Chứng khoán tiếp đà đi lên

Trong đợt giao dịch này, chỉ số Vn Index tăng 5,07 điểm (1%) lên mức 513,68 điểm. Chốt phiên, sự tương đương giữa lực cầu và cung đã khiến Vn Index chỉ đủ sức tăng nhẹ với 3,72 điểm (0,73%) lên mức 512,33 điểm.

Lực cầu trên sàn chứng khoánsáng nay tiếp tục được cải thiện nhờ sự tiếp sức từ phiên giao dịch ngoạn mụchôm qua. Điều này đẩy các chỉ số chứng khoán tiếp tục đà đi lên.

Ngay trong đợt giao dịch đầu tiên, chỉ số Vn - Index đã tăng 7,83 điểm (1,54% %)lên mức 516,44 điểm. Dư âm của phiên giao dịch lội ngược dòng trước đó đã khiếngiới đầu tư hào hứng gom hàng.

Xu hướng này được duy trì đến những phút đầu đợtkhớp lệnh liên tục với phần lớn cổ phiếu đều đua nhau tăng giá. Tuy nhiên, tâmlý “ăn non” của một số nhà đầu tư đã khiến áp lực bán ra được tăng cường, hãm đàtăng của Vn - Index.

Chứng khoán tiếp đà đi lên

Chỉ số tăng điểm nhưng tính thanh khoản giảm rõ rệt so với hôm qua

Trong đợt giao dịch này, chỉ sốVn - Index tăng 5,07 điểm (1%) lên mức 513,68 điểm. Chốt phiên, sự tương đươnggiữa lực cầu và cung đã khiến Vn - Index chỉ đủ sức tăng nhẹ với 3,72 điểm(0,73%) lên mức 512,33 điểm.

Tuy tăng điểm nhưng thanh khoảntrên thị trường bất ngờ sụt giảm mạnh vì giao dịch nhìn chung diễn ra khá trầmlắng. Tổng khối lượng giao dịch đạt 33,85 triệu đơn vị, tương đương 1.437 tỷđồng, so với gần 53 triệu đơn vị, tương đương 2.306 tỷ đồng trong phiên giaodịch hôm qua.

Trong khi đó, chỉ số HNX - Index của sàn Hà Nội hôm nay cũng tiếp tục tăng 1,35điểm (tăng 0,77%) lên mức 175,69 điểm. Có thời điểm hàng loạt mã trên sàn nàytăng kịch trần. Nhưng chốt phiên, giao dịch cũng không tránh khỏi đà giảm sút vàdừng ở mức khiêm tốn với 28,59 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt 1.138 tỷđồng.

Theo Tuệ Giang
Chứng khoán tiếp đà đi lên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.