây là viên kim cương thô lớn thứ 20 thế giới. Cũng từ mỏ khai thác này, người ta đã tìm được 3 viên kim cương lớn nhất thế giới là Lesotho Promise (603 carat), Leteng Legacy (493 carat) và Lesotho Brown (601 carat). Viên kim cương này được định giá 12 triệu USD.

8. Viên đá quý có giá mỗi carat đắt nhất thế giới

Là một trong những viên đá thuộc hàng quý hiếm bậc nhất, viên kim cương màu xanh này được vinh danh là đá quý đắt nhất thế giới vào năm 2007. Nặng 6,04 carat, viên kim cương được bán với giá 7,98 triệu USD, tương đương 1,32 triệu USD mỗi carat tại nhà đấu giá Sotheby Hong Kong.

9. Bahia, khối ngọc lục bảo lớn nhất thế giới

Khối ngọc lục bảo Bahia nặng tới 1.900.000 carat được tìm thấy tại bang Bahia, Ấn Độ. Nó từng được định giá 400 triệu USD. Nhưng hiện nay khối ngọc này được rao bán trên eBay với giá 75 triệu USD.

10. Viên kim cương đỏ nổi tiếng nhất thế giới Moussaieff Red

Từng được biết đến với cái tên Red Shield, Moussaieff Red là viên kim cương đỏ nặng nhất thế giới với trọng lượng 5,11 carat. Moussaieff Red được tìm thấy tại Brazil vào những năm 1990.

Theo Oddee/Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.