150.000 đồng/h nghỉ trưa ở Hà Nội

Lượng thí sinh thi giảm, sinh viên hỗ trợ tìm nhà trọ rẻ khiến nhiều nhà nghỉ vắng khách song nhiều người vẫn có cơ hội cho thí sinh thuê nhà nghỉ trưa với giá 150.000 đồng/h.

Lượng thí sinh thi giảm, sinh viên hỗ trợ tìm nhà trọ rẻ khiến nhiều nhà nghỉ vắng khách song nhiều người vẫn có cơ hội cho thí sinh thuê nhà nghỉ trưa với giá 150.000 đồng/h.

Ngoài dịch vụ cho thuê phòng giá 1 triệu đồng/ngày, nhà nghỉ Đ.P (5 tầng) gần đường Trần Nguyên Đán (Định Công, Hà Nội) có thêm dịch vụ cho phụ huynh, học sinh thuê nghỉ trưa, qua đêm theo giờ, với giá 150.000 đồng/h. Anh P. chủ nhà nghỉ cho biết, năm nay thí sinh thi ít, sinh viên tình nguyện lại nhiều, nhà nghỉ ế ẩm hơn mọi năm, nên nhà nghỉ phải cho thuê theo giờ nhằm kéo lại doanh thu.

Theo anh P., trong cả 2 đợt thi đại học này chưa lần nào nhà nghỉ kín phòng. "Thường mọi người chỉ thuê 2 tiếng buổi trưa giá 300.000 đồng hoặc thuê một đêm 500.000 đồng. Nhưng tính ra cho thuê theo giờ còn lời hơn thuê gộp ngày", anh nói.
 

Nhà nghỉ thi nhau cho thuê theo giờ với giá 150.000 đồng/h.

 
Nghỉ trưa tại nhà nghỉ Đ.P, chị Nguyễn Thị Tâm (Vĩnh Phúc) có con gái thi Đại học Kinh Tế Quốc Dân, tại trường THPT Dân lập Phương Nam (Định Công, Hoàng Mai) cho biết, con chị thi khối A, B, cả 2 đợt chị chỉ thuê nhà nghỉ cho con ở tạm, nhưng cũng mất đến 2 triệu đồng.

Chị cho biết, có người thân ở Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) nên 2 mẹ con được ăn ở không mất tiền. Tuy nhiên, điểm thi cách nhà hơn 10 cây số, phải đi xe buýt nên sau buổi thi sáng, 2 mẹ con tranh thủ nghỉ trưa tại nhà nghỉ Đ.P.

Với giá nhà nghỉ đắt như vậy, chị Tâm chia sẻ không khỏi xót ruột. Chị cho hay, ngoài tiền thuê phòng thì đồ dùng, nước uống cũng đều đắt đỏ: 2 chai nước lọc giá 40.000 đồng, khăn ướt 10.000 đồng/chiếc, gói trà sen 15.000 đồng... Tính chi phí 1 buổi trưa chị mất đến 400.000 đồng. Để tiết kiệm, chị Tâm thường mua nước và đồ dùng bên ngoài, chỉ sử dụng dịch vụ phòng cho thuê.
 

Nhà nghỉ ế khách nên thi nhau mở dịch vụ cho thuê theo giờ.

 
Dù giá nhà nghỉ tới 150.000 đồng/h, nhưng theo chị Tâm, mức này vẫn còn rẻ. Chị cho biết, buổi đầu đưa con đi thi khối A, chị thuê nhà dân gần trường nghỉ trưa, với giá 200.000 đồng/buổi nhưng chỉ có 1 chiếc chiếu trải ở sàn nhà, 1 cái quạt to dùng chung với mấy cặp phụ huynh học sinh khác. "Do đông người, ồn ào nên 2 mẹ con không ngủ được", chị nói. "Thuê nhà nghỉ 2 tiếng đồng hồ có đắt hơn 100.000 đồng, nhưng đổi lại có đệm êm, 2 cái quạt, phòng điều hoà, nhà tắm riêng, đặc biệt rất yên tĩnh", chị Tâm tính.

Nhà nghỉ H.A gần điểm thi Học viện Báo chí và Tuyên Truyền cũng mở dịch vụ cho thuê phòng theo giờ, với giá 100.000 đồng/h. Chị Lan, nhân viên nhà nghỉ cho biết, ban ngày ít khách nên mở dịch vụ thuê theo giờ. Theo chị, giá cho thuê vậy là ưu đãi hơn thuê theo ngày. Dù khách ở 2-3 ngày liền hay thuê 2 tiếng thì nhân viên vẫn phải lên dọn phòng, giặt ga, khăn tắm. "Hơn nữa, khách là phụ huynh học sinh chẳng mấy khi sử dụng nước uống, hoa quả của nhà nghỉ", chị nói thêm.

Ngoài nhà nghỉ thì từ đầu mùa thi, nhiều nhà dân tại Hà Nội cũng lần lượt cho thuê theo giờ để kiếm thêm. Giá nghỉ trưa dao động từ 50.000 cho đến 100.000 đồng/h. Tuy nhiên, không phải phụ huynh, học sinh nào cũng tìm được gia đình chủ dễ tính và thích nghi với môi trường chung phức tạp.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.