Vàng xuống dưới 34 triệu đồng/lượng, thấp nhất 5 năm

Trái ngược với diễn biến trên thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần và lần đầu tiên trong 5 năm qua

Trái ngược với diễn biến trên thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần và lần đầu tiên trong 5 năm qua xuống dưới ngưỡng 34 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 10/7, đa số các doanh nghiệp kinh doanh vàng ở cả Hà Nội và TP.HCM đều niêm yết giá vàng SJC mua vào và bán ra thấp hơn khoảng 70.000-90.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức 33,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,04 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90.000 đồng/lượng so với giá sáng 9/7.

vàng, giá vàng, giá-vàng, vàng-trong-nước, vàng-quốc-tế, dự-báo, đầu-năm-2013, vàng-SJC, vàng-DOJI, Phú-Quý, Bảo-Tín-Minh-Châu, giao-dịch, Cục-dự-trữ-liên-bang-Mỹ, Fed, Trung-Quốc, Ấn-Độ, kitco, Trung-Đông, kênh-đầu-tư, Hà-Nội, Sài-Gòn 

Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng trong nước giảm giá trái ngược với biến động trên thế giới. Tính tới 9h30 phút sáng 10/7, giá vàng thế giới giao ngay tăng gần 1 USD lên 1.160,2 USD/ounce. Trước đó, trên sàn New York vàng cũng đã có một phiên tăng điểm sau khi chạm đáy 4 tháng vào ngày Thứ 4.

Giá vàng thế giới tăng trở lại do giới đầu tư bớt lo ngại về tình hình sụt giảm trên TTCK Trung Quốc và đồng USD bớt hấp dẫn trong ngắn hạn đối với các NĐT trên thế giới.

Mặc dù vàng đã giảm giá và ở trong vùng thấp nhất 5 năm qua nhưng giao dịch trong vài ngày gần đây ở cả khu vực Hà Nội và TP.HCM đều khá vắng vẻ. Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng ở mức thấp có hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân, lượng khách mua vào chiếm 60% giao dịch.

vàng, giá vàng, giá-vàng, vàng-trong-nước, vàng-quốc-tế, dự-báo, đầu-năm-2013, vàng-SJC, vàng-DOJI, Phú-Quý, Bảo-Tín-Minh-Châu, giao-dịch, Cục-dự-trữ-liên-bang-Mỹ, Fed, Trung-Quốc, Ấn-Độ, kitco, Trung-Đông, kênh-đầu-tư, Hà-Nội, Sài-Gòn 

Tuy nhiên, sức cầu nói chung vẫn thấp hơn nhiều so với các năm trước đây. Và đây là nguyên nhân khiến giá vàng đi ngược chiều với thế giới phiên thứ 2 liên tiếp. Các chính sách ngăn chặn đầu cơ vàng cũng góp phần khiến giá thị trường vàng trong nước ổn định trong thời gian gần đây. Giá vàng thế giới quy đổi hiện đang đứng ở mức khoảng 30,5 triệu đồng/lượng và chênh so với giá trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, phần lớn các đánh giá của các tổ chức tài chính lớn đều cho rằng, vàng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm giá dài hạn. Mặc dù vậy, sau những đợt giảm giá kéo dài, vàng vẫn có những đợt phục hồi.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.