Khách hàng giật mình với những hóa đơn "trời ơi"

Gần đây, hàng loạt thông tin về hóa đơn bị "chặt chém" và những kiểu tính phí dịch vụ rất "trời ơi" khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Gần đây, hàng loạt thông tin về hóa đơn bị "chặt chém" và những kiểu tính phí dịch vụ rất "trời ơi" khiến dân mạng vô cùng bức xúc. 

 ‘Chặt chém’ bá đạo: Tính thêm cả tiền gia vị chế biến

Cư dân mạng đang bức xúc và bất bình về câu chuyện một gia đình 9 người đi ăn nhà hàng mà dùng hết tận... 60 cái khăn, uống hết 101 lon bia... Đặc biệt, khách còn bị nhà hàng tính thêm tiền gia vị trong quá trình chế biến.


Khách hàng đã giật mình khi nhận được hóa đơn thanh toán

Thành viên Bồ Công Anh trên Facebook cá nhân chia sẻ, gia đình anh vừa đi ăn ở quán Hoàng Y. trên đường Nguyễn Quang Diệu (Quận 3, TP.HCM). Đến khi tính tiền, cả nhà khá bất ngờ bởi trong hóa đơn tạm tính ghi nghêu và sò giá 219.000 đồng/đĩa, trái cây thì tính riêng từng thứ.

"Đặc biệt, nhà hàng tính thêm cả gia vị bếp nấu 190.000 đồng. Bà chủ quán bảo là gia vị nêm nấu lẩu và nướng món cá lăng. Gọi ông đàn ghita của quán lên để bác mình hát ca cổ thì bị tính 1 triệu đồng nữa”, thành viên này cho biết.

Xuất hiện hóa đơn của quán cafe phụ thu 20.000 đồng phí... ngồi máy lạnh

Một hóa đơn thanh toán của quán cafe được cho là ở Sài Gòn vào ngày 23/6 vừa qua khiến nhiều người xôn xao. Theo những thông tin trên hóa đơn, có thể thấy một khách hàng vào quán lúc 20h20, dùng một ly đá chánh với giá 23.000 đồng nhưng cuối cùng phải trả tổng cộng 43.000 đồng vì phụ thu thêm 20.000 đồng tiền... máy lạnh.


1,4 triệu đồng/kg tôm sú

Đoàn khách 5 người nước ngoài đến nhà hàng Bình H. trên đường Trần Hưng Đạo (Hải Phòng) ăn uống. Sau khi thanh toán, họ giật mình với hóa đơn hơn 8 triệu đồng, trong đó tôm sú là 1,4 triệu đồng/kg. Theo thông tin được chia sẻ trên mạng, đoàn có 5 người đã dùng hết hơn 2kg tôm sú, 4kg tu hài giá 850.000 đồng/kg bò húc, coca giá 30.000 đồng/lon, bia lon giá 40.000 đồng/lon ...


Gà luộc 600 ngàn ở Sầm Sơn

Ngày 29/6 mới đây, hóa đơn thanh toán tiền ăn với giá con gà luộc lên tới 600.000 đồng khiến nhiều người hốt hoảng. Chị Th., người phải cắn răng trả hóa đơn trên cho biết, cả đoàn chị đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Sau nhiều ngày ăn hải sản, đoàn chọn một nhà hàng cách xa bãi biển để ăn những món ăn dân dã, nhưng khi thanh toán thì choáng váng bởi hóa đơn có nhiều món ăn với giá cắt cổ.

“1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào lèo tèo vài miếng giá 250.000 đồng, thịt rang 150.000 đồng... có lẽ lần này là lần đi du lịch Sầm Sơn cuối cùng của tôi”, chị Th. chia sẻ.

Mua cua 1,2kg, luộc xong còn 420gram

Một khách du lịch tên C. phải trả 420.000 đồng cho một con cua luộc nặng 4 lạng khi ăn ở một nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang. Chị C. mang con cua ra cân trước sự chứng kiến của quản lý và các nhân viên khác thì con cua đã luộc chỉ nặng 420 gram. Quản lý giải thích cua luộc bị hao đi và phần nặng thiếu là do... sợi dây.

“Là khách hàng, liệu các bạn có chấp nhận lời giải thích như trên?”, chị C. bức xúc.

"Chặt chém" 2 bát cơm, nhà hàng ở Sầm Sơn bị phạt 20 triệu đồng

Mặc dù trong bữa ăn không có 2 bát cơm, nhưng một nhà hàng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) vẫn “chặt chém” thêm 2 bát cơm lấy 60.000 đồng nên bị phạt 20 triệu đồng.

Vào ngày 30-4, tiếp nhận thông tin của du khách về việc họ không ăn cơm nhưng trong hóa đơn thanh toán, nhà hàng Duy Anh (đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn) vẫn "chặt chém" du khách thêm 2 bát cơm với giá 60.000 đồng. Sau khi cử lực lượng chức năng xuống làm việc, Đội Quản lý thị trường thấy việc du khách phản ánh là đúng nên đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt chủ nhà hàng này 20 triệu đồng về hành vi trên.

Mặc dù du khách không gọi cơm nhưng nhà hàng đã ghi thêm thực đơn cơm vào hóa đơn khi thanh toán

Hoàng Lan (Tổng hợp)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.