Trào lưu ăn "snack khói, kem mây" ở Sài Gòn

Hiện nay, trên các diễn đàn, fanpage Facebook, các trang ẩm thực đang lan truyền thông tin món ‘snack khói, kem mây’ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ Sài Gòn.

Hiện nay, trên các diễn đàn, fanpage Facebook, các trang ẩm thực đang lan truyền thông tin món ‘snack khói, kem mây’ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ Sài Gòn.

Một chủ cửa hàng bán món snack khói, kem mây trên đường Bình Tây (quận 6, TP HCM) cho biết, chị biết đến món ăn vặt này vào dịp đi ăn ở các nhà hàng lớn. Thấy mô hình thú vị nên chị đã đi học một khóa học làm món này tại trường Việt Úc.

Từ việc làm thủ công món snack khói, kem mây ban đầu, hiện tại chị có hai chi nhánh tại quận 6 và quận 10.

“Người ta đến đây ăn chủ yếu là do thấy thú vị khi  chứng kiến việc mình chế biến món này trước mặt khách, khiến món ăn bốc khói khi cho nitơ vào", chị nói. 

Được biết, để tạo ra snack khói, người ta có thể dùng bánh quy xốp, snack thông thường trộn cùng với những hương liệu nhiều màu, nhiều vị như việt quất, sôcôla, dâu tây... Và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu được để tạo những luồng khói mờ mịt và làm cho miếng snack trở nên lạnh tê đầu lưỡi là nitơ lỏng.

Tương tự món kem mây, khi nitơ lỏng vào kem sẽ đông lại rất nhanh, và một lượng lớn khói bốc lên, sau khi hết khói thì có thể dùng được.

Cách làm món kem mây của chủ quán trên địa bàn quận 6. Ảnh: NVCC
Trao luu an ‘snack khoi, kem may’ o Sai Gon hinh anh 1

Tuy nhiên, vị chủ quán cho biết hiện tại, quán của chị đã ngưng bán snack khói hơn một tuần nay vì đợi xin giấy phép kinh doanh.

“Quán chị chỉ còn bán món kem mây và các loại đồ ăn vặt khác thôi, vì chị đã có giấy phép cho món kem mây . Snack khói vẫn đợi xin mới bán lại được”, chị nói.

Snack khói thường được bán với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/hộp nhỏ. Còn kem mây được bán với giá 27.000 đồng/phần.

Chủ quán cho biết, quán thường rất đông khách từ 19h-21h và mỗi ngày quán bán được khoảng 200 ly kem.

Trung bình một tuần số tiền kiếm được từ việc bán món snack khói, kem mây ở cả hai chi nhánh là 50 triệu đồng, chủ quán snack khói, kem mây trên quận 6 cho hay.

Nhiều khách hàng băn khoăn khi giá nitơ dùng trong món snack được bán trên thị trường khá đắt trong khi giá bán mỗi phần snack khá rẻ, liệu có đảm bảo chất lượng. Chủ quán kinh doanh snack khói trên đường Cách mạng tháng tám (quận 10) cho hay, nitơ của cửa hàng được mua ở công ty bán nitơ và người bán cam đoan đảm bảo an toàn khi ăn.

“Phản hồi của khách đến ăn thường rất tốt, dù có người chỉ thử cho biết", chị nói.

Bạn Cường Ngô (quận Tân Bình, TP HCM), chia sẻ, “Mình đã thấy món đó trên mạng nhiều rồi, từng xem một clip các bạn ăn snack khói chia sẻ trên mạng, nhưng thực sự mình không dám ăn, vì thấy ăn mà hà khói ra thì mình thấy hơi sợ”. Bạn còn cho biết thêm, mình thấy khi nitơ là hóa chất khi dùng nó cho thức ăn thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe.

Trao luu an ‘snack khoi, kem may’ o Sai Gon hinh anh 2

Giới trẻ thích thú với trào lưu ăn vặt snack khói, kem mây. Ảnh: Cắt từ clip

Còn với Ngọc Trang (quận 3, TP HCM) cho biết, “đi ăn snack khói, ăn snack vào thở ra như shisha thích lắm, mặc dù đợi hơi lâu”. Nhưng khi được hỏi đến biết tác dụng của món ăn khi có kèm nitơ lỏng ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn Ngọc Trang hoàn toàn không biết đến. “Mình chỉ thấy lạ nên ăn. Người ta đã bán thì chắc không đến nổi nguy hiểm, với mình lâu lâu mới ăn một lần mà.”

Không chỉ riêng Ngọc Trang mà rất nhiều bạn trẻ khác không mấy qua tâm đến nitơ lỏng.Tất cả điều khiến họ bị thu hút vẫn là làn khói mờ ảo và miếng snack lạnh tê tê đầu lưỡi.

Theo Zing


trào lưu

giới trẻ

thị trường

Sài Gòn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.