- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
'Vợ ngoại tình bán nhà gấp': Chiêu quá khích
Trước cuộc chiến giành giật khách hàng ngày càng trở nên quyết liệt, ngoài các phương thức tiếp cận khách hàng truyền thống
Trước
cuộc chiến giành giật khách hàng ngày càng trở nên quyết liệt, ngoài
các phương thức tiếp cận khách hàng truyền thống như phát tờ rơi, nhắn
tin, gọi điện, treo quảng cáo…, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối đã đẻ
ra không ít chiêu quảng cáo “độc”.
Thay vì nội dung quảng cáo trước đây chỉ có thông tin dự án, tiện ích xung quanh, những ưu đãi đối với khách hàng… và một thứ không thể thiếu đó là số điện thoại liên hệ, thì nay, việc tiếp cận khách hàng bằng cách chế theo phim “hot”, sử dụng hình ảnh “sốc”, dùng ngôn ngữ phản cảm lại là một trong những chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý người mua nhà, nhằm hút khách của các doanh nghiệp địa ốc.
Đơn cử, bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” đang là tâm điểm đón chờ của nhiều người trong thời gian qua. Tận dụng sức nóng của bộ phim này, một số doanh nghiệp địa ốc đã lấy hình ảnh nhân vật trong phim kèm theo những lời quảng cáo “sốc” như: “Chỉ 30 triệu đồng/m2, lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng”, hay “Chung cư cao cấp, tiện ích năm sao, giá không hề cao”…
Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư
Các cò đất nghĩ ra rất nhiều chiêu trò, thậm chí phản cảm để mới chào người mua đất nền. |
Chung cảnh ngộ, bộ phim “Người phán xử” cũng được sử dụng cho những chiêu thức quảng này. Một nhân viên môi giới đã lấy nhân vật Phan Hải (con của một ông trùm) trong phim làm “hình đại diện”, cùng những lời thoại “độc” như: “Con đã nói với Bố rồi, chỉ có ở chung cư AB mới là tốt nhất. Vừa đẹp, tiện ích nhiều, đi lại thuận lợi mà giá lại rẻ. Không tin Bố thử liên hệ vào số điện thoại 0986434xxx hỏi thử xem…”.
Trước đó, chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề, cò đất nghĩ ra đủ chiêu câu khách thời xuống giá. Chỉ với một tờ giấy A4 được in trắng đen, nhưng những tờ giấy này ghi những câu gây chú ý như: “Em đang bị ngân hàng siết nợ, cần bán gấp lô đất nền tại quận 9 giá rẻ, anh, chị mua em thuê xe ô tô đưa xuống xem”, hay “vợ ngoại tình, cần bán gấp lô đất nền tại Hóc Môn giá chỉ 199 triệu”…, đã bao phủ khắp ngõ ngách trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài những chiêu trò trên, giới cò đất còn “tấn công” khách hàng bằng tin nhắn, gọi điện (telesales) với nội dung chào bán bất động sản suốt ngày, đêm, khiến không ít người than phiền. Cũng đã không ít người thắc mắc, tại sao họ lại có số điện thoại của mình để không kể giờ giấc gọi liên tiếp như vậy và cuộc gọi luôn hỏi đúng tên.
“Nhiều lúc đang dở việc thì số lạ gọi đến, cứ tưởng ai đó có chuyện gì quan trọng, nhưng khi nghe máy mới biết mời mua nhà giá rẻ… Có những hôm đi làm về mệt, 11h khuya rồi mà vẫn bị các cuộc điện thoại số lạ này tấn công”, chị Xuân, trưởng phòng kinh doanh một công ty tại quận 3 than phiền.
Hiệu quả tới đâu
Qua trao đổi với phóng viên, nhiều môi giới cho rằng, những phương thức quảng cáo này rất hay, hài hước và sáng tạo. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng, nó hơi trẻ con, thiếu tính nghiêm túc và chỉ phù hợp với những môi giới mới vào nghề.
Anh Khoan, một môi giới nhà đất lâu năm cho biết, lý do khiến các sàn bất động sản ưa thích các chiêu trò quảng cáo “độc nhất vô nhị” như hiện nay là bởi cách thức này dễ kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm. Từ đó, sẽ tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, hiệu quả của từng mẫu quảng cáo này đến đâu sẽ là câu chuyện dài và có nhiều tranh cãi. Đồng thời, điều này còn phụ thuộc vào mục đích của người tạo ra nó. Dẫu biết, sáng tạo trong các thông điệp quảng cáo, PR là rất quan trọng, nhưng nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi thông điệp đó phải tôn trọng sự thật và đúng nhu cầu, tâm lý của nhóm đối tượng mục tiêu.
Đứng ở góc độ chuyên môn, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, cách làm này giống như con dao hai lưỡi. Dù có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư. Bởi hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường ít dùng cách quảng cáo “giật tóc, móc mắt” để tiếp cận khách hàng, do không phù hợp với tiêu chí sản phẩm mà họ hướng tới.
“Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư. Việc làm này rất có thể sẽ kéo theo sự chối bỏ của khách hàng đối với những dự án được quảng cáo phản cảm”, một số chuyên gia trong ngành nhấn mạnh.
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.
-
Thị trường02/09/2022Ở ngoài chợ, thịt lợn giá tăng nhanh nhưng giảm chậm, trong khi siêu thị lại có nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng không lợi nhuận. Bởi vậy, thịt lợn ở chợ bỗng nhiên đắt đỏ hơn trong siêu thị.