Vàng “quay đầu” giảm giá, chênh lệch nới rộng

Phiên giao dịch sáng nay 5/10, giá vàng SJC “quay đầu” giảm giá, sau khi đã đồng loạt tăng vọt vào cuối tuần qua.

Phiên giao dịch sáng nay 5/10, giá vàng SJC “quay đầu” giảm giá, sau khi đã đồng loạt tăng vọt vào cuối tuần qua. Theo đó, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được nới rộng lên mức 3,1 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h40 sáng nay 5/10, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được các doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch phổ biến ở mức 33,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại TPHCM, giá vàng miếng SJC giảm mỗi chiều 20.000 đồng và 70.000 đồng/lượng, xuống mức 22,73 triệu đồng/lượng - 33,95 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi là 30,84 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 3,1 triệu đồng/lượng, nới 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.


Vàng “quay đầu” giảm giá, chênh lệch nới rộng (ảnh minh hoạ).

Vàng “quay đầu” giảm giá, chênh lệch nới rộng (ảnh minh hoạ).

 Tuần qua, giá vàng SJC diễn biến theo xu hướng đi xuống và tính chung cả tuần, giá kim loại quý giảm tổng cộng 140.000 đồng/lượng.

Đóng cửa phiên cuối tuần, trước sự “leo thang” của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng có bước tăng giá trở lại nhưng mức tăng chưa tương xứng. Khi giá quay đầu tăng trở lại, các nhà đầu tư nhỏ lẻ tranh thủ “bán xả” hàng ra trước ngày nghỉ cuối tuần.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á hiện có biên độ giảm 1,5 USD, giao dịch ở mức 1.136,9 USD/ounce.

Đóng cửa thị trường cuối tuần trước, giá vàng giao ngay tăng 24,9 USD, lên mức 1.138,4 USD/ounce; giá vàng giao tháng 12 đạt mức 1.136,6 USD/ounce sau khi cộng gần 23 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần giá giảm 0,8%.

Tuần qua, thông tin về số liệu việc làm đáng thất vọng khiến giới đầu tư vàng tin rằng thời điểm Fed nâng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ sẽ được lùi sang năm 2016. Bên cạnh đó, số liệu công bố hôm thứ Sáu 2/10 cũng cho thấy số đơn hàng nhà máy trong tháng 8 giảm 1,7%.

Theo kết quả khảo sát của Hãng Kitco về  giá vàng trong tuần này với sự tham gia của 20 người, 14 người cho rằng giá sẽ tăng trong khi 2 người nghĩ giá giảm,4 người còn lại dự báo giá đi ngang. Tham gia khảo sát vẫn là các nhà phân tích kỹ thuật, kinh doanh kỳ hạn, thương lái, ngân hàng đầu tư.

Nick Exarhos, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC World Markets, cho rằng giá vàng sẽ đi lên trong ngắn hạn song song với một bức tranh kinh tế có nhiều phức tạp hơn.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.