Chứng khoán: Chốt lời mạnh trong phiên cuối tuần

Chốt phiên, phần lớn các mã cổ phiếu đều giảm trở lại, chỉ còn AGF tăng trần và còn dư mua hơn 500 nghìn đơn vị. Một số ít mã khác vẫn duy trì đà tăng trần là SEC, TIE, LAF, GDT, VPH, SBT, NBB, VSG, TNC.

Thị trường khởi động phiên cuối tuần với tínhchất thăm dò. Đầu phiên một số mã lớn còn giảm sàn nhưng sau đó, các lệnh đặtmua các cổ phiếu lớn với giá cao đã tạo động lực giúp VN-Index tăng mạnh, có lúcđạt hơn 11 điểm.

Chứng khoán: Chốt lời mạnh trong phiên cuối tuần
Tuy nhiên về cuối đợt giao dịch khớp lệnh liên tụcvà trong đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa, bên bán tăng cường chốt lời khiến cácmã thuộc nhóm thủy sản giảm trở lại, một số mã như KSH, ITC, KDC cũng không cònduy trì được mức tăng trần đã kéo dài trong nhiều ngày qua.

Chốt phiên, phần lớn các mã cổ phiếu đều giảm trởlại, chỉ còn AGF tăng trần và còn dư mua hơn 500 nghìn đơn vị. Một số ít mã khácvẫn duy trì đà tăng trần là SEC, TIE, LAF, GDT, VPH, SBT, NBB, VSG, TNC. 

Hầu hết các mã thuộc nhóm bất động sản cùng cácmã blue-chip hôm nay đều bị bán mạnh. Trong đó, đáng chú ý là D2D, ITA, KBC, PVF,SJS,TDH, NTL giảm sàn. Riêng nhóm cổ phiếu ngân hàng dao động nhẹ: VCB đứng giáở 47.000đ, STB tăng 100đ, lên 25.000đ, EIB giảm 200đ, còn 24.800đ, CTG giảm300đ, còn 29.300đ. Các mã FPT, REE, SAM, SSI, HAG đều giảm.

Các mã blue-chip và bất động sản vẫn đạt mứcthanh khoản ấn tượng, trong đó dẫn đầu là STB với hơn 5 triệu cổ phiếu đượcchuyển nhượng. Mã STB của công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh hôm nay được giaodịch mạnh, khớp lệnh được hơn 2 triệu cổ phiếu. Khối lượng giao dịch thỏa thuậntrong phiên cuối tuần cũng tăng cao, trong đó, tiêu biểu là 4 lệnh giao dịch mãEIB với tổng khối lượng đạt hơn 5 triệu đơn vị.

Toàn sàn HOSE có 39 mã tăng, 144 mã giảm và 20 mãđứng giá  tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 84 triệu đơn vị, trịgiá hơn 3,8 nghìn tỷ. Chỉ số VN-Idex giảm 12,44 điểm, còn 520,90 điểm.

Trên sàn giao dịch Hà Nội, nhóm cổ phiếu chủ chốtchỉ có VCG tăng mạnh, với khối lượng giao dịch đạt trên triệu 4 triệu cổ phiếu,cùng với đà tăng nhẹ của KLS, SHB và PVX hỗ trợ chỉ số HNX-Index duy trì đà tăngnhẹ vào cuối phiên. ACB giảm 600đ, còn 38.200đ, BVS giảm 1.500đ, còn 42.000đ,PVI giảm 300đ, còn 28.500đ, SQC giảm 5.200đ, còn 150.000đ. 

Nhiều cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng trần như S96,PTS, PDC, SHN, SIC, STP… Riêng S96 và AMV (Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanhdược và Trang thiết bị y tế Việt Mỹ) tăng kịch trần và còn dư mua hơn 1 triệuđơn vị mỗi mã.

Toàn sàn HNX có 82 mã tăng, 153 mã giảm và 25 mãđứng giá  tham chiếu. Khối lượng giao dịch tại HNX cũng tăng mạnh, với hơn 43triệu cổ phiếu khớp lệnh thành công, trị giá hơn 1,6 nghìn tỷ đồng. Chỉ số HNX-Indextăng 1,81 điểm, lên 179,76 điểm.

Theo Thúy Yên
Chứng khoán: Chốt lời mạnh trong phiên cuối tuần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.