Rau sạch giao tận nhà 35.000 đồng một chậu ở Sài Gòn

Sau khi đặt hàng, phải đợi 1-2 ngày khách mới nhận được rau, vì nhà vườn mất thời gian làm đất và chiết cây con ươm vào chậu.

Sau khi đặt hàng, phải đợi 1-2 ngày khách mới nhận được rau, vì nhà vườn mất thời gian làm đất và chiết cây con ươm vào chậu.

Những chậu rau ươm sẵn cây con được giao đến tận nhà theo yêu cầu của người mua. Khách hàng sẽ tự chăm sóc rau xanh cho đến ngày thu hoạch, thường phải mất thêm 15-20 ngày. Dịch vụ này vừa được một trang trại rau sạch trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP HCM thử nghiệm được 1 tuần, nhưng đã nhận được khá nhiều đơn hàng.

Mỗi chậu rau có kích thước 42x65 cm, giá 35.000 đồng, được trồng sẵn theo yêu cầu của khách. Hiện cơ sở này cung cấp khoảng 20 loại rau xanh thường dùng trong bữa ăn hằng ngày, như xà lách, rau muống, mồng tơi, cải xanh, các loại rau gia vị ….

Rau sạch giao tận nhà 35.000 đồng một chậu ở Sài Gòn
Mỗi chậu rau giống có giá 35.000 đồng, khách hàng thường phải mất thêm 10-15 ngày chăm sóc mới có thể thu hoạch. Ảnh: Zen Nguyễn.

Sau khi nhận được chậu rau giống, khách hàng tiếp tục chăm sóc, thường chỉ tưới nước 10-15 ngày sau là có thể thu hoạch mà không phải bón thêm phân. Các công đoạn làm đất, chăm bón để rau phát triển tốt đã được đơn vị ươm cây con thực hiện kỹ lưỡng, bao gồm cả lọc đất, phơi nắng, trộn thêm phân vi sinh hữu cơ.

Bà Trịnh Thị Thu Hằng, chủ vườn rau giống sạch này cho biết, mỗi chậu giống khách sẽ thu 1–3 kg rau xanh tùy loại. Theo bà Hằng, với mức giá 35.000 đồng đầu tư ban đầu, khách hàng vừa tiết kiệm được tiền đi chợ, vừa đảm bảo nguồn rau sạch cho gia đình. Việc tưới nước và thu hoạch rau không mất nhiều nhiều thời gian.

Rau sạch giao tận nhà 35.000 đồng một chậu ở Sài Gòn
Việc chọn loại đất trồng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra những chậu rau sạch này. Ảnh: Zen Nguyễn.

Bà Hằng cho biết thêm, mới mở dịch vụ được hơn 1 tuần nhưng vườn đã nhận hơn 200 đơn hàng. "Chúng tôi đang khẩn trương ươm cây con để kịp giao hàng cho khách. Một gia đình 4 người chỉ cần 10–15 chậu là đảm bảo nguồn rau sạch trong tháng, không cần phải đi chợ mua thêm", bà Hằng chia sẻ.

Chị Phương Mai ở quận 10, vừa mua 5 chậu rau giống cho biết: “Dịch vụ này khá tiện lợi, không cần tốn nhiều công chăm sóc lại đảm bảo được nguồn rau sạch cho gia đình. Khi nào thu hoạch xong, tôi chỉ cần đóng thêm 35.000 đồng cho mỗi chậu là nhà vườn sẽ mang đến rau mới, để mình tiếp tục chăm sóc”.

Một nhược điểm của dịch vụ này khiến khách không vui là phải đóng tiền thế chân khá cao. Giá giống và cả chi phí giao tận nơi cho mỗi chậu rau chỉ  35.000 đồng, nhưng trang trại thu của khách đến 50.000 đồng tiền thế chân mỗi chậu. Sau khi thu hoạch, nếu không tiếp tục sử dụng dịch vụ, vườn sẽ đến thu chậu và hoàn tiền cọc.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.