Lén lút mua pháo giả đốt chơi ngày Tết

Nhiều người dân dân đang tìm mua các loại pháo giả về chơi Tết bất chấp các nguy hiểm có thể diễn ra.

Nhiều người dân dân đang tìm mua các loại pháo giả về chơi Tết bất chấp các nguy hiểm có thể diễn ra.

Tràn lan pháo giả trên mạng

Gần đến Tết Nguyên đán, ngoài việc săn lùng những món ngon vật lạ về ăn Tết như gà chín cựa, cá trắm đen chục ký, bưởi đỏ, rượu sâm,... người dân còn quan tâm đến chuyện Tết này chơi gì, xem gì.  

Và các loại pháo giả đang được dân tình rỉ tai, rủ nhau đi mua. Trên "chợ mạng", pháo giả cũng được rao bán tràn lan.

Cụ thể, tài khoản facebook tên Phạm Tuyết quảng cáo: “Pháo sáng bắt mắt, chụp ảnh đẹp không thua kém pháo hoa mà giá lại cực bèo, chỉ 25.000 đồng/túi. Mỗi túi 2 cuộn dài 60 cm chơi được 10 lần, cháy hơn 40 giây, tha hồ chơi cả Tết”.

Lén lút mua pháo giả đốt chơi ngày Tết

Loại pháo được rao bán tràn lan trên mạng xã hội 

Một đầu mối online đổ buôn loại pháo này tên Tr. Thủy cũng rao bán: “Siêu phẩm Tết 2017 đây, buôn tận gốc, bao giá toàn facebook. Đảm bảo chơi tẹt ga hết Tết vẫn còn dư, giá chỉ bằng bát phở”.

Theo anh Thủy, loại pháo này có nguồn gốc từ Trung Quốc đã xuất hiện mấy năm gần đây, nhưng phải đến năm nay, khi hay tin Tết Đinh Dậu mới nở rộ và được bán tràn lan như thế.

Theo hướng dẫn của người bán, mỗi túi pháo gồm 2 cuộn trông như bùi nhùi thép màu đen, dài khoảng 60cm, kèm một 1 dây sắt ngắn để cầm quay. Khi dùng, người mua buộc một đầu vào sợi dây sắt rồi đốt, pháo sẽ sáng đỏ, quay lên bắn ra những tia lửa màu đỏ vàng rất nhỏ trông cực kỳ bắt mắt. Đặc biệt, anh này đảm bảo, những tia lửa siêu nhỏ, nhanh tắt nên không gây cháy nổ hay bỏng ngoài da như các loại pháo khác. Người lớn có thể mua về cho trẻ con chơi thoải mái.

“Mới nhập về bán 2 ngày mà tôi đã bán hết veo cả 2.000 túi, nhiều người liên tục đặt mua với số lượng lớn nên tôi đóng gói bán không kịp. Thế nên tôi phải thuê cả người gia công giúp để hàng luôn có sẵn, khách chỉ alo hoặc inbox đặt hàng trên facebook là ngay lập tức hàng được chuyển về tận nơi, không mất công chờ đợi”, anh cho hay.

Lén lút mua pháo giả đốt chơi ngày Tết
Nhiều người thích thú khi thấy loại pháo này có thể đốt sáng bắt mắt

Ngoài loại pháo giả đang trở thành hàng hot, ghi nhận trên thị trường dịp cận Tết, các loại pháo khác như pháo điện, pháo sáng, pháo que cũng được bán tràn lan với giá khá rẻ .

Tìm mua pháo giả

Tay xách chiếc túi xách thời trang căng phồng đựng toàn bịch nilon đen bí hiểm, chị Hoàng Thị Hoa (Ba Đình, Hà Nội) khoe: “Tết này tôi đã sắm đủ món ngon cho gia đình và biếu họ hàng nội ngoại. Riêng cậu con trai, ngoài quần áo đẹp thì tôi còn mua cho chục túi pháo quay để chơi Tết cho xôm”.

Mỗi túi gồm 2 dây như kim loại màu đen, chị Hoa mua với giá 25.000 đồng/túi. Người bán quảng cáo chơi được 5-6 lần/dây nên chị mua liền 10 túi với giá buôn, giá chỉ 16.000 đồng/túi. Đồng nghiệp của chị khi biết cũng nhờ chị đặt mua giúp 50 túi mang về quê làm quà cho trẻ con nên giá còn rẻ hơn nữa, chỉ 13.000 đồng/túi.

Lén lút mua pháo giả đốt chơi ngày Tết

Khi đốt, cuộn dây này cháy sáng và bắn ra tia lửa rực rỡ

Trao đổi với PV. VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng, cho biết, thực chất loại pháo đang rao bán tràn lan trên mạng này là “steel wool”, hay còn gọi là bùi nhùi thép, là một loại oxit kim loại nên khi đốt sẽ cháy sáng, nhiều người lợi dụng đặc điểm này đem ra làm trò chơi, trong đó giới nhiếp ảnh mua để chụp tạo hiệu ứng phơi sáng bắt mắt.

Tuy nhiên, theo ông, không nên đốt loại bùi nhùi này chơi trong nhà, gần khu vực bếp ga hoặc nơi đông dân cư vì những tia lửa bắn ra dù nhỏ nhưng vẫn có thể gây ra cháy nổ nguy hiểm. Người tiêu dùng nên lựa chọn những thú chơi an toàn hơn để đón Tết.

Theo VietNamNet


pháo hoa

ngày Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.