Kết luận về nghi án mực khô làm từ cao su ở TP.HCM

Cục An toàn thực phẩm vừa ra thông báo, 6 mẫu mực khô nguyên con và xé sợi lấy ngẫu nhiên trên địa bàn TP.HCM không phải là "mực cao su".

Cục An toàn thực phẩm vừa ra thông báo, 6 mẫu mực khô nguyên con và xé sợi lấy ngẫu nhiên trên địa bàn TP.HCM không phải là "mực cao su".

Theo báo cáo kết quả kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm mực khô xé sợi trên địa bàn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. HCM, 06 mẫu mực khô được Chi cục lấy ngẫu nhiên (01 mẫu mực nguyên con, 05 mẫu mực xé sợi) kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng (Protein), an toàn thực phẩm (Citric acid, phẩm mầu) và thành phần nhựa tổng hợp (PE).

Mực khô xé sợi ở địa bàn TP.HCM không phải "mực cao su" như nghi vấn.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: Các mẫu có hàm lượng protein trung bình 30,43%, độ ẩm trung bình 18,36%, hàm lượng đường trung bình 35,14%, muối 2,6%, bột ngọt 2,38%; tất cả các mẫu không chứa phẩm mầu công nghiệp, các chất bảo quản sản phẩm trong danh mục và giới hạn cho phép theo quy định..

Như vậy, cả 5 mẫu mực khô xé sợi trên không phải là những sản phẩm “mực giả”, “mực khô làm giả bằng nhựa, cao su

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thuộc nhóm nguy cơ như thực phẩm bao gói, thịt và sản phẩm từ thịt, sữa, nước đóng chai... để chủ động giám sát và cảnh báo khi phát hiện yếu tố nguy cơ.

Theo ViệtQ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.