Khách sạn hết phòng, giá tăng 2-3 lần dịp Tết Dương lịch

Tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Mũi Né, Sa Pa, số phòng trống cho dịp Tết Dương lịch

Tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Mũi Né, Sa Pa, số phòng trống cho dịp Tết Dương lịch chỉ còn rất ít dù giá đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Vừa nhận thông báo được cho phép nghỉ làm ngày thứ hai tuần tới (31/12), Ngọc Quang (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) nhanh chóng lên kế hoạch du lịch cùng bạn bè trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Tuy nhiên, Quang thất vọng khi không thể tìm được phòng khách sạn tại một số địa điểm du lịch quen thuộc gần TP.HCM.

Đà Lạt, Mũi Né, Sa Pa - Nhiều nơi hết phòng từ vài tuần trước

“Bình thường tôi hay chọn Mũi Né để đi du lịch ngắn ngày nhưng khách sạn quen vừa gọi thì đã báo hết phòng. Tìm trên mạng thì phòng khách sạn, resort cũng không còn trống nhiều mà giá cũng cao hơn ngày thường”, anh Quang than thở và cho biết đang tìm địa điểm khác cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày sắp tới.

May mắn hơn anh Quang, anh Thanh Hoài (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) hớn hở cho biết vừa đặt được một homestay tại Đà Lạt cho nhóm bạn 8 người của mình từ ngày 29/12 đến 1/1/2019 với chi phí trung bình hơn 600.000 một người mỗi đêm.

“Tôi và bạn bè chia nhau ra gọi cho hơn chục homestay, khách sạn ở Đà Lạt nhưng chỗ nào cũng từ chối nhận khách. May mà người quen của thành viên trong nhóm vừa khai trương một villa được hơn tháng đồng ý cho chúng tôi đặt chỗ. Giá này cao hơn ngày thường gần gấp rưỡi, địa chỉ cũng không gần trung tâm nhưng ngày lễ có phòng là tốt lắm rồi”, anh Hoài chia sẻ.

Theo ghi nhận trên một số website đặt phòng trực tuyến chiều 25/12, số lượng phòng khách sạn đã có người đặt tại Đà Lạt trong 4 ngày từ thứ bảy 29/12 đến thứ ba 1/1/2019 lên tới 87% tổng số phòng.

Hầu hết khách sạn trên một số tuyến đường trung tâm quanh chợ Đà Lạt đều báo hết chỗ và tình trạng này đã xuất hiện từ cách đây 2 - 3 tuần. Các khách sạn còn phòng đưa ra mức giá tối thiểu từ 1.000.000/đêm cho phòng đôi, gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Khách sạn hết phòng, giá tăng 2-3 lần dịp Tết Dương lịch-1

Một số ít khách sạn xa trung tâm Đà Lạt treo bảng còn phòng. Ảnh: Hoài Thanh.

Tại Mũi Né, số lượng phòng trống theo khảo sát cũng chỉ còn lại 25%. Nhiều khách sạn, resort ven biển đã báo hết phòng trong khi các địa điểm còn phòng thì số lượng trống cũng rất ít và có giá cao gấp đôi so với ngày thường.

Ở miền Bắc, một điểm đến nổi tiếng là Sa Pa cũng ghi nhận tình trạng khan hiếm phòng với chỉ 14% phòng trống trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Tại trung tâm thị trấn Sa Pa, chỉ còn vài khách sạn còn phòng với giá phòng từ 1.200.000 đồng/đêm cho phòng đôi. Nếu muốn đặt chỗ, khách du lịch chỉ còn lựa chọn nghỉ tại các xã cách thị trấn Sa Pa từ 5 - 10km.

Trong khi đó, một số địa phương du lịch phổ biến khác tại miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An, số lượng phòng trống còn nhiều và giá cũng không tăng cao như tại Đà Lạt hay Mũi Né mà chỉ chênh lệch vài chục phần trăm so với ngày thường.

Tránh đi trúng lễ, giá vé máy bay giảm một nửa

Tương tự giá phòng, giá vé máy bay trên nhiều chặng cũng tăng trong dịp Tết Dương lịch 2019. Theo khảo sát chiều 25/12, giá vé máy bay khởi hành từ TP.HCM hoặc Hà Nội đi các thành phố du lịch cao nhất vào hai ngày 28/12 (thứ sáu) và 29/12 (thứ bảy). Với chiều về TP.HCM hoặc Hà Nội, giá vé cao nhất rơi vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, 1/1/2019.

Giá vé máy bay rẻ nhất khởi hành từ TP.HCM đi Đà Lạt ngày 29/12 hơn 1.800.000 đồng. Chiều về từ Đà Lạt đi TP.HCM ngày 1/1/2019 gần 1.800.000 đồng. Đây là các mức giá đã bao gồm thuế, phí. Như vậy chi phí tổng cộng bỏ ra cho chặng bay khứ hồi này tối thiểu gần 3.600.000 đồng, tương đương với giá vé máy bay Tết Nguyên Đán.

Khách sạn hết phòng, giá tăng 2-3 lần dịp Tết Dương lịch-2

Giá vé máy bay khứ hồi khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội đi các tỉnh du lịch trong dịp Tết Dương lịch tương đương Tết Nguyên đán. Ảnh: Lê Quân.

Trong khi đó, giá vé máy bay khứ hồi rẻ nhất từ TP.HCM đi Nha Trang khởi hành ngày 29/12 và trở về ngày 1/1/2019 mềm hơn, gần 2.500.000 đồng đã bao gồm thuế phí. Nếu chọn khởi hành hoặc trở về sớm hơn, hành khách có thể tiết kiệm gần một nửa chi phí di chuyển bằng máy bay.

Với các khách hàng sinh sống tại Hà Nội lựa chọn Nha Trang làm địa điểm nghỉ ngơi cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch tới, chi phí rẻ nhất cho hành trình bay khứ hồi cũng cao gấp đôi so với bay từ TP.HCM, lên tới gần 5.200.000 đồng với giá vé chiều đi từ 2.033.000 đồng và giá vé chiều về Hà Nội khởi điểm từ 3.140.000 đồng.

Một chặng bay khác tăng giá mạnh trong dịp Tết Dương lịch là TP.HCM - Đà Nẵng với tổng giá vé khứ hồi thấp nhất khoảng 3.900.000 đồng, tương đương hơn 80% giá vé thấp nhất của chặng bay này dịp Tết Nguyên đán. Mức giá khứ hồi này cũng tương tự với hành trình Hà Nội - Đà Nẵng dịp Tết Dương lịch.

Tuy nhiên, với hành trình bay dài và phổ biến là TP.HCM - Hà Nội, giá vé trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch lại rẻ hơn các chặng bay đi các tỉnh miền Trung. Cụ thể khách hàng khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 29/12 và trở về thủ đô ngày 1/1 chỉ cần bỏ ra từ 3.100.000 đồng cho cả hành trình khứ hồi. Đây là mức giá tương đối mềm và không cao hơn nhiều so với ngày thường.

Theo Trí Thức Trực Tuyến


Khách sạn

du lịch

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.