Giá vàng hôm nay 21/8: Cuối tuần chìm nghỉm

Giá vàng hôm nay ngày 21/8, vào phiên cuối tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng/lượng, tuy nhiên, mức giá lại cao hơn giá vàng thế giới 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 21/8, vào phiên cuối tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng/lượng, tuy nhiên, mức giá lại cao hơn giá vàng thế giới 500.000 đồng/lượng.

Mở cửa ngày 20/8, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 60 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 40 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán.

Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng. Cuối ngày, các mức giá này điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 60.000 đồng và 50.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm qua.

GIÁ VÀNG HÔM NAY,GIÁ VÀNG HÀNG NGÀY,GIÁ VÀNG TUẦN TRƯỚC,GIÁ VÀNG SJC9999,GIÁ VÀNG TRONG NƯỚC,GIÁ VÀNG THẾ GIỚI,DỰ BÁO GIÁ VÀNG,LỊCH SỬ GIÁ VÀNG,GIÁ VÀNG 2015,GIÁ VÀNG 2016,GIÁ VÀNG 2014,GIÁ USD,USD TỰ DO,USD CHỢ ĐEN,USD NGÂN HÀNG

Giá vàng trong nước tuần qua có thời điểm bật tăng nhưng không mạnh và không bền so với kỳ vọng mà nhà đầu tư hướng tới. Theo đó giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại: 36,70-36,76 trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,56-36,62. So với tuần trước, giá vàng đã có cải thiện nhưng vẫn ở ngưỡng thấp.

Ngay từ những phiên đầu tuần quý kim vàng với xu hướng tăng hơn 100 nghìn đồng mỗi lượng rồi tiếp tục mở rộng đà tăng khoảng 60 nghìn đồng/ lượng ở phiên kế tiếp khi giao dịch ở mức 36,70-36,76.

Có thể nói giá tăng nhưng nhu cầu của nhà đầu tư không hề mở rộng. Thị trường vàng tương đối phẳng lặng bởi một mặt diễn biến giá vàng chưa đạt đến mức đỉnh, mặt khác chưa có nhiều các thông tin tích cực hỗ trợ cho giá vàng.

Càng di chuyển sâu vào các phiên trong tuần sự cẩn trọng của nhà đầu tư đối với thị trường vàng càng chắc chắn hơn. Có thời điểm giá vàng thế giới có xu hướng đi lên thì giá trong nước dường như đứng im bất động.

Ở góc độ đánh giá từ phía các chuyên gia, tuần qua mặc dù xu hướng tăng chiếm chủ đạo nhưng đà tăng yếu kết hợp với nhu cầu nhà đầu tư khá mỏng khiến thị trường vàng chưa thực sự có một tuần giao dịch thành công.

Có thể thấy sự tiến thoái lưỡng nan trong xác định phương hướng khiến các nhà đầu tư càng thêm thụ động trong các quyết định giao dịch.

Nhìn lại tuần qua giá vàng thế giới có thời điểm tiến sát ngưỡng 1.360 nhưng cũng những có lúc giá vàng lặn sâu xuống mức 1.335,65 USD/ounce.Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong suốt cả tuần qua, chi phối chủ yếu bởi các thông tin liên quan tới lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).Giá vàng ghi nhận phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp,giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.351,98 USD/ounce.Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2016 trên sàn Comex tăng 0,6% lên 1.357,2 USD/ounce. Tính chung cả tuần giá vẫn tăng khoảng 0,5%; giá vàng giao tháng 12 giảm 0,8%, còn 1.346,2 USD/ounc.

Như vậy, giá kim loại quý chấm dứt chuỗi 4 phiên liên tiếp đi lên sau khi có những tín hiệu trái chiều về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất.

Chỉ số đồng bạc xanh của Mỹ đã giảm 0,6% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ sau khi chạm đáy gần 7 tuần. Việc các quốc gia đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các biến động kinh tế toàn cầu sẽ là yếu tố đẩy giá vàng giảm mạnh thời gian tới

Những báo cáo trong tuần này cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần qua đã giảm hơn dự đoán đồng thời hoạt động sản suất tại khu vực Mid- Atlantic tăng nhẹ trong tháng này.

Đặc biệt những số liệu tăng trưởng việc làm tại Mỹ tiếp tục cải thiện và mức lương tăng đó là hai dấu hiệu tích cực về thị trường lao động, giúp cho giới đầu tư tin tưởng hơn vào khả năng nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Trữ lượng vàng trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới – giảm 0,2% xuống 955,99 tấn trong tuần tính đến thứ Năm.

Theo VietNamNet


tỷ giá ngoại tệ

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.