Chứng khoán trong nước đi ngược thế giới

Sang đợt khớp lệnh liên tục, Vn Index nỗ lực đảo chiều với các cổ phiếu vốn hóa lớn mang tính chất dẫn dắt thị trường quay lại ngưỡng tham chiếu và tăng nhẹ trong thời gian ngắn rồi lại nhanh chóng đỏ sàn cho đến cuối phiên giao dịch. Chốt phiên, chỉ số này mất thêm 6,91 điểm (1,35%) xuống 505,42 điểm.

Trong khi chứng khoán thếgiới, đặc biệt là thị trường Mỹ có một phiên giao dịch thăng hoa ấn tượng thìcác chỉ số trong nước lại bất ngờ đảo chiều giảm điểm sau hai phiên tăng liêntiếp.

Kết thúc giao dịch đợt 1, chỉ số Vn - Index giảm 3,14 điểm (0,61%) xuống 509,19điểm. Hầu hết các mã đều ít biến động hoặc chỉ dao động trong biên độ hẹp khiếnkhông khí trên sàn khá trầm lắng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, Vn -Index nỗ lực đảo chiều với các cổ phiếu vốn hóa lớn mang tính chất dẫn dắt thịtrường quay lại ngưỡng tham chiếu và tăng nhẹ trong thời gian ngắn rồi lại nhanhchóng đỏ sàn cho đến cuối phiên giao dịch. Chốt phiên, chỉ số này mất thêm 6,91điểm (1,35%) xuống 505,42 điểm.

Chứng khoán trong nước đi ngược thế giới

Chứng khoán đảo chiều giảm điểm. (Ảnh:vnchan)

Lượng cầu và ngay cả lượng cungyếu khiến tính thanh khoản của thị trường tăng không đáng kể với hơn 36,3 triệuđơn vị, tương đương 1.550 tỷ đồng.

Như vậy, kết thúc tuần giao dịch,Vn - Index chỉ có 2 phiên tăng so với ba phiên giảm điểm. Tuần này, Vn - Indexđể mất 15,48 điểm, tức giảm 2,97% so với mức đóng cửa cuối tuần trước. Thanhkhoản giảm mạnh so với tuần trước khi mỗi phiên có trên 43 triệu đơn vị đượckhớp lệnh (tuần trước là hơn 63 triệu đơn vị một phiên).

Bên sàn Hà Nội, HNX - Index cũngchỉ tăng trong khoảng 15 phút đầu tiên và giảm đến hết phiên giao dịch. Kếtphiên, chỉ số HNX - Index giảm 4,32 điểm (2,46%) xuống 171,37 điểm. Khối lượnggiao dịch giảm khá mạnh, với gần 20,3 triệu cổ phiếu, tương đương 691 tỷ đồng.

Sàn này cũng có một tuần khôngthành công khi cũng có 3 phiên giảm điểm và tổng số điểm mất đi là 8,39 điểm,tương đương 4,67% so với mức điểm kết thúc cuối tuần trước.

Dow Jones xuyên thủng mốckháng cự 10.700 điểm

Dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếungành công nghệ, chứng khoán Mỹ đêm qua có một phiên giao dịch thắng lợi, đưaDow Jones vượt ngưỡng 10.700 điểm.

Sau tiếng chuông báo kết thúcngày giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 29,78 điểm, tương ứng 0,3%, leo lên ngưỡng10.710,55 điểm lần đầu tiên trong 15 tháng qua. Standard & Poor 500 bật 0,2%,đóng cửa tại 1.148,46 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite dẫn đầu đà phụchồi với biên độ 0,4%, chốt phiên ở 2.316,74 điểm.

Đóng góp lớn nhất vào đà tăng củathị trường đến từ khối công nghệ khi nhà đầu tư kỳ vọng kết quả kinh doanh củaIntel sẽ khả quan. Chính vì vậy, cổ phiếu Intel tăng 2,5% giá trị, dù tới saugiờ giao dịch chính thức hãng này mới công bố kết quả kinh doanh. Cổ phiếu củakhối công nghệ khác cũng được gom mua mạnh, đẩy giá cổ phiếu tăng cao hơn, trongđó cổ phiếu Oracle lên 2,5%, cổ phiếu Microsoft tăng 2%.

Trong khi đó, cổ phiếu nhóm nhữngcông ty sản xuất hàng tiêu dùng giảm điểm sau thông tin về thị trường bán lẻ. BộThương mại Mỹ cho hay, doanh thu bán lẻ trong tháng 12/2009 giảm 0,3%, đánh dấutháng suy giảm đầu tiên trong ba tháng qua. Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ công bố sốlượng người Mỹ nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần.

Theo ông Dave Stepherson, chuyêngia quản lý quỹ tại Hardesty Capital Management ở Baltimore, nhà đầu tư cho đếnnay quá quen với những chỉ báo chậm về nền kinh tế và vì thế không quá hoảng sợvới thông tin trên. Tuy nhiên, để đà tăng điểm của thị trường Mỹ có thể được duytrì, cần đến sự phục hồi thật sự của thị trường việc làm.

Thị trường chứng khoán những nướckhác cũng tăng điểm khi nhà đầu tư quen hơn với động thái thắt chặt chính sáchtiền tệ mới đây của Trung Quốc.

Chỉ số FTSE của thị trường Anhtăng 0,5%, chỉ số DAX của thị trường Đức và CAC-40 của thị trường Pháp nhích0,4%. Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 1,6%.

Theo Tuệ Giang - BíchDiệp
Chứng khoán trong nước đi ngược thế giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.