Hoa quả giá dưới 10.000 đồng tràn xuống đường phố Sài Gòn

Trái cây được bày bán trên nhiều tuyến đường tại TP HCM với mức giá rẻ bèo, từ 6.000 đến 10.000 đồng/kg.

Trái cây được bày bán trên nhiều tuyến đường tại TP HCM với mức giá rẻ bèo, từ 6.000 đến 10.000 đồng/kg. Người bán cho biết, giá rớt mạnh do trúng mùa.

Trên các tuyến đường như Cộng Hòa, Trường Trinh (Tân Bình), Trần Xuân Soạn, Nguyễn Văn Linh (quận 7), Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Quang Trung (Gò Vấp)…, TP HCM, trái cây được bán tràn lan. 

Nhiều loại chỉ có giá 6.000-10.000 đồng mỗi kg. Ổi Đài Loan 8.000 đồng/kg, dưa lưới 7.000 đồng/kg, dứa 10.000 đồng 4 trái, các loại chuối từ 6.000 đến 9.000 đồng/kg. Mức giá này rất rẻ so với tại các sạp, siêu thị. So với cùng thời điểm những năm trước, mức này cũng rẻ hơn.

Chủ sạp trái cây trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, cho biết, hàng được đưa về từ các tỉnh miền Tây. Tuy mới đầu vụ nhưng giá rẻ vì nguồn cung nhiều. 

Hoa quả giá dưới 10.000 đồng tràn xuống đường phố Sài Gòn
Trái cây giá rẻ dưới 10.000 đồng được bày bán nhiều trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tại chân cầu Tân Thuận, mỗi ngày, hàng chục thuyền chở trái cây từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM. Người nhập hàng là chủ các xe đẩy, chở trái cây đi bán khắp thành phố. Một số người bán cho hay, các năm trước, giá đầu mùa cao, nhưng năm nay ngược lại. Nguồn cung quá dồi dào, thị trường vắng khách mua nên người bán phải giảm giá. 

Chị Hương, một người bán ổi lề đường cho biết, sau khi hạ giá ổi Đài Loan xuống 8.000 đồng/kg, mỗi ngày chị bán được khoảng 100 kg. Theo chị Hương, ở chợ đầu mối, giá còn rẻ hơn, chỉ 4.000-6.000 đồng/kg. 

 “Phải mời chào nhiệt tình mới có người mua. Người bán lại nhiều, chở xe máy đi khắp nơi nên giá cạnh tranh nhau từng ngày”, chị nói. 

Hoa quả giá dưới 10.000 đồng tràn xuống đường phố Sài Gòn
Ổi Đài Loan bán ở lề đường chỉ có giá 8.000 đồng/kg. Ảnh: Zen Nguyễn.

Trong khi đó, người mua thoải mái lựa chọn vô số loại trái cây có mức giá rẻ bèo. Trên đường Quang Trung, Gò Vấp, cứ hàng chục xe trái cây tập trung quanh chợ Hạnh Thông Tây, hoạt động mua bán diễn ra tấp nập. 

Chị An (ở quận Gò Vấp) cho biết trái cây rẻ, lại tươi ngon. Không cần phải trả giá, chị mua luôn một giỏ trái cây gồm dưa hấu, thanh long, chuối chỉ tốn có gần 40.000 đồng. Bình thường, số trái cây này, theo chị Hương, rẻ nhất cũng gần 100.000 đồng”. 

Người bán giảm giá liên tục, người tiêu dùng hả hê thì người nông dân lại “méo mặt”. Được mùa lại mất giá . 

Ông Lê Phú Sự,nông dân xã Mỹ Đức, Cái Bè, Tiền Giang cho biết nhà có 3 công đất đều trồng ổi Đài Loan. Năm nay, cả xã Mỹ Đức đều được mùa ổi. "Có những nhà thu hoạch được hàng tấn, tưởng trúng mùa đậm, ai ngờ giá thu mua tại vườn chỉ 3.500 đồng/kg. Thương lái còn thông báo sẽ tiếp tục giảm giá, khiến bà con ai cũng lo lắng”, ông Sự chia sẻ.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.