Giá vàng hôm nay 14/7: Tăng ngược 500 ngàn/lượng

Giá vàng hôm nay 14/7 đã nhanh chóng quay đầu tăng trở lại theo thế giới nhờ lực bắt đáy và niềm tin vào triển vọng tăng giá dài hạn của vàng

Giá vàng hôm nay 14/7 đã nhanh chóng quay đầu tăng trở lại theo thế giới nhờ lực bắt đáy và niềm tin vào triển vọng tăng giá dài hạn của vàng.

Mở cửa lúc 8h20 phút sáng 14/7, giá vàng trong nước tăng khá nhanh. Cụ thể, tại DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 400 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 450 ngàn đồng chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua. So với cuối giờ chiều 13/7, giá vàng SJC tại DOJI tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua bán.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều 13/7.

Như vậy, sau khi giảm gần 400 ngàn đồng trong phiên giao dịch hôm qua 13/7, giá vàng lại tằng gần 500 ngàn cho thấy xu hướng biến động khó lường theo những diễn biến trên thị trường tài chính thế giới.

Trên thị trường châu Á, đầu giờ sáng 14/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 2,7 USD lên 1.345,0 USD/ounce sau khi đã có phiên hồi phục gần 10 USD trên thị trường Mỹ đêm qua.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao tháng 8 trên thị trường Mỹ tăng 8,7 USD lên 1.343,9 USD/ounce.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit
Diễn biến giá vàng sáng 14/7 trên thế giới.

Giá vàng trong nước giảm gần 400 ngàn đồng trong phiên giao dịch hôm qua 13/7 và vẫn tiếp tục xu hướng biến động khó lường theo những diễn biến trên thị trường tài chính thế giới.

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 13/7, giá vàng đứng phổ biến ở mức 37 triệu đồng/lượng (bán ra) và 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào), so với đỉnh cao gần 40 triệu đồng/lượng ghi nhận vào giữa tuần đầu tháng 7.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 13/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,7 triệu đồng/lượng (mua) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán).

Như vậy, trong phiên giao dịch 13/7 các DN đã giảm giá vàng SJC khoảng từ 200.000-400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Theo Doji, trong phiên giao dịch hôm qua, các NĐT đã khép lại trạng thái, sau những đợt sóng vàng dâng cao ở những phiên trước. Điều này khiến các giao dịch phát sinh trong ngày tương đối mờ nhạt. Thị trường vàng đan xen ở cả chiều mua và chiều bán nhưng phần lớn tập trung là những giao dịch nhỏ lẻ. Sự vắng bóng các NĐT trong hai phiên trở lại đây được ví như trạng thái tạm thời nghỉ ngơi sau một tuần phải “cân não”, đây cũng có thể coi là thời điểm các NĐT quan sát nghiên cứu lại chiến thuật đầu tư tiếp theo của mình.

Tỷ lệ số lượng người mua bán vàng khác nhau ở mỗi DN. Doji cho biết, số lượng khách bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch.

Cũng theo Doji, giá vàng trong nước trong 2 phiên qua đã biến đổi rất linh hoạt theo giá vàng thế giới, mặc dù đôi khi sự tăng giảm còn phụ thuộc vào cung cầu trong nước.

Trên thế giới, sau một phiên giảm điểm do chịu áp lực TTCK tăng mạnh với chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ có lúc lập định cao mọi thời đai, giá vàng đã quay đầu tăng trở lại do “áp lực giảm chỉ là tạm thời”.

Áp lực khiến vàng giảm trong phiên liền trước chính là sự tăng mạnh của chứng khoán toàn cầu khi bất ổn chính trị ở Anh lắng xuống trong bối cảnh bà Theresa May trở thành tân thủ tướng Anh và giới đầu tư kỳ vọng các nền kinh tế sẽ sáng lên nhờ kích thích kinh tế hơn nữa. Chứng khoán châu Âu trong phiên 13/7 đã đạt đỉnh 2,5 tháng còn Mỹ lên cao kỷ lục.

Tuy nhiên, việc Anh rời EU vẫn là một bóng đen khó xóa tẩy.

Trên Kitco, Joe Foster - chiến lược gia về đầu tư của Quỹ vàng quốc tế Vaneck tại New York cho rằng, dù giá vàng chịu áp lực giảm vài phiên qua, nhưng đây chỉ là tạm thời. Giá sẽ tăng trở lại và đạt mức 1.400 USD vào nửa cuối năm nay và Foster cũng tin rằng “đó chưa phải là điểm cuối”.

Theo chuyên gia này, hiện dòng tiền chảy vào kim loại quý vẫn ở mức mạnh nhất từ năm 2009 do giới đầu tư tìm tới các tài sản an toàn trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng tài chính. Đây được xem là yếu tố sẽ hỗ trợ vàng đi lên.

Về dài hạn, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế toàn đang áp dụng lan tràn chính sách tiền tệ nới lỏng và lãi suất thấp thì khả năng vàng đi lên là khó tránh khỏi cho dù giá vàng đã tăng khoảng 25% tính từ đầu năm.

Những bất ổn tiềm ẩn từ những sự kiện như Brexit hay đồng NDT Trung Quốc cũng là những yếu tố có thể giúp vàng tiếp tục tăng giá.

Trước đó, nhiều dự báo cho rằng, thị trường vàng có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn với sóng tăng có thể tính bằng thập kỷ.

Theo VietNamNet


tỉ giá

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.