Phân biệt loại trứng người bán không dám ăn nhưng vẫn âm thầm bán

Tưởng như trứng là loại thực phẩm “quê” rất an toàn, xong ngày nay trứng gà Trung Quốc đã tràn vào thị trường Việt Nam.

Tưởng như trứng là loại thực phẩm “quê” rất an toàn, xong ngày nay trứng gà Trung Quốc đã tràn vào thị trường Việt Nam, đe dọa rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhận biết trứng gà Trung Quốc bề ngoài

- Màu sắc

Phân biệt loại trứng người bán không dám ăn nhưng vẫn âm thầm bán-1

Bạn nên quan sát kỹ khi mua trứng, trứng gà ta sẽ có màu hồng phớt, còn nếu trứng có màu hơi sáng hơn, nhợt nhạt thì đó chính là trứng gà Trung Quốc.

- Bề mặt vỏ trứng

Trứng gà ta có vỏ bóng, dày, nhẵn mịn, nếu đem soi trước bóng đèn sẽ thấy tỷ lệ lòng đỏ nhiều hơn. Trong khi đó trứng gà giả sẽ có vỏ mỏng, cảm giác như có lớp bụi trắng phủ lên.

- Kích thước

Nếu là trứng gà ta thì sẽ có kích thước nhỏ, nhưng cầm lên cảm giác khá nặng tay. Trong khi đó trứng gà Trung Quốc to hơn nhưng cầm lên cảm thấy nhẹ tay hơn.

Cách nhận biết trứng gà giả Trung Quốc bằng các giác quan

- Xúc giác

Khi bạn chạm tay vào trứng giả sẽ cảm nhận thấy vỏ trứng giả không ráp bằng vỏ trứng thật, không có độ bóng, vỏ rất sạch sẽ và đều tăm tắp và đặc biệt có thể tích to hơn. Khi gõ tay vào vỏ trứng gà ta sẽ nghe thấy âm thanh giòn hơn trứng gà giả.

- Thị giác

Bạn hãy thử đập một quả trứng ra bát, nếu thấy lòng đỏ và lòng trắng tự tan vào nhau thì 100% là trứng Trung Quốc vì chúng đều được làm từ hóa chất giống nhau. Hoặc bạn cũng có thể đem trứng lên rán, nếu là trứng giả thì lòng đỏ sẽ tự vỡ mà không cần dùng đũa đánh tan.

Để chọn được quả trứng tươi ngon, cần lưu ý những đặc điểm sau:

Vỏ trứng

Nên chọn những quả có vỏ dày, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh. Đây là trứng tươi ngon, ăn có vị béo ngậy.

Phân biệt loại trứng người bán không dám ăn nhưng vẫn âm thầm bán-2

Không nên chọn những quả quá bóng, có vết rạn nứt vì đây thường là trứng được bảo quản khá lâu mới mang đi bán.

Càng không nên chọn trứng vịt hay trứng gà ta vỏ có vết xăm kim hoặc xỉn màu, ngả sang đen. Đây là những quả đã hỏng hoặc sắp hỏng.

Trứng gà ta thường có trọng lượng từ 40-50 gram. Do đó, nếu thấy trứng gà ta quá to và có vỏ màu trắng hơi phớt hồng thì nên cẩn thận, có thể trứng này đã xử lý qua hóa chất.

Lắc trứng

Khi mua, nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu ngày bằng cách lắc thật nhẹ quả trứng. Nếu không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới; nếu trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày. Mức độ chuyển động càng mạnh thì trứng càng để lâu ngày, có thể đã hỏng.

Thử trứng bằng nước muối

Kiểm tra trứng tươi hay không bằng nước muối là một trong những cách rất đơn giản mà chị em nội trợ thường làm.

Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang; trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong trong thau; trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước.
 


Theo Khỏe và Đẹp


trứng gà Trung Quốc

quả trứng

hàng trung quốc

trứng gà

cách phân biệt trứng gà ta xịn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.