Bao vây nhà nghỉ, truy tìm con nợ gây náo loạn

Trong tối 23-11, hàng chục người dân đã bao vây nhà nghỉ Nam Phương để tranh giành tài sản bên trong khi chủ nhà nghỉ ôm tiền hụi bỏ trốn.

Trong tối 23-11, hàng chục người dân đã bao vây nhà nghỉ Nam Phương để tranh giành tài sản bên trong khi chủ nhà nghỉ ôm tiền hụi bỏ trốn.

6 thanh niên bị bao vây quanh nhà nghỉ

Nhiều ngày qua, hàng chục người dân sống ở phường Thanh Khê Tây như ngồi trên đống lửa khi chủ nhà nghỉ Nam Phương (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đột ngột bỏ trốn.

Anh Trần Lê Lâm (trú đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây), cho hay chủ nhà nghỉ này là vợ chồng Đinh Thị Bích Chi (SN 1973) và Trần Minh Phương (SN 1970, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Anh Lâm kể, cách đây hai năm vợ chồng Chi mở nhà nghỉ Nam Phương để kinh doanh. Chi nói với mọi người là vợ chồng họ mua lại căn nhà 4 tầng này của chủ cũ với giá vài chục tỉ đồng.

Vợ chồng Chi kinh doanh được hơn 1 năm thì tiến hành cải tạo, tân trang lại nhà nghỉ. Thời gian này, Chi vay mượn của nhiều người dân xung quanh.

nhà nghỉ. chủ nợ, bỏ trốn, truy tìm, con nợ, kinh doanh, nhà-nghĩ, chủ-nợ, con-nợ, bỏ-trốn, kinh-doanh
Nhà nghỉ Nam Phương nơi xảy ra vụ việc

“Chúng tôi thấy vợ chồng họ kinh doanh nhà nghỉ, mảnh đất này có giá trị vài chục tỉ nên tin tưởng cho mượn tiền. Họ mượn tôi 50 triệu đồng, hứa cuối năm nay sẽ trả. Nhiều gia đình khác còn cho họ mượn cả trăm triệu nhưng chưa trả đồng nào”, anh Lâm nói.

Chị Lê Thị Nhung (trú đường Nguyễn Tất Thành) cho biết thêm ngoài vay mượn tiền của nhiều người, vợ chồng Chi còn đứng ra làm chủ một đường dây hụi từ đầu năm 2015. Thời gian đầu, Chi trả tiền cho các con hụi đúng thời hạn.

Tuy nhiên, trong mấy tháng gần đây Chi đều không trả tiền. Chi nói với các con hụi là mượn tạm để đầu tư kinh doanh. “Tôi đóng cho vợ chồng họ hơn 40 triệu tiền hụi nhưng chưa kịp rút.

Vợ chồng họ bỏ trốn thì số tiền mồ hôi nước mắt tôi tiết kiệm được coi như bị cướp mất. Cũng tại do tôi thấy họ làm chủ nhà nghỉ 4 tầng nên tin tưởng. Ai dè tất cả chúng tôi đều bị lừa”, chị Nhung than thở.

nhà nghỉ. chủ nợ, bỏ trốn, truy tìm, con nợ, kinh doanh, nhà-nghĩ, chủ-nợ, con-nợ, bỏ-trốn, kinh-doanh
Công an phải phá khóa để giải cứu 6 thanh niên bên trong

Theo các con hụi, vợ chồng Chi bỏ trốn cách đây một tuần. Khi họ tìm hiểu thì mới tá hỏa biết được căn nhà này vợ chồng Chi chỉ thuê lại để kinh doanh.

Ngã ngửa vì chủ nợ bỏ trốn

Chị Phạm Thị Thu Hà (trú phường Xuân Hà) cho biết căn nhà này do ba chị mua và xây dựng nhiều năm nhưng không có nhu cầu ở. Chi biết chuyện nên xin thuê để kinh doanh nhà nghỉ.

“Vợ chồng họ ký hợp đồng 3 năm, mỗi tháng là 14 triệu. Năm đầu tiên trả tiền thuê đầy đủ nhưng đến năm nay đến giờ vẫn chưa trả đồng nào. Họ còn vay ba tôi hơn 100 triệu. Bây giờ họ bỏ trốn thì không biết bắt đền ai”, chị Hà bức xúc nói.

Sau khi vợ chồng Chi bỏ trốn, các chủ nợ đã đến nhà nghỉ Nam Phương tìm kiếm nhưng không thấy. Họ đành khóa cửa nhà nghỉ chờ cơ quan chức năng giải quyết.

nhà nghỉ. chủ nợ, bỏ trốn, truy tìm, con nợ, kinh doanh, nhà-nghĩ, chủ-nợ, con-nợ, bỏ-trốn, kinh-doanh
Các thanh niên trong nhà nghỉ ra ngoài trong sự bảo vệ của Công an

Tuy nhiên, tối 23-11, một nhóm 6 thanh niên đến nhà nghỉ Nam Phương dùng chìa khóa để mở cửa. Nhóm người này dọn dẹp tất cả đồ đạc, tài sản trong nhà nghỉ chuẩn bị vận chuyển đi thì bị các chủ nợ phát hiện.

Hàng chục người tập trung đến nhà nghỉ khiến 6 thanh niên hoảng sợ không dám ra ngoài. Các chủ nợ tức giận dùng khóa khóa cửa nhốt 6 thanh niên. Nhiều người còn dùng sơn đỏ trộn ớt ném qua cửa nhà nghỉ vào bên trong.

Sáu thanh niên quá sợ hãi đã gọi điện cầu cứu Công an phường Thanh Khê Tây.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút, cơ quan chức năng mới phá được cửa để đưa nhóm thanh niên ra ngoài trong sự bao vây của hàng chục người. Nhóm thanh niên cho biết được một người thuê đến lấy đồ đạc trong nhà nghỉ để “siết” nợ.

nhà nghỉ. chủ nợ, bỏ trốn, truy tìm, con nợ, kinh doanh, nhà-nghĩ, chủ-nợ, con-nợ, bỏ-trốn, kinh-doanh
Người dân tức giận ném sơn trộn ớt trước nhà nghỉ

Theo nhóm thanh niên, bà Chi cũng nợ người chủ của họ một số tiền lớn. Trước khi bỏ trốn, vợ chồng Chi đồng ý gán nợ bằng tài sản trong nhà nghỉ.

Công an phường Thanh Khê Tây sau đó đã đưa các thanh niên cùng những người có liên quan đến về trụ sở để tiến hành làm việc.

Bước đầu, Công an phường Thanh Khê Tây xác định vợ chồng Chi đã giật hụi của khoảng 20 người với số tiền lên đến 500 triệu đồng. Vụ việc đã được báo cáo lên Công an quận Thanh Khê để tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.