Mưa phùn kéo dài, dịch vụ giặt là làm hết công suất

Mưa phùn kéo dài hơn tuần nay khiến cho sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn, các loại quần áo dày, chăn, ga bằng các chất liệu lông, len, dạ, nỉ… giặt vừa vất vả,

Mưa phùn kéo dài hơn tuần nay khiến cho sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn, các loại quần áo dày, chăn, ga bằng các chất liệu lông, len, dạ, nỉ… giặt vừa vất vả, phơi mãi không khô. Vì vậy dịch vụ giặt khô, là hơi đang trở thành một trong những dịch vụ “hút” khách nhất vào thời điểm này.

Từ chối khách vì quá đông

Mưa phùn kéo dài hơn 10 ngày nay khiến trời nồm, sàn nhà luôn trong tình trạng nhớp nháp, quần áo ẩm mốc, phơi mãi không khô… Sự khó chịu này khiến nhiều người phải tìm đến dịch vụ giặt khô là hơi để giải quyết vấn đề quần áo ẩm ướt, mùi hôi.

Đã hơn một tuần qua, gia đình chị Thúy, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội tìm đủ mọi chỗ có thể treo đồ để hong khô quần áo. Chị Thúy cho hay, nhà có 6 người mỗi người thay ít nhất 2 bộ/ngày, chưa kể 2 đứa nhỏ thay đồ liên lục. Ngày nào cũng 2 lần giặt máy nhưng phơi mãi không khô. Chị đành phải mang đến tiệm giặt khô để có quần áo sinh hoạt cho cả gia đình.

Mưa phùn kép dài, dịch vụ giặt khô là hơi được dịp hút khách

 
Trong những ngày mưa phùn, các tiệm giặt khô là hơi trên địa bàn Hà Nội ngùn ngụt khách. Từ những tiệm giặt bình dân cho đến cao cấp, khách ra vào tấp nập. Nhân viên tại các cửa hàng làm liên tục mà không hết việc.
 
 
Bác Bé – nhân viên cửa hàng Giặt là 60 trên đường Mai Dịch – Cầu Giấy chia sẻ: Cửa hàng làm nghề đã được 4 năm. Giặt là quanh năm, đắt khách nhất vẫn là mùa đông. Đặc biệt, những ngày mưa phùn kéo dài như bây giờ, lượng khách tăng đột biến, gấp 3 lần ngày thường. Cửa hàng có 9 máy giặt tất cả đều làm việc hết công suất.

Anh Trọng - chủ tiệm giặt khô là hơi trên đường Trần Bình – Cầu Giấy chia sẻ: Những lúc mưa phùn, trời nồm như thế này, cửa hàng chúng tôi nhận đồ không xuể. Hôm qua, cửa hàng phải từ chối bớt khách vì họ cần gấp trong khi lượng khách đến trước lại quá đông. Hiện cửa hàng phải tuyển thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách.

Tại các tiệm giặt đồ tất cả các máy đều hoạt động hết công suất

 
Anh Trọng cũng cho hay, ngày thường cửa hàng anh chủ yếu giặt chăn và áo khoác. Nhưng mấy ngày mưa như hiện nay, khách mang đến cửa hàng để giặt và sấy khô đủ loại quần áo.

Chi tiền triệu để có quần áo mặc

Theo tìm hiểu, khách hàng chủ yếu là các gia đình không có máy giặt, những người công việc quá bận rộn, sinh viên ở trọ tìm đến dịch vụ giặt khô là hơi vào thời điểm mưa phùn kéo dài rất đông.

Chị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay nhà chị có 6 người, quần áo vợ chồng đi làm, bố mẹ chồng và hai cô con gái học mẫu giáo ngày nào cũng thay một chậu to. Dù giặt máy giặt, vắt khô nhưng nhiều quá, ban công thì hẹp nên phơi mãi quần áo vẫn không khô. Nên chị phải tìm đến tiệm giặt khô là hơi đầu ngõ cho nhanh.

Chị Mai bộc bạch: mỗi bộ Veston giặt khô mất 70.000 đồng, 2 cái áo da dài của hai vợ chồng mất gần 300.000 đồng, thêm áo khoác của các con. Sau đó, 2 ngày một chuyến quần áo của cả nhà mang ra tiệm giặt khô. Mới hơn một tuần mưa dầm chị đã tốn gần 2 triệu tiền giặt đồ.

“Nghĩ cũng xót nhưng biết làm thế nào, phơi mãi đồ không khô. Thôi bỏ tiền ra có quần áo khô, thơm tho thì cũng chấp nhận”, chi Mai cười nói.

Có mặt tại cửa hàng giặt khô là hơi trên đường Cầu Giấy, Thu Trang sinh viên trường Đại học Sư Phạm Hà Nội cho biết, cả tuần nay em không dám giặt đồ, có hai bộ giặt từ tuần trước vẫn chưa khô. Đi học mưa ướt, đường bẩn bắn lên quần áo. Về thay nhưng em không dám giặt vì có giặt xong cũng không có chỗ phơi, quần áo ẩm ướt mùi hôi lắm. Em gom lại vài ngày rồi mang ra tiệm giặt.

Thu Trang cho hay, từ hôm mua phùn tới nay, Trang mất 300.000 đồng/2 lần mang đồ ra tiệm giặt. Số tiền tuy không nhiều, nhưng với sinh viên được tính bằng cả tuần ăn.

“Biết là tốn tiền nhưng nếu không mang quần áo đi giặt khô thì không có quần áo mặc, quê em ở tận Hã Tĩnh nếu về quê lấy đồ thì tiền xe cũng mất quá nhiều”, Trang thẫn thờ nói.

Khảo sát giá tại một số cửa tiệm giặt khô là hơi, mặc dù khách đông nhưng giá so với ngày thường có tăng nhưng không đáng kể.

Cụ thể: ÁoVeston nam/ nữ có giá dao động từ 50.000 đồng (giặt khô – là hơi), áo da dài: 110.000  - 130.000 đồng ( bao gồm: giặt khô – phun xi – hấp mềm – làm mới), áo da ngắn 100.000 đồng (giặt khô – phun xi – hấp mềm – làm mới), áo khoác: 50.000 – 80.000 đồng (giặt uớt – giặt khô – là hơi). Áo lông: 60.000  - 80.000 đồng (giặt ướt - giặt khô – là hơi), áo len dầy: 30.000 đồng, áo phông 15.000 đồng. Với quần áo đủ loại, giặt theo cân có giá 5.000 – 6.000 đồng/kg.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.