Chuối xanh chưng Tết “hét” giá 200 nghìn đồng/nải

Năm nay, do thời tiết mưa rét diễn ra ngay trước Tết khiến nhiều mặt hàng rau củ, hoa quả trở lên khan hiếm và giá tăng cao so với mọi năm.

Năm nay, do thời tiết mưa rét diễn ra ngay trước Tết khiến nhiều mặt hàng rau củ, hoa quả trở lên khan hiếm và giá tăng cao so với mọi năm.

Chiều ngày 28 Tết, chị Mai Phương đi tìm mỏi mắt mới thấy một nải chuối để bày mâm ngũ quả. Tuy nhiên, sau khi hỏi giá chị còn tưởng mình "nghe nhầm”.

“Nải chuối chỉ có 15 quả, hình thức cũng không đẹp bởi quả bình thường lại nhìn bị lệch hẳn sang một bên nhưng vẫn được bán với giá 200 nghìn đồng/nải. Chị chủ hàng nói năm nay cả chợ khan chuối, nên giá tăng lên 15 nghìn đồng/quả, cao gấp 3 - 4 lần mọi năm”, chị Phương nói.

Chuối xanh trưng Tết được hét giá 100 - 200 nghìn đồng/nải.
Chuối xanh trưng Tết được "hét" giá 100 - 200 nghìn đồng/nải.

Tương tự, chị Nguyễn Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết: “Năm nay, mâm ngũ quả nhà tôi phải “đội giá” gấp 2, 3 lần dù vẫn sử dụng những loại hoa quả quen thuộc như mọi năm”.

Theo đó, chị Hương liệt kê một số mặt hàng như nải chuối gần 150 nghìn đồng/nải được mua vào sáng 29 Tết, quất 10 nghìn đồng/chục, cam canh 100 nghìn đồng/kg, bưởi 120 nghìn đồng/quả, ớt 2.000 - 3.000 đồng/quả, trầu cau 40 nghìn đồng/quả…

Rau xanh năm nay cũng tăng giá mạnh do trước Tết thời tiết rét đậm. Khảo sát tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, trong buổi sáng ngày 29 Tết nhiều loại rau củ có mức giá phải gấp 2 lần ngày thường. Tại nhiều chợ đầu mối, các loại rau xanh cũng tăng giá từ 1,5 - 2 lần do ảnh hưởng từ đợt mua rét kéo dài từ giữa tháng 1/2016.

“Chợ Tết năm nay cũng ít rau xanh hơn mọi năm, giá lại cao, như súp lơ xanh gần 25 nghìn đồng/cái, su hào 15 nghìn đồng/củ nhỏ, rau ngải cứu 5 nghìn đồng một mớ nhỏ xíu, các loại rau thơm như rau mùi, xà lách cũng đắt hơn ngày thường rất nhiều…”, bà Minh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết.

Trong khi giá các loại rau củ, hoa quả tăng cao thì giá thịt vẫn giữ mức tương đối rẻ so với bình thường.
Trong khi giá các loại rau củ, hoa quả tăng cao thì giá thịt vẫn giữ mức tương đối rẻ so với bình thường.

Theo chị Hiền, một tiểu thương bán rau tại chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân, Hà Nội): “Giá rau xanh tăng liên tục trong những ngày gần đây, càng sát Tết càng cao. Hàng thì khan hiếm trong khi tầm này nhiều người có nhu cầu tích trữ rau quả trong nhà nhiều hơn ngày thường nên càng làm giá rau tăng chóng mặt”.

Không chỉ các loại rau quả, hoa Tết cũng tương đối cao. Trong đó những loại hoa thường được bày Tết như hoa Ly giá khoảng 400 - 500 nghìn đồng/chục, hoa lay ơn 65 - 70 nghìn đồng/chục, cúc vàng 40 - 50 nghìn đồng/chục, hoa hồng đẹp có giá khoảng 30 nghìn đồng/cành, thậm chí hơn 50 nghìn đồng đối với những cành đẹp, nhiều nụ, lộc…

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là giá thịt năm nay không tăng nhiều so với mọi năm, thậm chí vẫn ở mức vừa phải như ngày bình thường. Trên thị trường, giá thịt lợn trong các ngày cao điểm như 28, 29 Tết vẫn ở mức 80 - 100 nghìn đồng/kg, thịt bò khoảng 270 - 300 nghìn đồng/kg. gà ta sống khoảng 120 - 130 nghìn đồng/kg…

“Sáng nay ra chợ, tôi khá bất ngờ khi giá thịt vẫn tương đối rẻ trong khi giá rau tăng chóng mặt. Ngoại trừ 1kg sườn non giá 160 nghìn đồng/kg ra thì các loại thịt như thịt ba chỉ ngon vẫn chỉ khoảng 90 nghìn đồng/kg, thịt bò thăn 300 nghìn đồng/kg, không tăng quá đột biến so với ngày thường”, chị Quỳnh Liên (Đống Đa, Hà Nội) nói.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.