Vàng tăng thêm 400 ngàn, lên 36,2 triệu đồng

Giá vàng trong nước sáng 2/7 tiếp tục tăng vọt, thêm 300-400 ngàn đồng/lượnglên 35,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 2/7 tiếp tục tăng vọt, thêm 300-400 ngàn đồng/lượnglên 35,8 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới quy đổi đã lên tới 36,2 triệu đồng/lượng.

Bất chấp một số cảnh báo vàng có thể điều chỉnh giảm sau cú tăng dữ dội lên đỉnh cao 2 năm vừa qua, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua trên thị trường New York. Chốt phiên giá vàng đã tăng thêm 20 USD lên 1.342 USD/ounce, quy đổi tương đương với 36,2 triệu đồng/lượng.

Trong nước, tính tới 10h sáng 2/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tăng giá vàng SJC cả hai chiều mua vào và bán ra thêm 200-300 đồng/lượng so với phiên liền trước lên: 35,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Brexit, Liên minh châu Âu, giá vàng, vàng trong nước, vàng SJC, vàng miếng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2011, biến động giá vàng, biểu đồ giá vàng, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, giá USD, USD tự do, USD chợ đen,USD ngân hàng 

Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cũng niêm yết giá vàng ở mức gần tương tự, 35,67 triệu đồng/lượng (mua) và 35,77 triệu đồng/lượng (bán). Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 35,42 triệu đồng/lượng (mua) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán).

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi người dân nước Anh quyết định chọn rời Liên minh châu Âu EU (Brexit) - hôm 23/6, giá vàng trong nước cho đến nay đã tăng tổng 2,2 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, trong phiên giao dịch hôm qua, vào thời điểm giá thấp trong ngày đã “thôi thúc” một số nhà đầu tư chọn phương án mua vào bởi những nhận định lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên xét về tổng thể thì xu hướng khách bán vàng ra vẫn chiếm số lượng chủ đạo trong cả phiên.

Trước đó, giá vàng trong nước đã có những đột phá vượt bậc khi tăng gần 2,2 triệu đồng mỗi lượng do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới dưới tác động trực tiếp của hai sự kiện: Fed tuyên bố chưa vội nâng lãi suất và sự kiện Brexit - nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu. Chỉ tính riêng trong tháng 6 giá vàng trong nước có thời điểm tiến sát ngưỡng 36 triệu, mức cao nhất kể từ tháng 1/2015.

Brexit, Liên minh châu Âu, giá vàng, vàng trong nước, vàng SJC, vàng miếng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2011, biến động giá vàng, biểu đồ giá vàng, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, giá USD, USD tự do, USD chợ đen,USD ngân hàng
Biểu đồ giá vàng tuần qua

Cũng theo DOJI, ở một khía cạnh khác tại thời điểm này dường như giới đầu tư đang bị “kích thích” bởi giá vàng vì đây là một trong những tài sản đã hấp dẫn hơn trong mắt của họ. Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ có vàng là thứ duy nhất luôn giữ vững giá trị ngay cả trong khủng hoảng. Bởi đây không chỉ là một hầm trú an toàn mà còn là tài sản bảo đảm duy nhất chống lại sự giảm giá của đồng tiền.

Nhìn lại tuần qua giá vàng trong nước duy trì ở mức cao trên 35 triệu đồng mỗi lượng, theo đó mức giá thấp nhất niêm yết tại 34,85-34,96 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất niêm yết tại 35,66-35,82 triệu đồng/lượng.

So với mức độ tăng giá trong tuần trước, tuần này giá vàng chuyển động chậm hơn bởi không nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ cho giá vàng ở những phiên đầu tuần. Thị trường vàng trong nước dần trở về với trạng thái vốn có của nó. Theo đó biên độ chênh lệch giữa biên độ mua và bán được co hẹp dần khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Thị trường vàng ghi nhận lượng khách tham gia giao dich theo chiều bán ra chiếm chủ đạo, tuy nhiên tâm lý chưa nhất quán và luôn bị lung lay trong quá trình tìm câu trả lời về kế sách tối ưu khi giá vàng dao động tăng giảm. Có thể thấy cơn sốt vàng lắng dịu dần sau chiến dịch Brexit là một trong những yếu tố khiến các nhà đầu tư đã thận trọng hơn trong các quyết định của mình.

Trên thế giới, theo DOJI, nhu cầu vàng với tư cách tài sản trú ẩn đã đẩy giá kim loại quý tăng mạnh khi giới đầu tư đổ tiền vào hầm trú ẩn nhằm tự bảo vệ trước những biến động khi người Anh bỏ phiếu ra khỏi EU (Brexit).

Phiên 2/7 giá vàng giao ngay tăng 1,2% lên 1.337,6 USD/ounce, trong phiên có lúc giá chạm 1.342,4 USD/ounce. Trong tháng 6, giá vàng giao ngay tăng 8,8%, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 2/2016. Giá vàng giao tháng 8/2016 trên sàn Comex tăng 1,4% lên 1.339 USD/ounce.

Có thể thấy, giá vàng đang duy trì khá tốt sức mạnh của mình và mở rộng đà tăng đã thiết lập từ hôm 30/6. Bất chấp báo cáo kinh tế vĩ mô khả quan tại Mỹ, đồng bạc xanh vẫn tiến hành bước thoái lui và đây chính là yếu tố hỗ trợ tốt cho vàng.

Thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney cho rằng ngân hàng trung ương có lẽ sẽ cần phải bơm nhiều hơn những gói kích thích vào nền kinh tế của Anh trong mùa hè tới sau cú sốc về quyết định rời khỏi liên minh Châu Âu của Anh.

Theo số liệu hôm đầu tuần Trung Quốc đã tăng lượng nhập khẩu trong tháng 5 lên mức cao nhất kể từ tháng 12, tăng 68% so với tháng trước. Các quỹ cũng liên tục tăng lượng vàng nắm giữ cụ thể, hai quỹ tín thác lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust và iShares Gold Trust, giờ đây đã tăng lượng vàng nắm giữ nhiều hơn lượng vàng dự trữ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Arab Saudi.

Theo VietNamNet


tỉ giá

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.