'Cơn sốt' thay tướng ở công ty chứng khoán

Chưa hết tháng 6, nhưng chưa khi nào TTCK lại liên tiếp nhận thông tin các công ty chứng khoán thay "tướng lĩnh" nhiều đến vậy.

Từ các tên tuổi lớn đến DN nhỏ, việc thay tướng diễn ra dồn dập chỉ trong vài tuần khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Trước đó, chỉ trong quý 1 cũng đã có đến gần chục sếp chứng khoán phải dứt áo ra đi.

Tại công ty chứng khoán Liên Việt (Mã CK: LVS), bà Nguyễn Thị Bích Hồng "thay ghế" ông Nguyễn Hồng Quang cầm lái Chứng khoán Liên Việt từ 18/6. Lý do thay đổi, theo Chứng khoán Liên Việt là để phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty.

 

Những khó khăn của thị trường thách thức những lãnh đạo vừa tiếp nhận "ghế nóng".

Bà Bích Hồng là người đã nhận chuyển nhượng 10% vốn của Chứng khoán Liên Việt từ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Viettranimex). Trước đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Liên Việt Post Bank) đã thay ông Huỳnh Ngọc Huy giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Tại Chứng khoán MB, từ đầu tháng 6/2013, ông Trần Hải Hà thay thế ông Lưu Trung Thái nắm chức vụ quyền TGĐ. Từ ngày 20/6, ông Quách Mạnh Hào thôi làm Phó TGĐ Chứng khoán MB để sang vị trí khác.

Trước đó ít ngày, Chứng khoán Vietcombank bổ nhiệm giám đốc là ông Vũ Quang Đông. Ông Đông nắm quyền điều hành tại VCBS kể từ tháng 11/2012 sau khi giám đốc cũ là ông Ngô Quang Trung không còn tại vị vì lý do cá nhân.Ông Vũ Quang Đông  từng giữ chức vụ Trưởng phòng Vốn và Tín dụng quốc tế của VCB.

Theo làn sóng ồ ạt thay sếp, Chứng khoán Dầu khí (mã CK: PSI) cũng công bố chủ tịch mới là bà Hoàng Hải Anh thay ông Bùi Ngọc Thắng giữ chức Chủ tịch PSI. Trước đó, ông Thắng được điều chuyển sang PVC để làm chủ tịch.

Công ty cổ phần Chứng khoán Hùng Vương (Mã CK: HVS) cũng thay đổi tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Theo quyết định này, ông Nguyễn Nhật Minh Triều được bổ nhiệm thay bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh giữ chức vụ tổng giám đốc Chứng khoán Hùng Vương từ 28/6. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh thôi nhiệm vì lý do sức khỏe.

Làn sóng thay sếp, "trảm tướng" của các công ty chứng khoán cho thấy thị trường đầy rẫy khó khăn. Ông Phạm Phú Khôi - Tổng giám đốc của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) nhận định, TTCK Việt Nam không được tích cực như nhiều chuyên gia của các công ty chứng khoán khác mong đợi. Tất cả các vấn đề cần giải quyết của nền kinh tế từ quý 4/2012 đến nay vẫn còn nguyên, đặc biệt là vấn đề nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Bối cảnh quốc tế cũng không thuận lợi cho TTCK Việt Nam.

Khi "người trong nhà" nhận rõ những khó khăn như vậy, gánh nặng đè lên các sếp mới cũng chất chồng và bên cạnh tài năng người ta buộc phải trông chờ vào may mắn để chèo lái các công ty vượt qua thời kỳ đầy thách thức.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.