Đại gia mua chậu lan 3.000 bông, giá 100 triệu tặng bạn

Một vị đại gia lớn trong ngành bất động sản tại Vĩnh Phúc đã bỏ ra 108 triệu đồng ra để mua chậu hoa địa lan Trần Mộng gần 100 cành

Một vị đại gia lớn trong ngành bất động sản tại Vĩnh Phúc đã bỏ ra 108 triệu đồng ra để mua chậu hoa địa lan Trần Mộng gần 100 cành, mỗi cành trung bình khoảng 30 bông, tính ra chậu hoa khoảng 3.000 bông để tặng bạn thân trưng Tết này.

Theo anh Xuân Hòa, một đầu mối chuyên về hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa tại Hà Nội cho biết, thị trường Tết năm nay khá chuộng loại địa lan Trần Mộng, đặc biệt là những chậu khủng với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Anh Hòa cho hay, dịp Tết này, các nhà vườn ở Sapa đưa ra thị trường khoảng trên 8.000 chậu lan Trần Mộng, tăng gần gấp rưỡi so với dịp Tết năm ngoái để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Đến thời điểm này, những chậu lan Trần Mộng đẹp gần như cháy hàng.

lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản

Chậu lan Trần Mộng được một vị địa gia bất động sản tại Vĩnh Phúc mua tặng bạn với giá 108 triệu đồng

“Dù nguồn cung ra thị trường tăng, song, giá hoa của các nhà vườn cũng tăng so với trước. Giá bán sẽ được tính theo số lượng cành hoa. Chậu càng nhiều cành hoa giá càng cao. Ví như: chậu 18 triệu sẽ có khoảng 20 cành hoa, chậu 45 triệu có 50 cành hoa,... những chậu trên 100 cành hoa giá phải trên 100 triệu đồng”, anh Hòa nói.

Cũng theo anh Hòa, lan Trần Mộng đã xuất hiện trên thị trường được mấy năm nay nên không còn mới lạ, nhưng người chơi lan vẫn cực kỳ yêu thích bởi loại lan này có sắc hoa màu vàng xanh nhạt, nhị hoa lưỡi đỏ tím,... rất đặc trưng, khác hẳn các loại địa lan khác.

lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sảnlan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản

Theo nhà vườn ở trên Sapa, những chậu lan Trần Mộng khủng đã cháy hàng, chỉ còn lại những chậu lan có giá dưới 50 triệu đồng

Ngoài ra, hoa nhỏ thanh bông, kết nối thành chùm dây rủ xuống, nhìn giống như những ngôi sao lấp lánh đẹp mắt, quý phái và quyến rũ bất kỳ ai, kể cả với những người sành chơi nhất.

“Loại địa lan Sapa rất bền màu, có thể chơi đến tận tháng 5-6 âm lịch”, anh Hòa cho hay.

lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản
Những chậu lan được buộc gọn gàng để chuyển đi cho khách
lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản
Theo các đầu mối hoa, lan Trần Mộng chuyển về Hà Nội đến đâu được khách mua hết đến đó

Theo anh Hòa, những chậu lan Trần Mộng loại khủng đều đã được khách mua trước đó cả năm trời. Chậu loại nhỏ giá tầm dưới 50 triệu cũng được giới nhà giàu lùng mua ráo riết trong những ngày gần đây. Do đó, lan chở về Hà Nội đến đâu bán hết đến đó.

Nhiều khi, người chơi còn lặn lội lên tận Sapa tìm và tranh nhau trả giá cao hơn để sở hữu được một chậu lan Trần Mộng đẹp.

lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản
lan trần mộng, đại gia, đại gia bất động sản, lan-trần-mộng, đại-gia, bỏ-tiền,  đại-gia-bất-động-sản
Có những khách còn chờ ở Hà Nội từ sáng tới chiều tối để đợi lan Trần Mộng Sapa về

Như hôm vừa rồi, có một đại gia bất động sản ở Vĩnh Phúc tìm mua tặng bạn thân của mình tại Hà Nội một chậu lan Trần mộng đã phải lặn lội lên tận Sapa. May lúc đó nhà vườn còn đúng một chậu gần 100 cành hoa (trung bình mỗi cành 30 bông, một chậu 100 cảnh sẽ có khoảng 3.000 bông hoa) nên vị này mua ngay với giá 108 triệu đồng.

Ngay sau đó, có người điện thoại hỏi mua lại chậu lan trên với giá 120 triệu đồng nhưng nhà vườn hết hàng, chỉ còn những loại chậu nhỏ tầm vài chục triệu.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.