Cận Tết, dân công sở nhộn nhịp đi buôn đặc sản, mấy ngày cuối năm hốt bạc bằng cả tháng lương

Mặt hàng gì các cô nàng công sở cũng buôn được, miễn sao có một cái Tết đủ đầy và nhiều niềm vui.

Mặt hàng gì các cô nàng công sở cũng buôn được, miễn sao có một cái Tết đủ đầy và nhiều niềm vui.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là năm lại hết và Tết cũng lại đến. Những năm gần đây, trào lưu đi buôn của dân công sở đã và đang trở nên sục sôi hơn bao giờ hết với vô số các loại mặt hàng phong phú, đa dạng. Các chị em không phải dân kinh doanh chuyên nghiệp cho nên cứ nhà có gì thì bán đấy, thấy đồng nghiệp cần gì thì cũng tìm nguồn để buôn, vừa đảm bảo lại rẻ hơn đi mua bên ngoài.

Nói là đi buôn cho to tát vậy chứ thực ra các chị công sở cũng chỉ gọi là bán cho vui, lấy đồng ra đồng vào thì không nhiều nhưng đổi lại được giao lưu và có câu chuyện gần xa với người nọ người kia.

Thị trường thì có nhiều người bán lắm nhưng hãy nghe chia sẻ của 3 nhân viên văn phòng đi buôn dưới đây để xem năm nay họ bán gì, có khó khăn trắc trở gì hay không và những điều thú vị họ thu lại được là gì nhé.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 1.

Mùa Tết bây giờ có lẽ phải chuyển thành "mùa kinh doanh" cho dân công sở mới đúng.

Hương Giang, cô gái sinh năm 1992 vẫn đang độc thân và hiện đang làm việc tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội nhưng lại rất có "máu" kinh doanh. Quê cô gái ở Nghệ An vốn nổi tiếng có món giò bê (hay còn gọi là giò me). Gia đình Giang cũng có mẹ cô làm đồ ăn này rất ngon nên Giang mới nảy ra ý định kinh doanh.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 2.

Hương Giang đăng bàn giò me trên Facebook cá nhân của mình.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 3.

Giò me này do chính mẹ của cô gói ở quê nhà.

Giang bắt đầu từ việc rao bán trên Facebook từ năm ngoái và có khá nhiều bạn bè ủng hộ nên năm nay cô nàng lại tiếp tục đầu tư vốn làm ăn "lớn". Vì đã có sẵn phản hồi tốt từ năm ngoái cho nên năm nay Giang vừa có khách quen lại vừa có thêm được nhiều khách khác do bạn bè giới thiệu. Giá giò bê nhà Hương Giang là 210k/kg, cũng là mức giá hợp lý cho các bà nội trợ ở thủ đô.

"Mình thật ra cũng là đi buôn cho vui nhưng làm năm đầu thấy được nhiều người khen giò ngon quá nên năm nay lại làm tiếp. Tiền lãi thì thật ra mỗi cân mình cũng chẳng được bao nhiêu nhưng vẫn làm cho mẹ vui, mẹ có việc ra việc vào cũng đỡ buồn. Thêm nữa đây cũng là cơ hội để mình giới thiệu tới bạn bè khắp nơi về đặc sản của quê mình".

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 5.
Hương Giang được nhiều phản hồi tốt về sản phẩm của mẹ nên càng có động lực đi buôn.
Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 6.

Cũng là mặt hàng ăn uống, bạn Lê Huỳnh Hải Ly (Thành phố Hồ Chí Minh) lại chọn món lạp xưởng tươi để kinh doanh dịp Tết này. Được biết cô nàng hiện đang là một biên tập viên của một trang tin điện tử. Hải Ly là một cô gái nhanh nhẹn, thông minh nên cũng không thể đứng ngoài vùng phủ sóng của trào lưu "dân công sở đi buôn".

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 7.

Hải Ly bán lạp xưởng tươi phục vụ nhu cầu sắm Tết của mọi người.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 8.

Lạp xưởng được đóng gói khá cẩn thận và chuyên nghiệp.

Lạp xưởng là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết với phần đa người dân miền Nam và giờ cả miền Bắc cũng có nhiều gia đình đặt món này về ăn dịp năm mới. Nắm được thị hiếu tiêu dùng này, Hải Ly đã tìm đến xưởng sản xuất của một anh đồng nghiệp cũ để lấy hàng về bán. Vì là người thân nên cô nàng hoàn toàn kiểm soát được chất lượng của sản phẩm và yên tâm bán cho người nhà, bạn bè của mình.

"Em bán hàng online cũng nhiều và dịp Tết này thì em tập trung bán lạp xưởng. Ban đầu em chỉ bán cho khách lạ rồi sau đó người quen mới biết là em bán mà mua. Nghe hơi ngược nhưng mà em đã làm như vậy thật đấy. Hiện giờ em đã bán được 250kg rồi, chắc từ giờ đến Tết là sẽ chốt đơn được 300kg đấy. Ngoài bán cho khách ăn trực tiếp em còn bán được cho cả khách buôn nhập về bán lẻ nữa nè", Hải Ly cho biết.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 9.

Hải Ly từng bán hàng online nhiều nhưng dịp Tết thì cô làm thêm món lạp xưởng.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 10.

Hình ảnh của Ly nhìn rất ngon mắt.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 11.
Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 12.

Hải Ly hiện đang có một cậu con trai và công việc thì cũng khá bận rộn nhưng cô nàng vẫn sắp xếp được thời gian để kinh doanh thêm. Lạp xưởng tươi của Ly không chỉ bán cho những người trong cùng thành phố mà gửi đi cả Tây Ninh, Đồng Nai và thậm chí cả thủ đô Hà Nội. Mong rằng việc buôn bán của Ly vẫn cứ phát đạt như thế và sang năm sẽ vẫn có lạp xưởng tươi cho mọi người ăn Tết nhé.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 13.

Lạp xưởng của Ly đã được chuyển ra cả Hà Nội rồi đó.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 14.

Chọn mặt hàng được tiêu thụ khá nhiều vào ngày Tết là hoa và quả, chị Bùi Hương (Ninh Bình) cũng đã bắt đầu rục rịch lên đơn hàng từ vài tháng trước. Chị bán táo, bưởi, cam và sát Tết thì đi đánh hoa về phục vụ các gia đình chơi năm mới.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 15.

Chị Hương khá nhanh nhạy với việc kinh doanh.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 16.

Chị nhập nhiều mặt hàng về bán từ vài tháng trước.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 17.

Chị Hương cho biết đã bắt đầu kinh doanh online được 2 cái Tết và thường không cố định các mặt hàng. Chị bán những gì chị thấy là nhu cầu cần thiết của khách hàng. Vì nắm bắt được xu thế và "trend" tiêu dùng nên chị Hương cũng bán được kha khá hàng cho cả người thân và người lạ. Thường thì chị Hương sẽ đăng mặt hàng của mình lên các hội nhóm để quảng cáo và chốt đơn.

"Nghề chính của mình là nhân viên bán hàng của một hãng dịch vụ di động nhưng mình lại thích buôn bán thêm. Thường thì hết giờ làm việc thì mình sẽ chốt đơn của khách và về nhà lấy hàng, hoặc có khi mang đến chỗ làm rồi đi ship cho khách. Cũng may là có cái duyên nên doanh thu cũng tạm ổn. Có những hôm lượng hàng về nhiều, việc gia đình lại phải bỏ bê nhưng rồi sau đó lại phải tự vực dậy guồng quay bình thường ngay lập tức", chị Hương cho biết thêm.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 18.

Chị Hương bán hàng theo nhu cầu của mọi người chứ không nhất thiết cố định một mặt hàng nào.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 19.
Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 20.

Dịp Tết này, chị Hương nhập khá nhiều hoa lan tường dạng chậu về bán với giá 170k/chậu và đến giờ đã chốt được khá nhiều đơn. Chị cho biết chắc sẽ còn phục vụ đến tận sát Tết thì mới nghỉ được vì có nhiều gia đình đi sắm sửa muộn.

Cận Tết, các chị em công sở rủ nhau đi buôn từ giò chả, lạp xưởng đến bưởi, hoa - Ảnh 21.

Những chậu hoa lan tường khoe sắc rực rỡ đang đợi đến tay người mua.

Đúng là mỗi người đều có thể chọn cho mình nhiều nghề khác nhau. Các chị em ở trên đây ngoài công việc chính trong văn phòng thì còn kinh doanh khá có duyên nên cũng thu về được khoản kha khá cho gia đình ăn Tết sung túc. Việc đi buôn chẳng bao giờ là dễ dàng nhưng nếu biết sắp xếp thời gian, con cái thì cũng có thể hoàn thành được rất tốt.

Còn các bạn, Tết năm nay thì đã gần quá rồi, liệu bạn có động lực nào để sang năm cũng đi kinh doanh như các chị ấy không?

Theo Helino


bán hàng online

thực phẩm Tết

nàng công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.