Gần 1 triệu đồng/cành lan hồ điệp xanh dương chưng Tết

Những mẫu hoa cỡ lớn được nhập khẩu tại châu Âu như mẫu đơn, lan hồ điệp, đào Đông Đỏ... có mức giá từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng Việt Nam ưa thích.

Những mẫu hoa cỡ lớn được nhập khẩu tại châu Âu như mẫu đơn, lan hồ điệp, đào Đông Đỏ... có mức giá từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng Việt Nam ưa thích.

Để phục vụ dịp Tết, hoa lan hồ điệp màu xanh dương nhập khẩu từ Hà Lan cũng được một đơn vị cung cấp tại Việt Nam với lời khẳng định là "nơi duy nhất có hàng". Chưa niêm yết mức giá chính thức vì còn phải chờ lượng đặt hàng từ khách, tuy nhiên, mức giá mà cửa hàng này tạm tính là 900.000 đồng/cành.

Gần 1 triệu đồng/cành lan hồ điệp xanh dương chưng Tết
Một chậu 7 cành hoa lan Hồ điệp xanh nhập khẩu có thể được bán với giá lên tới hơn 6 triệu đồng. Ảnh: 38degreeflowers.

"Loại hoa này để được khoảng 1 tháng, khách muốn đặt hàng nên gọi trước khoảng 5 - 6 ngày. Ngoài tiền hoa, khách sẽ phải trả thêm tiền vận chuyển, tuy theo địa hiểm nhận hàng, với mức giá khoảng 200.000 đồng/lần", nhân viên cửa hàng này cho biết.

Ngoài hoa lan hồ điệp, các loại hoa được ưa thích trưng tết khác như mẫu đơn (cỡ đại), hoa mai Mỹ (loại dài 70 cm), đào Đông Đỏ (xuất xứ châu Âu) cũng được các cửa hàng phân phối khá nhiều cho dịp cuối năm.

Cụ thể, giá mỗi bông hoa mẫu đơn hồng lên tới 400.000 đồng (loại hoa đơn) và trên 600.000 đồng (nếu tạo bó). Hoa mai Mỹ giá 200.000 đồng/cành, trong khi đào Đông Đỏ có giá từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/cành.

Gần 1 triệu đồng/cành lan hồ điệp xanh dương chưng Tết
Với ý nghĩa tài lộc, đủ đầy, đào Đông Đỏ dần trở thành loại hoa được ưa thích trong dịp Tết của người Việt. Ảnh: Seedinzone.

Theo chủ một shop bán hoa nhập khẩu tại quận Lê Chân, Hải Phòng, các loại hoa này vốn được nhập khẩu từ các khu vực có khí hậu lạnh, và là loại hoa thay thế đào, hoặc nụ tầm xuân trong ngày Tết.

"Trước đây 3 năm thì không nhiều người thích trưng đào Đông Đỏ trong nhà ngày Tết, mà loại hoa này chỉ được dùng làm phụ kiện theo hoa bó dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, với hình dáng như những quả cây chín mọng, có màu đỏ sắc nét, có thể tươi trong điều kiện khí hậu miền Bắc trong 3 - 4 tuần nên dần được nhiều khách hàng yêu thích hơn.

Năm ngoái, cửa hàng bán khoảng 100 cành các loại, năm nay, con số dự kiến sẽ tăng gấp đôi, nhất là khi giá nụ tầm xuân cũng đã tăng lên mức ngang ngửa", chủ cửa hàng này cho biết.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.