Côn trùng sinh sôi trong quần áo: Nỗi khiếp sợ chưa giải

Áo ngực nghi có đỉa bò lúc nhúc, khăn tắm chứa đầy ấu trùng, quần áo may sẵn đầy sinh vật lạ... gần đây

 Áo ngực nghi có đỉa bò lúc nhúc, khăn tắm chứa đầy ấu trùng, quần áo may sẵn đầy sinh vật lạ... gần đây, nhiều vụ việc tương tự được phát hiện khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Hoảng hồn áo ngực nghi có đỉa bò lúc nhúc

Ngày 19/6, một tài khoản mạng xã hội có nickname T.L. ở Quảng Ngãi đã chia sẻ những bức xúc kèm 7 hình ảnh chiếc áo ngực có "đỉa bò lúc nhúc" khiến người xem không khỏi rùng mình. Chị L. mua chiếc áo giá 100.000 đồng này ở chợ quê. "Áo ngực này có đệm dày nhưng không phải là cao su. Mình về giặt ngâm vào nước, không ngờ có 2 con đỉa con lúc nhúc trong thau...", chị L. sợ hãi chia sẻ.

quần-áo, áo-ngực, khăn-tắm, khăn-mặt, chất-lạ, sinh-vật-lạ, đỉa, ấu-trung, Trung-Quốc, hàng-Tàu

Hình ảnh được đăng tải trên facebook cá nhân của T.L

Xem hình ảnh trên, cư dân mạng khẳng định 2 sinh vật lạ trong bức ảnh không phải đỉa. Phần lớn mọi người cho rằng đó là con trùn đỏ (giun đất). Nhiều khả năng, 2 con giun này theo nguồn nước mà chị T.L múc vào chậu để giặt đồ. Cũng có ý kiến cho rằng, sinh vật lạ đó có thể là con lăng quăng, một loại sinh vật thường làm thức ăn của loài cá lia thia.

Tuy nhiên, do chị T.L không mang mẫu vật đi giám định nên câu hỏi “sinh vật lạ” kia là con gì vẫn còn bỏ ngỏ.

Khăn tắm chứa đầy ấu trùng lạ

Ngày 12/3, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đem bốn chiếc khăn tắm mới giặt bằng xà bông ngâm vào trong thau nước xả thì thấy xuất hiện nhiều ấu trùng lạ bám vào khăn và bơi trong nước. Các ấu trùng này có màu đen, bơi như đĩa con. Chị Thảo khẳng định bốn chiếc khăn trên chị giặt riêng không ngâm, giặt chung bất với cứ bất cứ đồ gì.

quần-áo, áo-ngực, khăn-tắm, khăn-mặt, chất-lạ, sinh-vật-lạ, đỉa, ấu-trung, Trung-Quốc, hàng-Tàu

Những sinh vật lạ trong 4 chiếc khăn tắm mà chị Thảo đã mua

Chị Thảo cho biết chị mua khăn tại khu vực chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp) từ cách đó khoảng một tháng nhưng giờ mới sử dụng. Theo thông tin ghi trên nhãn mác thì chúng được làm bằng 100% chất liệu cotton. Đây là loại khăn mặt, khăn tắm bày bán tràn lan ngoài chợ với giá chỉ vài nghìn đồng/chiếc.

Sau đó, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ xuống nơi ở của chị Nguyễn Thị Thu Thảo để lấy mẫu sinh vật lạ đem đi kiểm nghiệm. Theo ghi nhận ban đầu, đây là loài sinh vật lạ chưa từng thấy ở địa bàn Đồng Nai. Nó có màu đen vàng, mình có gai, nhọn hai đầu và bò loăng quăng như con sâu với tốc độ khá nhanh.

Ngày 19/3, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Sốt rét ký sinh trùng (TP.HCM) về những “sinh vật lạ” trên. Đó là loại côn trùng bù mắt (giai đoạn ấu trùng) thuộc bộ cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta. Côn trùng này không gây hại cho người, hay xuất hiện vào ban đêm nơi có ánh sáng như bóng đèn, tivi...

Sinh vật lạ lúc nhúc trong quần áo may sẵn

Ngày 13/1/2013, bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, trú thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên) mua bộ quần áo mới ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) với giá 115.000 đồng cho cô con gái. Ngâm bộ đồ trong nước có xà phòng khoảng 15 phút, bà Phụng bỗng phát hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng nổi lên. Khi giặt bà phát hoảng khi thấy có hàng nghìn sinh vật, nhìn giống như đỉa, nhỏ bằng hạt gạo, bò lúc nhúc.

quần-áo, áo-ngực, khăn-tắm, khăn-mặt, chất-lạ, sinh-vật-lạ, đỉa, ấu-trung, Trung-Quốc, hàng-Tàu
Nhiều sinh vật lạ giống đỉa trong bộ quần áo may sẵn do bà Nguyễn Thị Phụng (huyện Phú Hòa - Phú Yên) mới mua về.

Theo ông Ngô Đình Thi (chồng bà Phụng), với kinh nghiệm làm nông hơn 40 năm của mình, ông thấy sinh vật lạ này giống như loài đỉa. “Nhưng nó lớn rất nhanh đẻ cũng rất nhanh. Chỉ sau một ngày đêm, từ con vật bằng đầu que tăm lớn gần bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng hình bầu dục” - ông Thi cho biết. Cũng theo gia đình bà Phụng, các sinh vật này được xử lý bằng cách đốt, đổ dầu hỏa nhưng không diệt được nên đã đem chôn lấp và lấy mẫu trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, các ngành chức năng của xã Hòa Quang Nam đã lấy mẫu sinh vật lạ gửi đi kiểm tra. Ngày 25/1, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho biết, mẫu “sinh vật lạ” chỉ là ấu trùng của 2 loại ruồi thuộc họ ruồi giả ong.

Hàng ngàn sinh vật lạ chui ra từ bộ quần áo mới

Vào cuối năm 2012, chị Phạm Thị Tâm ở phường Đông Hải 1, quận Hải An (Hải Phòng) cho hay đã mua 1 bộ quần áo cho cô con gái tại một shop bán quần áo trẻ em, khi đem giặt đã phát hiện trong chậu có hàng nghìn sinh vật lạ rất nhỏ màu xám, có chiều dài khoảng 0,5cm.

quần-áo, áo-ngực, khăn-tắm, khăn-mặt, chất-lạ, sinh-vật-lạ, đỉa, ấu-trung, Trung-Quốc, hàng-Tàu
Rất nhiều sinh vật lạ trong chậu ngâm quần áo.

Chị gọi hàng xóm đến xem thì mỗi người một ý kiến khác nhau. Người cho rằng là đỉa con, người lại cho rằng là con lăng quăng. Chị Tâm đã đem đổ chậu nước và vứt bỏ bộ quần áo. Sau đó, chị lấy một chiếc quần khác của con đem ngâm thử và theo dõi. 3 ngày sau phát hiện trong chậu nước xuất hiện những sinh vật lạ giống hệt sinh vật xuất hiện trước đó.

quần-áo, áo-ngực, khăn-tắm, khăn-mặt, chất-lạ, sinh-vật-lạ, đỉa, ấu-trung, Trung-Quốc, hàng-Tàu

Chiếc quần này rất nhiều sinh vật lạ bám vào

Sinh vật lạ ở Hải Phòng đến nay vẫn chưa được xác định là loài nào và có nguy hại đến cộng đồng hay không.

Theo VEF



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.