Giá đất ở “đỉnh nhất” tại một số quận của Hà Nội

Trong khi đó, mức giá cao nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Đông lần lượt là 36 triệum 2 và 21 triệum 2 .

Theo khung giá đất mới vừađược thành phố Hà Nội ban hành, giá đất cao nhất tại quận Hoàn Kiếm là 81 triệu/m2,quận Hai Bà Trưng là 62,4 triệu/m2.

 Trong khi đó, mức giá caonhất tại quận Cầu Giấy, Hà Đông lần lượt là 36 triệu/m2 và 21 triệu/m2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, VũHồng Khanh vừa ký quyết định ban hành giá đất mới cho hơn 1.130 đường phố, trụcgiao thông tại 29 quận, huyện, thị xã trực thuộc. Giá đất mới, áp dụng từ1/1/2010, để tính thuế đối với việc sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, thulệ phí trước bạ; tính tiền sử dụng đất, thuê đất; bồi thường, hỗ trợ khi Nhànước thu hồi đất...

Theo khung giá vừa được UBND TPban hành, giá đất ở tại Hà Nội tăng kịch khung Chính phủ cho phép ở một số đườngphố trung tâm thuộc các quận nội thành. Cụ thể, mức giá đất ở tối đa sẽ tăng từ67 triệu đồng/m2 lên 81 triệu đồng/m2.

Mức giá cao nhất này thuộc về vịtrí 1 (mặt đường) của các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận HoànKiếm. Các đường phố, vị trí còn lại được điều chỉnh tăng phù hợp với mức vượtkhung tối đa của Chính phủ theo hướng giảm dần từ trung tâm Hà Nội trở ra.

Tại quận Hai Bà Trưng, vị trí1 của đường Nguyễn Du đoạn từ Quang Trung đến Trần Bình Trọng có giá 62,4triệu. Kế đến, phố Quang Trung (từ Nguyễn Du đến Trần Nhân Tông) và TrầnNhân Tông cùng có giá 60 triệu/m2.

Giá đất ở “đỉnh nhất” tại một số quận của Hà Nội

Giá đất tại đường Nguyễn Du cao nhất quận Hai Bà Trưng

Giá cao nhất tại quận Đống Đathuộc về đường Lê Duẩn (không có đường tàu), với 55,2 triệu/m2. PhốGiảng Võ có giá 51,6 triệu/m2, trong khi phố Tôn Đức Thắng là 50triệu/m2. Tại quận Ba Đình, các đường phố có giá cao là đường Độc Lập(74,4 triệu/m2), Điện Biên Phủ (68,4 triệu/m2), Chu Văn An và Hoàng Diệu (67,2triệu/m2).

Riêng các phường và trục giaothông chính tại quận Hà Đông, một số nơi được điều chỉnh giá đất tăng tới 40%.Giá “đỉnh” nhất của Hà Đông thuộc về đường Trần Phú (đoạn từ Nguyễn Trãi đến CầuTrắng), với giá 21 triệu/m2. Một đoạn khác của quốc lộ 6, từ CầuTrắng đến Ngô Thì Nhậm có giá 14,4 triệu/m2. Các đường Chiến Thắng,Nguyễn Khuyến, Phùng Hưng (từ Cầu Trắng đến hết Viện Bỏng quốc gia) cùng có giá14 triệu/m2.

Đường Trần Duy Hưng đứng đầu quậnCầu Giấy với 36 triệu/m2 và kế đến là đường Cầu Giấy, Xuân Thủy,Hoàng Đạo Thúy cùng có giá 30,25 triệu/m2. Tại huyện Từ Liêm, cácđường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng được tính giá 26,4 triệu/m2, trong khiđường Hồ Tùng Mậu là 21,6 triệu/m2.

Cũng theo khung giá mới ban hành,giá đất tại các thị trấn của huyện Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, HoàiĐức, Đan Phượng (là các huyện giáp ranh có tốc độ phát triển kinh tế và đô thịhoá nhanh) được điều chỉnh tăng theo hướng tiếp cận với giá đất của các quận nộithành liền kề. Bảng giá đất ở các thị trấn này sau khi điều chỉnh có giá tốithiểu là 1.265.000đ/m2, tối đa là 21.600.000đ/m2.

Giá đất tại các thị trấn của cáchuyện còn lại được xác định theo mức độ hoàn thiện kĩ thuật và khoảng cách sovới trung tâm thành phố. Giá tối thiểu và tối đa sau khi điều chỉnh lần lượt là750.000đ/m2 và 8.040.000đ/m2.

Về đất phi nông nghiệp tại cácquận nội thành, sau khi điều chỉnh, mức giá tối đa là 35.235.000đ/m2,tối thiểu là 1.100.000đ/2m... Riêng giá đất nông nghiệp hầu như giữnguyên bởi cơ bản “vẫn phù hợp với tình hình hiện nay”.

Theo Kim Tân
Giá đất ở “đỉnh nhất” tại một số quận của Hà Nội
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.