Thịt cá sấu 50.000/kg tràn vỉa hè Sài Gòn

Ở nhiều tuyến đường TP.HCM từ nội thành ra ngoại thành, thịt cá sấu được bày bán bán ngay trên vỉa hè, với giá chỉ 50.000 đồng/kg.

Ở nhiều tuyến đường TP.HCM từ nội thành ra ngoại thành, thịt cá sấu được bày bán bán ngay trên vỉa hè, với giá chỉ 50.000 đồng/kg.

Các loại đặc sản này được bày bán nhiều nhất tại các tuyến đường như QL1A (Bình Tân, Bình Chánh), QL13, Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Xa lộ Hà Nội (Quận 2), tỉnh lộ 8 (Củ Chi) và ngay cả những tuyến đường nội thành như Vạn Kiếp (Bình Thạnh, Cộng Hòa (Tân Bình)... với giá rẻ hơn nhiều so với các chợ. Như cua biển giá tại chợ thời điểm này từ 280.000-300.000 đồng/kg thì giá vỉa hè chỉ 50.000-60.000 đồng/kg, nghêu giá tại chợ là 40.000 đồng kg nhưng giá bán vỉa hè chỉ 12.000-16.000 đồng/kg, ba ba sông 100.000 đồng/con, cá sấu 50.000 đồng/kg...

Những người bán cho biết, do lấy hàng tận gốc, hoặc đồ nhà nuôi, trực tiếp vận chuyển lên thành phố bán, lại bán ở vỉa hè, không mất tiền mặt bằng nên mới có giá ưu đãi như vậy. Không chỉ bán hàng, người bán còn nhiệt tình hướng dẫn khách cách chế biến thịt cá sấu, ba ba, rùa, rắn... để có những món hợp khẩu vị với giá rẻ.

Dọc Xa lộ Hà Nội, QL13 có khá nhiều điểm bày bán ba ba. Người bán khẳng định đây là ba ba sông, nhưng theo nhiều người thì loại ba ba...vỉa hè này là hàng dạt được lấy từ các trang trại nuôi ở miền Tây. Giá bán loại đặc sản này được để biển rẻ bất ngờ: 100.000 đồng/con, nhưng khi khách mua thì phải cân, con ba ba khoảng 7-8 lạng thực tế là 160.000 đồng.
Môt người bán ba ba cho biết, hiện nay có rất nhiều trang trại nuôi ba ba nên giá bán không còn đắt như trước, chỉ cần bỏ chút công đến tận nơi lấy hàng rồi mang ra vỉa hè để tiếp cận với những người thích nhậu tại gia là có thể kiếm lời.
“Thịt cá sấu Long An”, là bảng hiệu của nhiều người bán thịt cá sấu bên đường. Giá bán của loài bò sát này chỉ từ 50.000-60.000 đồng/kg. Người mua còn được người bán nhiệt tình hướng dẫn cách chế biến món ăn này.
Khi chúng tôi hỏi một người bán loại thịt này trên QL1A (H.Bình Chánh) về giấy tờ kiểm dịch thì người này cho biết không mang theo, và giải thích: “Các trang trại nuôi cá sấu ở Long An chủ yếu để lấy da chứ thịt thì rẻ lắm”.
Cua biển là đặc sản được bán nhiều nhất trên vỉa hè Sài Gòn, với các nhãn mác của Cà Mau, Bến Tre, và cũng là món ăn thu hút sự quan tâm của khá đông người tiêu dùng.
Giá bán một kg cua Cà Mau...vỉa hè được quảng cáo chỉ từ 60.000-100.000 đồng tùy loại, hoặc bán theo con. Tại nhiều tuyến đường thuộc quận Thủ Đức, điểm bán cua biển mọc dày đặc. Người bán chỉ cần trải tấm bạt, đổ cua ra chào mời khách.
Các loại rắn, ếch cũng được đem lên phố bán rong nhiều nơi từ nội thành ra ngoại thành.
Trên tỉnh lộ 8 (Củ Chi), có đến gần chục “gian hàng” chuyên bán rắn các loại.
Những người bán đều khẳng định, đây là động vật hoang dã “chất” đồng quê thực sự chứ không phải nuôi nhốt, khiến dân nhậu rất khoái.
Giá bán các loại rắn như hổ hành, bông súng, rắn hổ ngựa, rắn ri, rắn trun… ở đây rất rẻ, chỉ từ 100.000-200.000 đồng/kg.
Ngay tuyến đường Xa Lộ Hà Nội, đoạn qua quận 2, rắn và ba ba cùng được bày bán nhộn nhịp.

Bìm bịp, cu rừng cũng được bán ở vỉa hè, với giá hơn 100.000 đồng con, nhưng người bán chỉ bày 1-2 để chào hàng, khi có khách mua sẽ có người mang tới tận nơi.
Thỏ cũng được bán trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn.

Theo Tri thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.