Chứng khoán phiên ngày 6/7: Ngàn tỷ sôi sục, đổ xô kỷ lục 2008

Chứng khoán phiên giao dịch ngày 6/7 tiếp tục chứng kiến dòng tiền ngàn tỷ đổ vào cuồn cuộn

Chứng khoán phiên giao dịch ngày 6/7 tiếp tục chứng kiến dòng tiền ngàn tỷ đổ vào cuồn cuộn giúp thị trường xô đổ kỷ lục thiết lập suốt từ 2008 cho tới nay.

Sau một tháng 5 rực rỡ với hàng loạt cổ phiếu tăng gấp đôi gấp ba và một tháng 6 thăng hoa với hàng loạt các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng nổi sóng, thị trường chứng khoán (TTCK) tập trung của Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự sôi động đầu tháng 7.

Nối tiếp bất động sản và ngân hàng, hàng loạt các cổ phiếu chứng khoán đã nổi sóng và đang góp phần nâng chỉ số VN-Index lên một tầm cao mới. Nhiều cổ phiếu chứng khoán tiếp tục phá đỉnh trong phiên hôm nay.

Sáng 6/7, hàng các cổ phiếu vừa và nhỏ nổi sóng tăng trần giúp chỉ số VN-Index vượt nhanh qua mốc 780 điểm.

Chốt phiên giao dịch buổi sáng 6/7, VN-Index tăng 2,47 điểm (0,32%) lên 780,79 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 138 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 2,1 ngàn đồng.

Chỉ số HNX-Index tăng 0,35 điểm (0,35%) lên 102,28 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 54 triệu đơn vị, trị giá trên 470 tỷ đồng.

Chứng khoán,tin chứng khoán,cổ phiếu
Dòng tiền đang ồ ạt đổ vào chứng khoán.

Các cổ phiếu vừa và nhỏ và một số cổ phiếu có thị giá tháp có tính đầu co cao như ITA, HAR, OGC, UDC, PXT, HAI… đều đồng loạt tăng trần. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng vọt. AGR của Chứng khoán Agrribank tăng trần. CTS tăng 2,5% lên giá 14.250 đồng, VDS tăng 4,1% lên 12.800 đồng và MBS tăng 5,8% lên 10.900 đồng…

Cổ phiếu bất động sản công nghiệp ITA của nhà ông Đặng Thành Tâm tiếp tục tăng mạnh và đang hướng tới ngưỡng 5.000 đồng/cp. Trong các phiên trước đó, các cổ phiếu CCL, CDO, HAR, HII, ITA cũng đã có những phiên tăng trần với dư mua lên tới hàng triệu đơn vị.

Cổ phiếu bất động sản HAR tiếp tục tăng trần lên 5.480 đồng/cp và dư mua giá trần hơn 2 triệu cổ phiếu.

Một số cổ phiếu ngân hàng trùng lại, các mã bất động tăng mạnh trước đó cũng có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, sức ép tăng dồn dập đến từ các cổ phiếu nhỏ đang làm nóng thị trường. Dòng tiền vẫn có dấu hiệu chảy rất mạnh vào thị trường, xoay vòng từ nhóm cổ phiếu này sang nhóm cổ phiếu khác.

Ở chiều ngược lại, một số cổ phiếu tăng mạnh trước đó nhưng không có sức mạnh nội tại nâng đỡ tiếp tục quay đầu giảm giá như: QCG, AMD, KAC…

Một số cổ phiếu tiếp tục chứng kiến khối lượng giao dịch lớn bao gồm: DLG, HAI, HQC, ITA, OGC, SCR, STB.

Chứng khoán,tin chứng khoán,cổ phiếu
Khối ngoại góp phần giúp TTCK thoát cảnh trầm lắng.

Các lý do khiến TTCK tăng mạnh chủ yếu là do các nhà đầu tư kỳ vọng vào triển vọng của nền kinh tế cũng như hoạt động của các doanh nghiệp trên sàn. Họ đang săn lùng các cổ phiếu hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Nhóm các nhà đầu tư ngoại đang đổ tiền vào ở mức kỷ lục cũng là yếu tố chính giúp thị trường thăng hoa. Lũy kế 6 tháng đầu năm, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên 2 sàn đã đạt 9,2 ngàn tỷ đồng, xô đổ kỷ lục năm 2008 (8 ngàn tỷ đồng). Hiện tại, khối ngoại vẫn tập trung vào nhóm tài nguyên cơ bản và nhóm xây dựng & VLXD và nhóm ngân hàng.

Theo nhận định của CTCK Vietcombank (VCBS), Vn-Index nhanh chóng hồi phục sau nhịp điều chỉnh được xem là dấu hiệu tích cực đối với thị trường. Mặc dù vậy, giới đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp để quyết định giải ngân vào đâu.

VCBS cho rằng, xu hướng tăng vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường. Do vậy, các nhà đầu tư có thể tiếp tục lựa chọn giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục tập trung vào nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

Một chuyên gia cho biết, một số mã gần đây tăng theo thị trường và những tin đồn về kết quả kinh doanh quý 2. Do vậy, nếu tin ra mà không vượt kỳ vọng hoặc nếu thấp hơn thì áp lực bán sẽ cao.

Theo VietNamNet


thị trường chứng khoán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.