Dịch vụ trông xe giá "cắt cổ" bên ngoài khu mua sắm dưới lòng đất

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, người dân xung quanh Trung tâm thương mại dưới lòng đất Mega Mall đã nhanh chóng "khai trương" và hái ra tiền nhờ dịch vụ trông giữ xe.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, người dân xung quanh Trung tâm thương mại dưới lòng đất Mega Mall đã nhanh chóng "khai trương" và hái ra tiền nhờ dịch vụ trông giữ xe.

Mới khai trương và đi vào hoạt động được một tháng nhưng Quần thể Trung tâm thương mại và Vui chơi giải trí trong lòng đất tại Khu đô thị Royal City - Vincom Mega Mall - đã thu hút hàng ngàn khách tới tham quan, mua sắm và vui chơi mỗi ngày.

Trung tâm thương mại Mega Mall mỗi ngày đón hàng nghìn khách đến tham quan và mua sắm.


Với quy mô của một trung tâm thương mại và giải trí lớn nhất châu Á, Mega Mall có diện tích rất rộng lớn với nhiều khu vực khác nhau. Chính vì vậy, nhiều khách đã bị bối rối do chưa quen thuộc đường lên, lối xuống tại đây. Trong đó, theo phản ánh của nhiều người dân từng đến đây, khu vực gửi xe rộng lớn như một mê cung bên trong trung tâm mua sắm này khiến họ gặp nhiều khó khăn. Nhiều người phải mất rất nhiều thời gian để tìm được xe của mình, có người còn cẩn thận chụp ảnh lại khu để xe của mình mới có thể tìm thấy xe. Thêm vào đó, lượng khách đổ về đông làm cho thời gian chờ đợi tới lượt qua cửa soát vé gửi xe khá lâu khiến nhiều người sốt ruột.
 
Nắm bắt được tâm lý muốn tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong việc gửi xe khi đi tham quan mua sắm, một số người dân quanh khu vực Royal City đã nhanh chóng "khai trương" dịch vụ trông xe để phục vụ các khách hàng đến Mega Mall có nhu cầu.

Theo quan sát của chúng tôi vào thời điểm một tối cuối tuần, nhiều hộ dân dọc đường Nguyễn Trãi đã tận dụng khoảng không gian phía trước để nhận trông xe với giá vé dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/lượt. Do hạn chế về diện tích nên khi số xe khách gửi đã xếp kín khu vực trong và trước nhà mình, các nhân viên trông xe nhanh chóng di chuyển xe ra khu vực dọc sông Tô Lịch để xếp.

Dịch vụ trông giữ xe tư nhân nở rộ ở ngay bên ngoài Royal City.

Nhân viên trông giữ xe tấp nập đón khách trước cổng vào Royal City.


Dải phân cách ở giữa đường Nguyễn Trãi cũng được tận dụng căng dây để trông xe. Theo ghi nhận của chúng tôi, một hộ trông xe ở đây có thể nhận trông cả trăm chiếc xe mỗi đêm. Mặc dù mỗi lượt gửi xe ở ngoài có giá "cắt cổ" là 20.000 đồng, cao hơn nhiều so với giá 3.000 đồng/xe máy bên trong hầm gửi xe của Mega Mall, nhưng nhiều người vẫn chọn cách gửi ở đây vì tiện lợi. Do đó, mỗi điểm trông xe tự phát như vậy có thể kiếm tiền triệu một tối.
 
Bạn Nguyễn Lan Anh - sinh viên trường Đại học Công Đoàn - cho biết: "Mình với nhóm bạn ngại đi xuống hầm để xe vì đi bộ lên đến Trung tâm thương mại cũng lâu, hơn nữa khi xuống lấy xe lại phải vất vả đi tìm. Tầng hầm để xe rộng nên không tìm ra xe mình để ở vị trí nào".

Gia đình chị Thu (ở Đống Đa - Hà Nội) cũng chọn cách gửi xe phía ngoài vì chưa quen đường đi lối lại ở trong Trung tâm thương mại. "Đây là lần đầu tiên gia đình chúng tôi đi tham quan ở Mega Mall. Trước đó có nghe bạn bè nói khu này rộng lắm, loay hoay mãi không tìm được lối lên. Nên tôi gửi xe ngoài này rồi đi vào từ cổng chính cho tiện", chị Thu nói.
 
Nhiều người ngại phải chờ đợi và mất thời gian khi gửi xe dưới tầng hầm.


Hay loay hoay tìm xe trong bãi xe rất rộng.


Các nhân viên trông xe đứng ra giữa đường để đón khách.


Dải phân cách cũng được tận dụng căng dây để trông giữ xe.


Nhiều bạn trẻ chọn cách gửi xe bên ngoài cho tiện.


Các cửa hàng kinh doanh giờ là địa điểm trông xe hái ra tiền.


Nhan nhản điểm trông giữ xe bên ngoài Royal City.
 
Nhiều người bị nhân viên trông xe chặn lại giữa đường để đưa vào bãi.


Sau khi đã xếp xe kín chỗ phía đường Nguyễn Trãi, nhân viên trông xe sẽ di chuyển xe ra phía  dọc sông Tô Lịch để xếp.




Trong khi đó, phía trong Trung tâm thương mại, nhiều người đang cố tìm lối đi bằng sơ đồ mặt bằng.

Theo Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.