Thực hư kính mắt 5.000 'đại náo' thủ đô

Rao bán gọng kính giá 5.000 đồng, nhưng bên trong cửa hàng không thấy bóng dáng những chiếc gọng kính siêu rẻ này. Nhân viên bán hàng khuyên khách mua kính 250.000 đồng trở lên, loại vài chục nghìn của Trung Quốc, chất lượng kém.

Rao bán gọng kính giá 5.000 đồng, nhưng bên trong cửa hàng không thấy bóng dáng những chiếc gọng kính siêu rẻ này. Nhân viên bán hàng khuyên khách mua kính 250.000 đồng trở lên, loại vài chục nghìn của Trung Quốc, chất lượng kém.

Đi qua con phố Trường Chinh, Đống Đa- Hà Nội, phần lớn người đi đường đều bị ấn tượng bởi các tấm áp phích, poster quảng cáo rầm rộ đến từ những cửa hàng kinh doanh kính mắt. Các cửa hàng này thường có quy mô lớn, nằm ở vị trí “đắc địa”- ngay mặt đường, ngã tư đông đúc người qua lại. Với việc lúc nào cũng bật nhạc lớn cùng những tấm biển “Giảm giá hết cỡ”, “Không đâu rẻ hơn”, “Giảm kịch sàn”, “Kính mắt giá chỉ 20 - 30 - 50k”…, kính mắt Trường Chinh thực sự đã thu hút sự tò mò của đông đảo người dân. Bên cạnh đó, các mặt hàng được bày bán ngay ngoài cửa rất tiện lợi cho khách hàng lựa chọn; nhân viên phục vụ, tư vấn nhiệt tình cũng là điểm thu hút của các cửa hàng kính mắt này.

Cửa hàng kính mắt phố Trường Chinh lúc nào cũng tấp nập người qua lại.

Ở khu vực này, kính mắt hàng hiệu giá chỉ 20.000 - 50.000 đồng giờ đã là "xưa", nhiều cửa hàng kính mắt phố Trường Chinh đang rao bán gọng kính giá chỉ 5.000 đồng. Tuy nhiên khi “mục sở thị” bên trong cửa hàng, phóng viên ngỡ ngàng và kì lạ khi không thấy “bóng dáng” của những chiếc gọng kính 5.000 đồng được quảng cáo rầm rộ đâu. Trái lại, người bán hàng chỉ mời chào những căp kính đắt tiền, hàng “xịn” có xuất xứ từ đủ mọi nước. Khi đề cập đến loại kính giá rẻ, nhân viên lại đưa ra những lời khuyên, nên mua kính từ giá 250.000 đồng trở lên, chứ loại kính vài chục nghìn đồng của Trung Quốc, chất lượng kém.

“Sốc” với cửa hàng bán gọng kính chỉ 5.000 đồng.

Như vậy, thực chất chả có loại gọng kính 5.000 đồng, mà đó chỉ “chiêu trò” của cửa hàng này nhằm thu hút khách. Bởi gọng kính giá 5.000 đồng chỉ “xuất hiện” khi khách có nhu cầu đến đây mua mắt kính có giá từ 150.000 đồng trở lên, và không quên mang theo gọng kính cũ. Tức mức giá 5.000 đồng/gọng kính như quảng cáo là giá để đổi một chiếc gọng kính cũ sang mới, và điều kiện là phải thay mắt kính tại đây.

Chị Dung (Bạch Mai), một trong những khách bị hút với những tấm biển quảng cáo tại đây, chia sẻ: “Tôi tưởng thế nào, hoá ra phải mua mắt kính vài trăm nghìn đồng mới được mua gọng kính 5.000 đồng; tại sao lại phải mất nhiều tiền chỉ để có một thứ ít tiền, chưa biết chất lượng thế nào?”

Bên trong cửa hàng lại không thấy gọng kính 5.000 đồng, chỉ thấy nhân viên giới thiệu kính đắt tiền

Kinh tế ảm đạm như hiện nay, việc các cửa hàng đưa ra những chiến lược kinh doanh, quảng cáo, khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng là điều dễ hiểu, mà các cửa hàng kính mắt trên phố Trường Chinh là ví dụ rất điển hình. Đương nhiên không ai phủ nhận được sự “sáng tạo” này. Tuy nhiên, người tiêu dùng trước những “cám dỗ” giá rẻ cần có tâm lý vững vàng, và lựa chọn cho phù hợp để tránh “tiền mất, tật mang”.

Theo Tri Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.