Đề xuất thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số từ 2017

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cho rằng, đây là thời điểm các thế hệ mạng di động sẽ đặt ra nhiều yêu cầu về dịch vụ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cho rằng, đây là thời điểm các thế hệ mạng di động sẽ đặt ra nhiều yêu cầu về dịch vụ.

Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, sáng 8/5, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã có buổi làm việc với Cục Viễn thông về Đề án Triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao.

Thứ trưởng cho rằng đề án cần được triển khai bắt đầu từ 1/1/2017, đây cũng là thời điểm các thế hệ mạng di động sẽ đặt ra nhiều yêu cầu về dịch vụ. Ông Thắng cũng yêu cầu sau buổi làm việc, Cục Viễn thông tiếp tục hoàn thiện nội dung Đề án này để thời gian gần nhất có thể trình lên Bộ trưởng xem xét.

Bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, dịch vụ này cũng đồng nghĩa với việc nhiều thuê bao sẽ chuyển dịch sang mạng khác và về lý thuyết có thể gây ảnh hưởng đến kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế khi triển khai, mỗi mạng đều có các thuê bao chuyển đến và đi, đồng thời mỗi doanh nghiệp đều cố gắng giữ chân khách hàng của mình.

Tháng 8/2011, Cục Viễn thông chính thức xây dựng đề án chuyển mạng di động giữ nguyên số và đến tháng 5/2012 thì đơn vị này trình Bộ Thông tin Truyền thông. Cục cũng đề xuất với Bộ về việc cho phép thuê bao di động chuyển mạng, giữ nguyên số từ năm 2014 để tăng tính cạnh tranh và mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đề án từng gặp nhiều ý kiến không đồng thuận từ các mạng di động nhỏ.

Trong buổi làm việc hôm nay, bên cạnh sự nhất trí đối với đề án, các doanh nghiệp cũng có ý kiến góp ý xung quanh các vấn đề giá cước chuyển mạng, văn bản pháp luật liên quan, xử phạt những vi phạm trong quá trình thực hiện đề án, chi phí vận hành khai thác, những chính sách phối hợp giữa các đơn vị…

Dịch vụ giữ nguyên số tức là cho phép thuê bao điện thoại thay đổi vị trí địa lý, nhà cung cấp dịch vụ hoặc loại dịch vụ sử dụng mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình. Dịch vụ này chia làm 3 loại cơ bản.
- Thứ nhất, chuyển vị trí địa lý giữ nguyên số: thuê bao giữ nguyên số điện thoại cố định của mình khi chuyển từ vị trí địa lý này sang vị trí địa lý khác.
- Thứ hai, chuyển dịch vụ giữ nguyên số: thuê bao đăng ký một số dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ khác để sử dụng trên số điện thoại sẵn có của mình.
- Thứ ba, chuyển mạng giữ nguyên số: thuê bao giữ nguyên số điện thoại di động hoặc cố định của mình khi thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.