Nghẹn họng với đĩa bít tết giá hơn 63 triệu đồng

Bít tết là một món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, một phần bít tết bò Kobe ở nhà hàng Crarftsteak, New York sẽ tiêu tốn của bạn 2.800 USD

Bít tết là một món ăn yêu thích của nhiều người vì giá cả phải chăng nhưng nếu lỡ gọi 1 suất bít tết này thì bạn sẽ phải móc khoảng 63,2 triệu đồng để trả cho nhà hàng.

Bít tết là một món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, một phần bít tết bò Kobe ở nhà hàng Crarftsteak, New York sẽ tiêu tốn của bạn 2.800 USD (tương đương khoảng 63,2 triệu đồng).


Món bít tết bò Kobe ở nhà hàng Crarftsteak

Món bít tết bò Kobe ở nhà hàng Crarftsteak

Điều gì khiến nó đặc biệt tới vậy? Những chú bò làm nên món bít tết này được nuôi ở Hyogo, Nhật Bản và có lẽ là những chú bò hạnh phúc nhất trên thế giới.​

Được mệnh danh là tinh túy ẩm thực Nhật Bản, thịt bò Kobe là loại thịt rất đắt đỏ với đặc trưng là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng. Thành phần thịt và mỡ đều nhau giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị thơm ngon.

Thịt bò Kobe được biết tới là một trong những món ăn đắt nhất hành tinh. Ước tính, giá trị của một cân Anh (khoảng 0,454kg) loại thịt này lên tới hơn 300 USD (hơn 6 triệu đồng).

Quy trình nuôi dưỡng bò Kobe rất khắt khe. Thức ăn của những chú bò Kobe đều được chọn lọc - đó toàn là thức ăn rất bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi; còn đồ uống là nước được chiết xuất, lọc tinh khiết (có nơi người dân phải khoan giếng sâu tới 180m dưới lòng đất để lấy nước cho bò uống).

Đặc biệt vào mùa hè, bò được cho uống bia hay rượu sake. Theo lý giải của nông dân Nhật Bản, thời tiết nóng ẩm mùa hè khiến thức ăn thường bị ứ lại trong cơ thể bò.

Vì vậy, họ cho bò Kobe uống bia, rượu sake nhằm kích thích chúng ăn uống nhiều hơn và cũng để thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Chưa hết, với quan niệm bò Kobe sẽ cho thịt ngon hơn trong trạng thái thoải mái, nông dân Nhật Bản rất quan tâm tới khía cạnh “tâm hồn” của những chú bò.

Có những trang trại, người chủ trang trại còn cho bò nghe nhạc cổ điển và bỏ ra hàng giờ liền trò chuyện, vuốt ve chúng. Ngoài ra, hàng ngày, bò Kobe còn được tắm táp sạch sẽ, đôi khi bằng các loại rượu khác nhau.

Trong suy nghĩ truyền thống của người Nhật, việc làm này giúp cho bò được thả lỏng cơ bắp và đẹp da, từ đó ảnh hưởng tích cực tới chất lượng thịt.


Bò Kobe luôn được chăm sóc như một ông hoàng

Bò Kobe luôn được chăm sóc như một "ông hoàng

Sẽ không ngoa khi nói rằng, nuôi bò Kobe là cả một “nghệ thuật”. Bò Kobe được nuôi từ bé và mỗi trang trại thường chỉ nuôi từ 10 – 15 con/năm.

Sau khi bò Kobe đã lớn, chúng sẽ phải trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi được mổ làm thịt. Bò Kobe đạt tiêu chuẩn phải là con thuần chủng được sinh ra ở tỉnh Hyogo, nuôi dưỡng tại Hyogo, bị thiến để đảm bảo “trinh tiết”.

Với quy trình này, mỗi năm chỉ có khoảng 3.000 cá thể bò Kobe được mổ làm thịt.

Với quy trình nuôi dưỡng như “ông hoàng, bà chúa”, thịt bò Kobe được mệnh danh là loại thịt bò ngon nhất hành tinh.

Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi món bít tết của nhà hàng Crarftsteak lại lên tới 2800 USD.

Theo Giadinh.net

món ăn đắt đỏ

bít tết

thịt bò Kobe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.